ข่าวเทนนิสออนไลน์

อัลคาราซ เผยนึกถึง ยอโควิช ทุกครั้งที่ลงฝึกซ้อม – หวังทวงมือ 1 โลกคืน

อัลคาราซ เผยนึกถึง ยอโควิช

คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสชายมือ 2 โลกจากสเปน ระบุว่าเขาคิดถึง โนวัก ยอโควิช ทุกครั้งที่ลงฝึกซ้อมเพื่เอเป็นแรงผลักดันในการทวงบัลลังก์มือ 1 โลกกลับมาภายในปีนี้

    โดย อัลคาราซ ครองตำแหน่งมือ 1 โลกมาตั้งแต่เดือน ก.ย. 2022 ทว่าสุดท้ายเขาต้องมาเสียตำแหน่งดังกล่าวให้กับ ยอโควิช ในศึกแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี ยูเอส โอเพ่น ซึ่งแร็กเกตจากเซอร์เบียผงาดคว้าแชมป์ไปครอง ขณะที่ อัลคาราซ ตกรอบรองชนะเลิศหลังพ่ายต่อ ดานิอิล เมดเวเดฟ จากรัสเซีย

    และในระหว่างการแข่งขันเทนนิสรายการใหญ่ส่งท้ายปี เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส 2023 ที่มหานครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน อัลคาราซ วัย 20 ปีให้สัมภาษณ์ว่า ในการฝึกซ้อมทุกครั้ง เขาจะคิดถึงยอโควิช เสมอ เนื่องจากอยากจะเอาชนะผู้เล่นรายนี้ และหวังจะทวงบัลลังก์มือ 1 โลกกลับมาให้ได้

    “ผมคิด (เกี่ยวกับ ยอโควิช) เกือบทุกการฝึกซ้อม ผมไม่ได้โกหก ผมฝึกซ้อมอย่างมีเป้าหมาย ผทเข้าร่วมการแข่งขันโดยมีเป้าหมาย เพื่อพยายามส่งท้ายปีด้วยอันดับ 1 โนวัก ยอโควิช อยู่ในใจแทบทุกการซ้อม ผมต้องฝึกฝนให้ดีที่สุด ผมต้องทุ่มเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ในทุกบอลถึงจะสามารถไล่ตามเขาได้”

อัลคาราซ เผยนึกถึง ยอโควิช

    “เขามีสมาธิ 100 เปอร์เซ็นต์ ผมดูการฝึกซ้อมของเขา การเคลื่อนไหวของเขา รวมถึงวิธีการเล่น และการฝึกซ้อมของเขา และนั่นคือสิ่งที่ผมต้องการ เขาทุ่มเท 100 เปอร์เซ็นต์ในทุกการฝึกซ้อม และเกม ซึ่งนี่คือสิ่งที่ผมกำลังลองในเกมของผม”

    “ผมพูดเสมอว่าจิตใจเป็นส่วนที่ยากที่สุดในการฝึกฝน แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นสิ่งสำคัญที่สุดหากคุณต้องการเป็นผู้เล่นเทนนิสให้ดีที่สุด ผมพยายามทำงานในทุกการฝึกซ้อม และทัวร์นาเมนท์ และเรียนรู้จากสิ่งที่ผมทำได้ไม่ดีนัก ผมต้องการทำให้ดีที่สุด เลยต้องมีความคิดแบบนี้ถึงจะแข็งแกร่งพอที่จะเล่นในระดับเดียวกันไม่มีขึ้น และลง”

    ทั้งนี้ในตารางคะแนนเอทีพี ทัวร์นั้น อัลคาราซ มีคะแนนตามหลัง ยอโควิช อยู่ 580 แต้ม และหากเจ้าตัวสามารถเข้ารอบชิงชนะเลิศของ เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ได้ แร็กเกตจากสเปนก็จะกลับไปยึดตำแหน่งมือ 1 โลกอีกครั้ง เนื่องจาก ยอโควิช วัย 36 ปีไม่ได้ลงชิงชัยในรายการดังกล่าว

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top