ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

อัลเลน เฉือน เซลบี ทะลุป้องกันแชมป์สอยคิว นอร์เทิร์น ไอร์แลนด์ ดวล โรเบิร์ตสัน

อัลเลน เฉือน เซลบี ทะลุป้องกันแชมป์สอยคิว นอร์เทิร์น ไอร์แลนด์ ดวล โรเบิร์ตสัน

การแข่งขัน สนุกเกอร์ นอร์เทิร์น ไอร์แลนด์ โอเพ่น 2022 ระหว่างวันที่ 16-23 ตุลาคม ที่ วอเตอร์ฟรอนท์ ฮอลล์ เมืองเบลฟาสต์ ประเทศไอร์แลนด์เหนือ ชิงเงินรางวัลรวม 422,000 ปอนด์ หรือราว 18 ล้านบาท

ส่วนแชมป์รับ 80,000 ปอนด์ หรือราว 3.42 ล้านบาท โดยเป็นทัวร์นาเมนต์ประเภทโฮมเนชั่นซีรีย์ ร่วมกับ สกอตติชโอเพ่น 2022, อิงลิชโอเพ่น 2022 และเวลช์โอเพ่น 2023

มาร์ก อัลเลน

 ล่าสุดในรอบรองชนะเลิศ มาร์ก อัลเลน สอยคิวเจ้าถิ่นมือ 10 ของโลก ลงดวลคิวกับ มาร์ก วิลเลียส์ มืออันดับ 7 ของโลกชาวเวลส์ ผลปรากฏว่า ทั้งสองคนดวลกันอย่างสนุกสูสี ก่อนจะเป็น มาร์ก อัลเลน ที่นิ่งกว่าเฉือนเอาชนะไปในเกมที่สุดมัน 5-4 เฟรม

ผ่านเข้าไปลุ้นป้องกันแชมป์รายการนี้ได้สำเร็จ หลังจากที่ในครั้งก่อนปี 2021 เขาเคยเอาชนะ จอห์น ฮิกกินส์ มือ 5 ของโลกชาวสกอตแลนด์ 9-8 เฟรม คว้าแชมป์มาแล้ว

 ด้านอีกคู่ นีล โรเบิร์ตสัน มืออันดับ 3 ของโลกจาก ออสเตรเลีย ลงดวลกับ มาร์ก เซลบี มือ 4 ของโลกจากอังกฤษ ผลปรากฏว่า นีล โรเบิร์ตสัน ที่ฟอร์มกำลังยอดเยี่ยม เอาชนะไป 5-2 เฟรม ทำให้รอบชิงชนะเลิศ มาร์ก อัลเลน จะลงป้องกันแชมป์กับ นีล โรเบิร์ตสัน

มาร์ก เซลบี

 หลังการแข่งขัน มาร์ก อัลเลน เผยถึงคู่แข่งของเขาว่า “มันบ้ามาก ผมเล่นกับเขาเมื่อ 4 ปีก่อนที่ประเทศจีน ผมทำได้ 60 แต้ม แต่เขาก็กลับมาเอาชนะผมในท้ายที่สุด ผมคิดว่าเขาจะทำมันได้อีกครั้งเหมือนที่เขาทำครั้งแล้วครั้งเล่า นั่นคือเหตุผลที่เขาจะมีฟอร์มที่ดีที่สุดในเกม”

 “บรรยากาศในการแข่งขันครั้งนี้ดีมาก ผมโชคดีที่แฟนๆสนับสนุนผมตั้งแต่รอบแรก ผมไม่อยากจะเชื่อเลย แฟนสนุกเกอร์ทุกคนมากันเยอะมากๆ ขณะเดียวกันพวกเขาก็มียุติธรรมมาก พวกเขาปรบมือเมื่อนักสนุกเกอร์คนอื่นมีชอตที่ดี”

 “ผมต้องออกไปที่นั่นและเล่นให้ดี ผมรู้ว่านีลจะเล่นได้ดี และผมต้องเล่นให้ดีขึ้นกว่านี้”

สำหรับ มาร์ก อัลเลน เพิ่งออกมายอมรับว่าเมื่อปีก่อนเขาได้แจ้งให้ตัวเองเป็นบุคคลล้มละลาย ต้องเช่าที่พักอาศัยอยู่ เนื่องจากเขาใช้เงินฟุ่มเฟือย แม้ในช่วงที่อยู่ในฟอร์มไม่ดีทำเงินรางวัลไม่ได้อย่างที่เคย  ประกอบกับการต้องหย่าร้างกับภรรยา และหมดเงินไปกับค่าทนาย ซึ่งเขากำลังปรับปรุงตัวใหม่ และมีวินัยการใช้เงิน ซึ่งหากเขาคว้าแชมป์รายการนี้สำเร็จ เขาจะได้รับเงินสูงถึง 80,000 ปอนด์ หรือราว 3.42 ล้านบาท

Most Popular

To Top