ข่าวบอลออนไลน์

อัล-ฮิลัล เปิดตัว เนย์มาร์ ร่วมทัพอย่างเป็นทางการ ค่าตัว 90 ล้านยูโร

อัล-ฮิลัล เปิดตัว เนย์มาร์

อัล-ฮิลัล ทีมในศึกฟุตบอลซาอุดีอาระเบีย โปรลีก เปิดตัว เนย์มาร์ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ชาวบราซิล มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยค่าตัว 90 ล้านยูโร

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาข่าวการย้ายทีมของแข้งวัย 31 ปี กลายเป็นที่พูดถึง หลังมีการรายงานข่าวว่า เจ้าตัวได้แจ้งกับทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ต้องการย้ายออกจากทีม แม้ตัวเขาจะเหลือสัญญากับทีมถึงปี 2025 ก็ตาม

โดย อัล-ฮิลัล กลายเป็นหนึ่งทีมที่มีข่าวเชื่อมโยงกับแข้งชาวบราซิล และสื่อหลายสำนักรายงานตรงกันว่า เนย์มาร์ เตรียมย้ายไปค้าแข้งกับทีมดังแห่งศึกฟุตบอลซาอุดีอาระเบีย หลังจากสามารถบรรลุข้อตกลงกับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ล่าสุด อัล-ฮิลัล ประกาศเปิดตัว เนย์มาร์ มาเป็นแข้งใหม่ของทีมเป็นที่เรียบร้อย ด้วยสัญญา 2 ปี ซึ่งเจ้าตัวได้กล่าวในคลิปวิดีโอเปิดตัวว่า “อยู่ที่ซาอุดีอาระเบีย และผมเป็นนักเตะของ อัล-ฮิลัล”

ด้าน บีบีซี สื่อชื่อดังของอังกฤษ เผยว่า ค่าตัวของแข้งชาวบราซิล อยู่ที่ 90 ล้านยูโร หรือราว 3.47 พันล้านบาท บวกเงินส่วนเสริม ขณะที่ค่าเหนื่อยคาดว่า เนย์มาร์ จะได้รับอยู่ที่ 299.4 ล้านยูโร หรือราว 1.15 หมื่นล้านบาท ในสัญญา 2 ปี หรือคิดเป็นสัปดาห์ละ 2.91 ล้านยูโร หรือประมาณ 112.4 ล้านบาท

อัล-ฮิลัล เปิดตัว เนย์มาร์

หลังเปิดตัวร่วมทัพ อัล-ฮิลัล แข้งป้ายแดงของทีมเปิดใจว่า “อัล-ฮิลัล เป็นสโมสรยักษ์ใหญ่ มีแฟนบอลที่ยอดเยี่ยม และเป็นสโมสรที่ดีสุดของเอเชีย ผมรู้สึกว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง ในเวลาที่เหมาะสมกับสโมสรที่เหมาะสม ผมชอบเป็นผู้ชนะและทำประตู ซึ่งผมวางแผนจะทำแบบนั้นที่ซาอุดิอาระเบีย”

“ผมประสบความสำเร็จมากมายในยุโรปและสนุกกับช่วงเวลาพิเศษ แต่ผมต้องการเป็นผู้เล่นระดับโลกเสมอ และทดสอบตัวเองด้วยความท้าทายรวมถึงโอกาสใหม่ๆ ในสถานที่ใหม่ๆ”

“ผมต้องการเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการกีฬา และตอนนี้ ซาอุดี โปร ลีก ก็มีผู้เล่นที่มีคุณภาพและมีพลังมหาศาล ผมได้ยินมาเยอะและเรียนรู้ว่าผมได้เห็นผู้เล่นบราซิลที่เคยเล่นในซาอุดีอาระเบียมาหลายปี ดังนั้นผมเชื่อว่านี่คือที่ที่ต้องการ”

สำหรับ เนย์มาร์ ย้ายจาก บาร์เซโลนา สโมสรดังแห่ง ลา ลีกา สเปน มาร่วมทัพ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เมื่อปี 2017 ด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลก 222 ล้านยูโร หรือราว 8.42 พันล้านบาท ก่อนจะตัดสินใจย้ายไปร่วมทัพ อัล-ฮิลัล ในที่สุด

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top