ข่าวเทนนิสออนไลน์

อัลคาราซ เตรียมคืนบัลลังก์มือ 1 โลกหากคว้าแชมป์ อินเดียน เวลส์

อัลคาราซ

คาร์ลอส อัลคาราซ ส่อได้กลับไปครองตำแหน่งมือ 1 ของโลกอีกครั้งฟากเขาสามารถคว้าแชมป์รายการ อินเดียน เวลส์ มาสเตอร์ส 2023 ที่ประเทศสหรัฐมาครอง

     สำหรับ อัลคาราซ จากสเปนที่ปัจจุบันรั้งอันดับ 2 ของโลกเคยได้ขึ้นไปครองบัลลังก์มือ 1 โลกเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนกันยายนปี 2022 หลังผงาดคว้าแชมป์แกรนด์สแลมยูเอส โอเพ่น มาครอง

     โดยแร็กเกตวัย 19 ปีได้ครองตำแหน่งมือ 1 ของโลกมาอย่างยาวนานกว่า 20 สัปดาห์ก่อนเจ้าตัวจะได้รับบาดเจ็บจนไม่สามารถลงชิงชัยในแกรนด์สแลมแรกของปี 2023 อย่าง ออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อเดือน ม.ค.ได้

     ก่อนสุดท้ายเขาจะเสียตำแหน่งมือ 1 โลกให้กับ โนวัก ยอโควิช จากเซอร์เบีย ที่เป็นคนซิวโทรฟี่ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 และครองตำแหน่งมาจนถึงปัจจุบัน

อัลคาราซ

     โดย อัลคาราซ เพิ่งสลัดอาการบาดเจ็บ และกลับมาลงแข่งขันได้อีกครั้งในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งปัจจุบันเจ้าตัวก็กำลังลงแข่งขันในศึกเอทีพี ระดับ 1,000 อย่าง อินเดียน เวลส์ มาสเตอร์ส 2023 ที่ประเทศสหรัฐ

     ขณะที่ ยอโควิช ไม่ได้ลงแข่งขันในรายการดังกล่าว เนื่องจากเจ้าตัวยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ซึ่งเป็นการผิดกฎหารเดินทางเข้าประเทศสหรัฐ แม้เจ้าตัวจะได้ยื่นเรื่องขออนุญาตในการเข้าประเทศแบบพิเศษแล้วแต่สุดท้ายก็โดนปฏิเสธ

     ล่าสุดมีรายงานว่า อัลคาราซ จะสามารถกลับไปยึดมือ 1 ของโลกคืนมาจาก ยอโควิช ได้อีกครั้งหากเขาสามารถคว้าแชมป์ อินเดียน เวลส์ มาสเตอร์ส 2023 มาครองได้สำเร็จ หลังปัจจุบันเจ้าตัวมีคะแนนตามหลังอยู่ที่ 380 คะแนน

     ทั้งนี้ อัลคาราซ ทำสถิติเป็นนักเทนนิสมือ 1 ของโลกที่มีอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการด้วยอายุเพียง 19 ปี 4 เดือน โดยในการเล่นอาชีพนั้นเขาคว้าแชมป์มาทั้งหมด 7 รายการจนถึงปัจจุบันด้วยสถิติชนะ 92 แมตช์ และแพ้ 32 แมตช์ ด้วยการคิดเป็นอัตราเฉลี่ยการชนะอยู่ที่ 75.4 เปอร์เซ็นต์

    นอกจากนั้น อัลคาราซ ยังคว้ารางวัลส่วนตัวมาครองมากมายทั้ง ผู้เล่นหน้าใหม่ยอดเยี่ยมแห่งปี 2022 ของเอทีพี, ผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี 2022 ของเอทีพี และผู้เล่นที่มีพัฒนาการดีสุดของเอทีพีแห่งปี 2022 ของเอทีพี

Most Popular

To Top