ข่าวเทนนิสออนไลน์

อัลคาราซ ขอพักร่างกายระยะสั้นหลังตกรอบ เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส

อัลคาราซ

คาร์ลอส อัลคาราซ ผู้เล่นมือ 2 โลกจากสเปน ได้ขอพักร่างกายในระยะสั้นก่อนที่จะลงแข่งขันในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาลนี้

    สำหรับ อัลคาราซ เพิ่งทำผลงานได้ไม่น่าพอใจนักหลังต้องกระเด็นตกรอบ 16 คนสุดท้ายของการแข่งขัน เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส  2023 ที่มหานครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน หลังต้องพ่ายต่อ กริกอร์ ดิมิตรอฟ แร็กเกตจอมเก๋าจากบัลแกเรีย 1-2 เซ็ต 7-5, 2-6 และ4-6 พร้อมเป็นการชวดแชมป์ 2 รายการในทวีปเอเชียติดต่อกัน หลังก่อนหน้านี้เจ้าตัวปพ้ ยานนิก ซินเนอร์ ตกรอบรองชนะเลิศ ไชน่า โอเพ่น 2023 ที่กรุงปักกิ่ง

   ล่าสุด “มาร์กา” สื่อสเปนเปิดเผยว่า อัลคาราซ และทีมของเขากลับมาที่มูร์เซีย ประเทศสเปนทันทีหลังจากพ่ายแพ้ต่อ ดิมิตรอฟ และเจ้าตัวเลือกที่จะพักร่างกายจากการฝึกซ้อมก่อนที่จะเริ่มทัวร์นาเมนต์ต่อไปคือ สวิส อินดอร์ส ในเมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ช่วงวันที่ 23-29 ต.ค. ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาเขาลงซ้อมแค่เพียง 1 วันเท่านั้น

อัลคาราซ

   อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มเติมว่าตารางการแข่งขันของผู้เล่นวัย 20 ปีรายนี้อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ เนื่องจากต้องรอดูว่าแผนเริ่มแรกจะบรรลุผลหรือไม่ หรือมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า นั่นหมายความว่าเขาออาจะข้ามการลงชิงชัยใน สวิส อินดอร์ส 

    ก่อนหน้านี้ อัลคาราซ ซึ่งมีศึกใหญ่อีก 2 รายการรออยู่ในช่วงท้ายฤดูกาลอย่าง ปารีส มาสเตอร์ส และเอทีพี ไฟนอลส์ ให้สัมภาษณ์ว่า เขายังต้องการการปรับปรุงผลงานของตัวเองให้ดีขึ้นหลังตกรอบ เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ “ผมพูดเสมอว่า คุณสามารถพัฒนาได้มากกว่านี้จากความพ่ายแพ้มากกว่าชัยชนะ หลังจากทริปนี้ ผมได้เรียนรู้บทเรียนมากมายเพื่อปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น อย่างที่ผมบอกที่ ปักกิ่ง ผมต้องทำงานสองสามอย่างเพื่อเอาชนะผู้เล่นที่ดีที่สุด และหลังจากความพ่ายแพ้ครั้งนี้ มัน (เกิดขึ้น) เมื่อไม่นานนี้ ดังนั้นผมจึงต้องคิดถึงเรื่องนี้ แต่ผมจะต้องเรียนรู้บทเรียนมากมายเพื่อปรับปรุงการฝึกซ้อมก่อนทัวร์นาเมนต์ที่ผมมีอยู่ข้างหน้า”

    “ผมคิดว่า ผมกำลังเล่นเทนนิสได้ยอดเยี่ยม แม้ว่าผมจะไม่ได้เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ (ในเซี่ยงไฮ้) หรือแพ้ในรอบรองชนะเลิศ (ในปักกิ่ง) ผมคิดว่า ผมกำลังเล่นเทนนิสได้อย่างยอดเยี่ยม ดังนั้นผมต้องฝึกซ้อมให้ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ในช่วงสัปดาห์ก่อนถึงการแข่งขันที่ บาเซิล ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ถัดไปสำหรับผม ดังนั้นผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดในทัวร์นาเมนต์นั้น

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top