ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

อัลเลน ทุบ ลิซอฟสกี ลิ่ว 8 คน สอยคิว อู๋ฮั่น โอเพ่น – ลุ้นก้าวขึ้นมือ 1 โลกหากไปถึงแชมป์

อัลเลน ทุบ ลิซอฟสกี

 การแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพ รายการ “อู๋ฮั่น โอเพ่น 2023” ที่เมืองอู๋ฮั่น ยิมเนเซีย เมือง อู๋ฮั่น ประเทศจีน ชิงเงินรางวัลรวม 700,000 ปอนด์ หรือราว 31,144,202 บาท ส่วนแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 140,000 ปอนด์ หรือราว 6,228,049 บาท 

 ล่าสุดเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้าย มาร์ก อัลเลน มืออันดับ 3 ของโลก ยังคงโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมเอาชนะ แจ็ก ลิซอฟสกี มืออันดับ 13 ของโลก โดยลิซอฟสกีทำเซ็นจูรี่เบรก 118 แต้ม แต่อัลเลนแซงนำรวดเดียว 4 เฟรม มีเบรก 54, 76 และ 61 แต้ม ลิซอฟสกี้ต่ออายุด้วยเบรก 79 ก่อนที่อัลเลนจะปิดแมตช์ในเฟรมถัดมา

จากผลชัยชนะนัดนี้ทำให้ อัลเลน มีโอกาสลุ้นไต่ขึ้นสู่มือ 1 โลก โดยต้องคว้าแชมป์มาครอง และแมตช์ที่อาจตัดสินความเป็นมือ 1 ของโลก ก็คือรอบรองชนะเลิศ ที่ทั้ง อัลเลน อาจต้องโคจรมาพบกับ รอนนี โอซุลลิแวน มือ 1 และแชมป์โลก 7 สมัย โดยในรอบ 8 คน มาร์ก อัลเลน ต้องผ่านด่าน อาลี คาร์เตอร์ ก่อน 

อัลเลนกล่าวว่า “วันนี้ผมเล่นดีขึ้นมาก แม้จะยังไม่ดีในแบบที่ผมเคยเป็น มีจุดที่ผมพลาดไป ซึ่งผมน่าจะหงุดหงิดแต่ก็คุมอารมณ์ได้ เล่นอย่างอดทน รอโอกาส เลือกช็อตแทงที่เหมาะสม สร้างโอกาสอื่นๆ ขึ้นมา”

“ผมเอาชนะแจ็กได้หลายครั้งในแมตช์ใหญ่ๆ เราต่างเป็นผู้เล่นที่ดี มีช่วงที่ผมชนะเขาติดๆ กัน แล้วก็ช่วงที่เขาชนะผมติดต่อกัน วันนี้ผมเล่นได้ดีกว่า แต่เขาจะกลับมาเอาคืนผมแน่นอน”

อัลเลน ทุบ ลิซอฟสกี

ด้าน จัดด์ ทรัมป์ ถอนแค้นเอาชนะ แบร์รี่ ฮอว์กิ้นส์ 5-2 ชนิดใครดีใครอยู่ ทุกเฟรมมีเบรกยาว ฮอว์กิ้นส์ออกตัวอย่างแรง ทำเซ็นจูรี่เบรก 109 ทรัมป์โต้กลับด้วยเบรก 76 กับ 59 แซงนำ 2-1 ฮอว์กิ้นส์ก็ตีเสมอได้จากเบรก 84

กลับมาหลังพัก ทรัมป์เป็นฝ่ายทำเกือบฝ่ายเดียว และเอาชนะไป 3 เฟรมติด มีเบรก 97, 64 และ ปิดแมตช์ด้วยเซ็นจูรี่เบรก 100 แต้ม ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ

อีกสองคู่สู้กันถึงเฟรมตัดสิน โดยเฉพาะ อู๋ ยี่ซือ นักแทงเจ้าถิ่น เฉือนชนะ สตีเฟน แมกไกวร์ 5-4 ด้วยการหยิบดำขึ้นมาชิง ขณะที่ ทอม ฟอร์ด ก็ไล่แซงชนะ 2 เฟรมสุดท้าย พร้อมเบรก 89 ในเฟรมตัดสิน เอาชนะ เซี่ยว กว๋อตง

ส่วนรอบหัวค่ำ รอนนี่ โอซุลลิแวน ทำเบรก 130, 64 และ 82 เอาชนะ หยวน ซีจุน 5-1 เฟรม โดยหยวนมีโอกาสต่ออายุตัวเองในเฟรมที่ 6 เมื่อเบรกไป 63 แต้มแต่ไปไม่สุดทาง รอนนี่ตามหลัง 5-63  ต้องเก็บแดงทั้งหมดด้วยชุดดำ แล้วก็ทำสำเร็จ ผ่านเข้ารอบ 8 คนไปพบ ลิ่ว ฮ่าวเทียน นักแทงเจ้าถิ่นอีกคน ที่หยุดความแรงของ จาง อั้นต๋า 5-2 เฟรม

“ผมชอบสถานการณ์ที่ท้าทายแบบนี้ ผมแทบไม่มีหวังที่จะชนะเฟรมนั้น ผมได้โอกาสแต่ก็รู้ว่าต้องเก็บชุดดำไปตลอด ซึ่งผมก็เดินหน้าลุยแบบไม่มีอะไรจะเสียในเฟรมแบบนี้” รอนนีกล่าว

“ผมคิดว่าสภาพอากาศในจีน เหมาะกับผมและจัดด์ ทรัมป์ ยิ่งกว่าใคร คล้ายๆ กับในวงการเทนนิส ที่ราฟาเอล นาดาล เป็นราชาคอร์ตดิน เราไม่สามารถสั่งการเล่นแต่ละช็อตได้ จะต้องมีช็อตแก้ไขอยู่เรื่อยๆ ผู้เล่นที่เล่นเป็นรูปแบบจะไม่ชอบเกมแบบนี้”

สรุปผลการแข่งขัน รอบ 16 คน ทั้งหมด จัดด์ ทรัมป์ ชนะ แบร์รี่ ฮอว์กิ้นส์ 5-2, มาร์ก อัลเลน ชนะ แจ็ก ลิซอฟสกี้ 5-2, ทอม ฟอร์ด ชนะ เซี่ยว กว๋อตง 5-4, อู๋ ยี่ซือ ชนะ สตีเฟน แมกไกวร์ 5-4, รอนนี่ โอซัลลิแวน ชนะ หยวน ซีจุน 5-1, อาลี คาร์เตอร์ ชนะ เลียม ไฮฟิลด์ 5-1, อารอน ฮิลล์ ชนะ เหอ กว๋อเซียง 5-3, ลิ่ว ฮ่าวเทียน ชนะ จาง อั้นต๋า 5-2

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top