ประวัตินักกีฬา

อัลฟอนเซ อเรโอลา นายด่านจอมหนึบ ผู้มักต้องตกเป็นสำรอง ก่อนลงตัวกับทัพ ขุนค้อน

อัลฟอนเซ อเรโอลา

 เป็นอีกหนึ่งผู้รักษาประตูมากฝีมือ และไว้ใจได้สำหรับ อัลฟอนเซ อเรโอลา นายด่านจอมหนึบวัย 30 ปี ที่ผ่านการเฝ้าเสามาหลายต่อหลายทีม โดยปัจจุบันทำหน้าที่อยู่กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 

 อัลฟอนเซ ฟรานซิส อเรโอลา เกิดเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 1993 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เขาเริ่มเล่นฟุตบอลเมื่ออายุได้ 6 ขวบ กับ  Entente Sportive des Petits Anges และใช้เวลา 7 ปี ในการขัดเกลาฝีมือตัวเอง ก่อนที่สโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง ปารีส แซงต์ แชร์ก แมง จะมาเห็นแวว และดึงเขาเข้าไปสู่ทีมเยาวชนตอนอายุ 13 ปี 

 อเรโอลา เพรียบพร้อมไปด้วยความสามารถที่ผู้รักษาประตูที่ดีควรมี เขามีทั้งปฏิกิริยา ความเร็ว และความขยัน ทำให้เขาถูกหมายมั่นว่าจะเป็นผู้รักษาประตูที่ดีแน่ในอนาคต 

 กระทั่งฤดูกาล 2012/13 อเรโอลา ก็ได้โอกาสครั้งสำคัญ เมื่อเขาถูกดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ และได้ลงประเดิมสนามในเกมลีกเอิง 2 นัด ก่อนที่ฤดูกาลต่อมา จะถูกปล่อยยืมไปเพิ่มประสบการณ์กับหลายๆทีมทั้ง ลองส์ ฤดูกาล 2013/14 บาสเตีย ฤดูกาล 2014/15 บียาร์เรอัล ฤดูกาล 2015/16 จากนั้นฤดูกาล 2016/17 เขาก็ถูกรั้งตัวไว้ให้ช่วยทีมเปเอสเช

 อเรโอลา โชว์ผลงานได้ดีวันดีคืนทำให้ ฤดูกาล 2017/18 เขาขยับขึ้นมาเป็นผู้รักษาประตูมือ 1 ของทีมอย่างเต็มตัว แต่อย่างไรก็ดี หลังจากการมาของผู้รักษาประตูชั้นนำมากมาย ทำให้เขาเริ่มไม่มีที่ยืนในทีมอีกครั้งจน ฤดูกาล 2019/20 เขาต้องย้ายมาเล่นกับทีมอื่นอีกครั้ง โดยครั้งนี้เป็น เรอัล มาดริด อีกหนึ่งยักษ์ใหญ่ในสเปน แต่ดูเหมือนเขาก็ต้องไปเป็นสำรองอยู่ดี 

อัลฟอนเซ อเรโอลา

 ฤดูกาล 2020/21 เป็น ฟูแล่ม ในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่ยืมตัวเขามาเฝ้าเสาช่วยทีม และเขาก็ยังคงโชว์ฟอร์มได้เหนียวหนึบอย่างที่เคยเป็นมา ทำให้ขึ้นชื่อกลายเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่เหนียวที่สุดในพรีเมียร์ ลีก

 จากนั้นฤดูกาล 2021/22 ครั้งนี้เป็น เวสแฮมต์ ที่สนใจเขาบ้าง โดยยืมตัวเขามาเล่น แม้จะเป็นเพียงสำรอง แต่ทุกครั้งที่ได้ลงสนาม อเรโอลา ก็มักทำผลงานได้ดี ทำให้ “ขุนค้อน” ตัดสินใจคว้าตัวเขามาร่วมทีมแบบถาวร นับตั้งแต่ ฤดูกาล 2022/23 เป็นต้นมา

 ด้วยความที่เทียวไปเทียวมา และอยู่กับหลายสโมสร ทำให้เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่มีแชมป์ติดมือมากมาย โดยร่วมคว้าแชมป์ ลีกเอิง กับ เปเอสแช 4 สมัย แชมป์ คูเป เดอ ฟรองซ์ 2 สมัย, คูเป เดอ ลา ลีก 2 สมัย, กับ เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ ลาลีก้า สเปน 1 สมัย และแชมป์ ซูเปอร์โคปา เอสปาญา 1 สมัย กับ เวสต์แฮม คว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟเรนซ์ ลีก 1 สมัย รวมทีมชาติก็อยู่ในชุดแชมป์โลก 2018 ของฝรั่งเศส อีกด้วย

 ในฤดูกาลใหม่ 2023/24 นี้เอง อเรโอลา ก็ยังสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โชว์ฟอร์มซูเปอร์เซฟ ช่วยให้เวสต์แฮม ผ่านวิกฤติมาได้หลายจังหวะ ด้วยฟอร์มของเขาแน่นอนว่า อเรโอลา จะยังคงเป็นผู้รักษาประตูที่ฟอร์มดีที่สุดคนหนึ่งในพรีเมียร์ ลีก ปีนี้อีกครั้งแน่นอน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top