ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

อัลเลน ทรัมป์ – วิลเลียมส์ ฉลุยสอยคิว รายการพิเศษที่จีน – เดย์ กระเด็นตกรอบ

อัลเลน ทรัมป์ - วิลเลียมส์

การแข่งขันศึกสนุกเกอร์ รายการพิเศษ หวงกั๊วะฉู โอเพ่น 2023 ที่ เมืองอันชุน มณฑลกุ้ยโจว ประเทศจีน เป็นทัวร์นาเมนต์ที่จัดโดยสมาคมบิลเลียดและสนุกเกอร์จีน(CBSA) ซึ่งก่อนที่การแข่งขันจะเริ่ม องค์กรสอยคิวแห่งแดนมังกร ได้ทุ่มเงินจ้างมือระดับโลก 8 คนประกอบด้วย มาร์ค อัลเลน มือ 3 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือ, จัดด์ ทรัมป์ มือ 4 ของโลกจากอังกฤษ, ไคเรน วิลสัน มือ 8 ของโลกจากอังกฤษ, มาร์ค เจ วิลเลียมส์ มือ 9 ของโลกจากเวลส์, จอห์น ฮิกกินส์ มือ 10 ของโลกจากสกอตแลนด์, แจ๊ค ลิซอฟสกี้ มือ 13 ของโลกจากอังกฤษ, ไรอัน เดย์ มือ 17 ของโลกจากเวลส์ และ สตีเฟ่น เฮนดรี้ ตำนานสอยคิวชาวสกอต เจ้าของแชมป์โลก 7 สมัย มาร่วมดวลคิวในช่วงที่สนุกเกอร์อาชีพโลกเว้นว่างจากการแข่งขันพอดี

โดย 8 มือระดับโลกดังกล่าว ได้รับเชิญให้มาดวลคิวร่วมกับบรรดานักสนุกเกอร์จีน 50 กว่าคน รวมไปถึงบางคนที่มาจากฮ่องกงด้วย ซึ่งแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 200,000 หยวน หรือราวๆ 9.6 แสนบาท 

 วันแรกของการชิงชัย ซึ่งมีมือระดับโลก 4 คนด้วยกันที่ลงประชันเพลงคิว ผลปรากฏว่า ไรอัน เดย์ มือ 17 ของโลกจากเวลส์ กลายเป็นมืออาชีพโลกรายแรกที่ต้องกระเด็นตกรอบแรก หรือ รอบ 64 คน อย่างเหลือเชื่อ หลังพ่าย เหลียง เสี่ยว หลง สอยคิวเจ้าถิ่นไป 3-4 เฟรม

อัลเลน ทรัมป์ - วิลเลียมส์

ขณะที่อีก 3 คนที่เหลือ ต่างคว้าชัยพร้อมกับผ่านเข้ารอบ 32 คนได้ตามคาด ไล่ตั้งแต่ มาร์ค อัลเลน เอาชนะ หลิว เหวิน เหว่ย 4-2 เฟรม, จัดด์ ทรัมป์ ไล่ต้อนสาวน้อยมหัศจรรย์อย่าง ไป่ ยู่ หลู รองแชมป์โลกหญิงคนล่าสุด (รอบชิงแพ้ ใบพัด ศรีราชา ของไทยในศึกชิงแชมป์โลกหญิงครั้งล่าสุด) 4-0 เฟรม และ มาร์ค เจ วิลเลียมส์ สยบ หยาง กั๊วะ เฉียง ไปอย่างไม่ระคายผิว 4-0 เฟรม  

 มีรายงานว่าบรรยากาศในการแข่งขันรายการดังกล่าวเนืองแน่ไปด้วยแฟนสนุกมากมาย สาเหตุน่าจะมาจากการที่ จีนห่างหายจากการเป็นเจ้าภาพจัดสนุกเกอร์ระดับโลกไปนานกว่า 4 ปี นับตั้งแต่ศึกเวิลด์โอเพ่น 2019 เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนปี 2019 นอกจากนี้ การจัดศึกหวงกั๊วะฉูโอเพ่นขึ้นมา ยังสะท้อนให้เห็นถึงกลยุทธการพัฒนานักสอยคิวภายในประเทศของจีนด้วย

 ก่อนโควิด-19 จะระบาด จีนจัดทัวร์นาเมนต์แบบนี้มาโดยตลอด เพื่อให้ดาวรุ่งของพวกเขา ได้วัดฝีมือกับมือพระกาฬระดับโลกอยู่บ่อยครั้ง จึงทำให้นักสอยคิวจากแดนมังกร สามารถเทิร์นโปรไปเล่นอาชีพกันมากมาย แถมหลายคนยังทำผลงานได้ดีอีกด้วย แม้จะมีจำนวนหนึ่งเลือกเดินทางผิด ไปพัวพันกับการล็อกผลการแข่งขัน จนกลายเป็นข่าวฉาวไปทั่วโลกก็ตาม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top