ประวัตินักกีฬา

อารอน แรมส์เดล ผู้รักษาประตูที่ฟอร์มคงเส้นคงวาที่สุดของ อาร์เซนอล

อารอน แรมส์เดล

 อาร์เซนอล กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีนำเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลนี้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเกมรุกที่มีประสิทธิภาพ และเกมรับที่เสียประตูยาก โดยเฉพาะ อารอน แรมส์เดล ผู้รักษาประตูวัย 24 ปี ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงที่ผ่านมา 

 อารอน คริสโตเฟอร์ แรมส์เดล เกิดเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 1998 ที่เมืองสโต๊ก ออน เทรนต์ ประเทศอังกฤษ เขาเป็นคนที่หลงไหลในเกมลูกหนังเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะตำแหน่งผู้รักษาประตู โดยมี เบน ฟอสเตอร์ ผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษ เป็นไอดอล พร้อมกับมีทีมเวสต์บรอมวิช เป็นทีมในดวงใจ

 ด้วยความที่ชอบเล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตู ทำให้คุณพ่อคุณแม่ส่งเขาเข้าไปฝึกฝนกับ เฟรด บาร์เบอร์ ซึ่งเป็นโรงเรียนสำหรับผู้รักษารประตูโดยเฉพาะ ทั้งยังเข้าเรียนที่ เซอร์ โทมัส บูกเฮย์ ไฮสคูล ซึ่งมีชื่อเสียงด้านฟุตบอล ซึ่ง แรมส์เดล ก็เป็นหนึ่งคนสำคัญที่ทำให้ทีมเข้าถึงรอบรองชนะเลิศเอฟเอคัพ ของ อิงลิช สคูล ด้วย

 หลังจากฝึกฝนอยู่กับ เฟรด บาร์เบอร์ อยู่พักใหญ่ เขาก็ได้ย้ายเข้าสู่ มาร์ช ทาวน์ อคาเดมีฟุตบอลของ นิวคาสเซิล ก่อนที่เวลาต่อมา เขาจะได้ย้ายไปอยู่กับทีมเยาวชนของ โบลตัน 

 อย่างไรก็ตามหลังจากฝึกฝนอยู่ 5 ปี เขาถูก โบลตัน คัดออกจากทีม ด้วยเหตุผลเรื่องความสูงที่ไม่ผ่านเกณฑ์กำหนด ทำให้ช่วงเวลานั้นถือเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก สำหรับเขาในการหาทีมใหม่ ซึ่งโชคร้ายที่อีก 1-2 ทีม ที่เขาไปสมัครในเวลานั้นก็ปฏิเสธด้วยเหตุผลเดียวกัน

อารอน แรมส์เดล

 ครอบครัวต้องคอยให้กำลังใจเขาอย่างมาก พร้อมกับหาอาหารเสริมบำรุงเขาทุกวิถีทาง เพื่อช่วยให้เพิ่มความสูง ก่อนที่ช่วงเวลาเดียวกันนั้นเองจะเป็น เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่มองข้ามเรื่องนี้่ และรับเขาเข้าสู่ทีม

 แรมส์เดล ใช้เวลา 3 ปี ในการเลื่อนชั้นขึ้นสู่ชุดใหญ่ของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด พร้อมกับส่วนสูงที่เพิ่มขึ้นเป็น 188 เซ็นติเมตร เขาได้รับโอกาสลงสนามในเกมฟุตบอลถ้วย และก็ทำผลงานได้เป็นอย่างดี ก่อนที่ช่วงเดือนมกราคม 2017 จะเป็น บอร์นมัธ ที่ดึงตัวเขาไปร่วมทีม

 อย่างไรก็ตาม 2 ฤดูกาลต่อมา เขาถูกปล่อยให้ เชสเตอร์ฟิลด์ และ วิมเบอร์ดัน ยืมตัวไปใช้งานเพื่อหาประสบการณ์ และกลับมาลงสนานให้กับ บอร์นมัธ อยู่ 37 นัด ก่อนที่ปี 2020 เขาจะถูก เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่เลื่อนชั้นมาสู่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ  ดึงตัวกลับไปเฝ้าเสา 

 แรมส์เดล โชว์ฟอร์มเซฟอุตลุด ในฤดูกาลนั้นเองเขาได้รับรางวัล นักเตะยอดเยี่ยม และดาวรุ่งยอดเยี่ยมของสโมสร เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ก่อนที่ฤดูกาล 2021 จะเป็น อาร์เซนอล ที่กำลังประสบปัญหาผู้รักษาประตูดึงตัวเขาไปใช้งานในปี 2021 จนถึงปัจจุบัน

 ในส่วนทีมชาติ แรมส์เดล ก็ติดทีมชาติอังกฤษ มาตั้งแต่ชุดยู -18 ปี ทั้งยังเป็น 1 ในขุนพลทีมชาติอังกฤษ ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ผ่านมาด้วย แม้จะเป็นเพียงสำรองก็ตาม

 ตลอดเวลาที่ผ่านมา แรมส์เดล ถือเป็นอีกหนึ่งผู้รักษาประตูที่รักษามาตรฐานของตัวเองได้อย่างคงเส้นคงวา เชื่อเหลือเกินว่าในอนาคตเขาจะกลายเป็นอีกหนึ่งตำนานผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยมของทีมชาติอังกฤษ แน่นอน

Most Popular

To Top