ข่าวเทนนิสออนไลน์

อารีนา ซาบาเลนกา เผยความรู้สึกหลังลงแข่งในฐานะมือ 1 โลกครั้งแรก

อารีนา ซาบาเลนกา

อารีนา ซาบาเลนกา นักเทนนิสมือ 1 โลกคนใหม่จากเบลารุส เผยความรู้สึกหลังได้ลงเล่นในตำแหน่งดังกล่าวเป็นแมตช์แรก โดยระบุมีความสุขอย่างมาก

    สำหรับ ซาบาเลนกา ทำผลงานได้อย่างน่าพอใจสำหรับปี 2023 หลังเจ้าตัวเริ่มต้นด้วยการคว้าแชมป์แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น ก่อนจะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศแกรนด์สแลมรายการสุดท้ายอย่าง ยูเอส โอเพ่น ทว่าไม่สามารถซิวโทรฟี่มาครองได้

    ถึงกระนั้นด้วยผลงานดังกล่าวส่งผลให้ ซาบาเลนกา แซงหน้า อิกา สเวียเต็ก แร็กเกตจากโปแลนด์ที่ครองบัลลังก์มือ 1 โลกมาอย่างยาวนานในการขึ้นไปซิวตำแหน่งดังกล่าวแทนเมื่อวันที่ 11 ก.ย.

   อย่างไรก็ตามนับตั้งแต่ได้ตำแหน่งมือ 1 โลก ซาบาเลนกา ยังไม่เคยได้ลงเล่นในทัวร์นาเมนต์ใดๆ เลย จนกระทั่งในรายการ ไชนา โอเพ่น 2023 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ซึ่งเธอดวลกับ โซเฟน เคนิน จากสหรัฐอเมริกา

อารีนา ซาบาเลนกา

    ผลปรากฏว่า ซาบาเลนกา โชว์ฟอร์มสมราคามือ 1 โลกด้วยการเอาชนะ เคนิน ไปแบบไม่ยาก 2-0 เซ็ต  6-1 6-2 ผ่านเข้าสู่รอบ 32 คนสุดท้ายต่อไป นอกจากนั้นยังเป็นการถอนแค้น เคนิน หลังเธอเคยพ่ายต่อ เคนิน ในศึก โรม มาสเตอร์ส 2023 รอบสอง เมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมาด้วย

    หลังการแข่งขัน ซาบาเลนกา วัย 25 ปีได้ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกกับการลงเล่นในฐานะมือ 1 ของโลกเป็นครั้งแรกว่า “ฉันมีความสุขมากกับชัยชนะ ฉันคิดว่า วันนี้ฉันเล่นเทนนิสได้ยอดเยี่ยมมาก ฉันไม่ได้คาดหวังจริงๆ ว่าจะเล่นได้ดีขนาดนั้นหลังจากไม่ได้เล่นทัวร์นาเมนต์มาหลายสัปดาห์แล้ว ฉันคิดว่า วิธีการเสิร์ฟของฉันคือกุญแจสำคัญในการแข่งขันวันนี้”

    ทั้งนี้ ซาบาเลนกา มีสถิติที่ยอดเยี่ยมกับการลงเล่นในทัวร์นาเมนต์ที่จัดขึ้นบนทวีปเอเชีย เนื่องจากก่อนที่วิกฤตโควิด-19 จะระบาด เธอสามารถคว้าแชมป์ในเอเชียมาครองได้ถึง 4 รายการจาก 5 รายการที่ลงชิงชัย

    ถึงกระนั้น มาร์เกตา วอนโดรโชวา นักเทนนิสหญิงมือ 8 โลกคนปัจจุบันต้องหยุดเส้นทางของรายการนี้ไว้ที่รอบแรกหลังพลิกล็อกพ่ายต่อ อันเฮลินา คาลินินา จากยูเครน 1-2 เซ็ต 6-1, 4-6 และ4-6

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top