ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

อัลเลน โดน เปตรอฟ เขี่ยตกรอบ ดับฝันแชมป์ 3 สมัยติด – บราวน์ ล้ม โรเบิร์ตสัน สอยคิวนอร์เทิร์นไอร์แลนด์

อัลเลน โดน เปตรอฟ

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพ รายการ นอร์เทิร์นไอร์แลนด์ โอเพ่น 2023 ระหว่างวันที่ 22-29 ตุลาคม ที่เมืองเบลฟาสต์ ประเทศ ไอร์แลนด์เหนือ ชิงเงินรางวัลรวม 427,000 ปอนด์ หรือราว 18,853,718 บาท ส่วนแชมป์จะรับเงินรางวัลสูงถึง 80,000 ปอนด์ หรือราว 3,534,754 บาท

โดยศึก นอร์เทิร์นไอร์แลนด์ โอเพ่น 2023 มีแชมป์เก่าคือ มาร์ก อัลเลน นักแทงเจ้าถิ่น ที่เป็นแชมป์มาแล้ว 2 ปีติดต่อกัน โดยฤดูกาลที่แล้ว ชนะ โจว เหย่หลง จากจีน 9-4 เฟรม ขณะที่ปี 2021 เฉือน จอห์น ฮิกกิ้ส์ 9-8 เฟรม

ล่าสุด มาร์ก อัลเลน ลงดวลกับ อันเดรส เปตรอฟ ในรอบ 64 คนสุดท้าย แต่ พลาดท่าพ่ายไป 3-4 เฟรม อดสร้างประวัติศาสตร์ซิวแชมป์ในบ้าน 3 สมัยติด

 โดยแมตช์นี้สู้กันยืดเยื้อทุกเฟรม ตลอดแมตช์มีเบรกยาวไม้เดียวคือ 50 แต้มของเปตรอฟ นอกนั้นไม่มีใครจับเบรกยาวได้เลย เปตรอฟเป็นฝ่ายนำตั้งแต่ต้น 2-0 และ 3-1 แต่อัลเลนก็ตามตีเสมอ 3-3 จนได้

 ในเฟรมตัดสิน เปตรอฟได้รับโอกาสแรก และทำไป 48 แต้ม ก่อนที่จะพลาดลูกเขียวที่หลุมมุมล่าง จากนั้นโอกาสเป็นของอัลเลนจนกระทั่งพลาดลูกน้ำเงินสุดท้าย บอลมาจ่อที่ปากหลุมบน จากนั้นเปตรอฟมือ 96 ของโลกเก็บน้ำงิน ชมพู และ ดำ เอาชนะผ่านเข้ารอบไปได้สำเร็จ

“มันเป็นชัยชนะที่ดีที่สุดในอาชีพของผมเลยทีเดียว” เปตรอฟกล่าว “ในที่สุดผมโชคดีมากๆ เมื่อผมตบดำสุดท้าย  ผมคิดถึงลูกสาวของผม และตอนที่ผมแทงมันลงไป ผมคิดว่าภรรยาของผมที่เอสโตเนีย คงกำลังนอนหลับอยู่ และไม่ได้ชมเกมเพราะว่าเธอต้องตื่นแต่เช้า ผมมีความสุขมากที่ได้ผ่านเข้ารอบไป ผมไม่สามารถบรรยายได้ว่ามันมีความหมายต่อผมมากแค่ไหน ผมรู้ดีว่า ผมกำลังเล่นอยู่กับขวัญใจเจ้าถิ่นที่นี่ แต่ผมรู้ดีว่า มีประชาชนเอสโตเนียกลุ่มหนึ่งเฝ้าดูผม และเชียร์ผมอยู่เหมือนกัน” 

อัลเลน โดน เปตรอฟ

 ส่วน จอร์แดน บราวน์ นักแทงไอร์แลนด์เหนืออีกคนเล่นดีเป็นพิเศษ เอาชนะ นีล โรเบิร์ตสัน 4-1 เฟรม โดย ได้เบรก 94 ในเฟรมแรก ก่อนนำห่างถึง 3-0 โรเบิรตสันจุดประกายด้วยเซ็นจูรี่เบรก 125 แต่ก็ดับอย่างไว เมื่อบราวน์ได้เบรก 51 ในเฟรมถัดมา

“การเอาชนะนีล หนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ตลอดกาลต่อหน้าแฟนๆ ในสนาม มันยอดที่สุดแล้ว” จอร์แดน บราวน์ กล่าว “นี่คือชัยชนะที่ยอดเยี่ยมที่สุดของผมแน่นอน แม้นีลจะไม่ได้อยู่ในฟอร์มสุดยอดของเขาก็ตาม ผมมีสมาธิ และคิดว่าคุมเกมได้เป็นส่วนใหญ่ ผมเกร็งนิดหน่อยในช่วงท้าย แต่เมื่อมีโอกาสมาอีกครั้งผมก็ทำได้”

“การได้เข้ารอบลึกๆ ที่นี่มีความหมายมาก ทั้งกับผม ครอบครัว และเพื่อนๆ ผมหวังที่จะคว้าแชมป์ และคิดว่ามีความสามารถพอจะทำได้ ชัยชนะนัดนี้ผมขออุทิศให้ โจ บิงแฮม โค้ชของผมที่เสียชีวิตไปเมื่อ 5 ปีก่อน”

ส่วนผลคู่อื่น อันเดรส สแตน มูดี้ ชนะ ร็อด ลอว์เลอร์ 4-1, ชอว์น เมอร์ฟี่ ชนะ มาร์โก ฟู 4-3, แมทธิว เซลต์ ชนะ ดีน ยัง 4-3, แกรี่ วิลสัน ชนะ ลูคัส เคลคเกอร์ส 4-1, แจ็ก ลิซอฟสกี้ ชนะ แจ็กสัน เพจ 4-1, อารอน ฮิลล์ ชนะ ฟ่าน เจิ้งยี่ 4-1, ฌอน โอซัลลิแวน ชนะ แซ็ก ชัวร์ตี้ 4-3, ซิง ซีเหา ชนะ แกรม ดอตต์ 4-1, มาร์ติน โอดอนเนลล์ ชนะ หม่า ไห่หลง 4-1, ดีแลน เอเมอรี่ ชนะ เฉา หยูเผิง 4-3

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top