ข่าวบอลออนไลน์

อาร์เซนอล คว้าตัว ไค ฮาแวร์ตซ์ ร่วมทัพ ค่าตัว 65 ล้านปอนด์

อาร์เซนอล คว้าตัว ไค ฮาแวร์ตซ์

ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันคว้าตัว ไค ฮาแวร์ตซ์  กองกลางชาวเยอรมนีจาก เชลซี มาเป็นที่เรียบร้อย

ก่อนหน้าการประกาศอย่างเป็นทางการ มีภาพหลุดบทสัมภาษณ์ของแข้งวัย 24 ปีในสีเสื้ออาร์เซนอล โดยเขาสวมใส่เบอร์ 29 ให้กับอาร์เซนอล 

จนล่าสุดเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของอาร์เซนอล ประกาศการคว้าตัว ไค ฮาแวร์ตซ์ เข้าสู่ทีมเป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัว 60 ล้านปอนด์ หรือราว  2,640 ล้านบาท บวกกับโบนัสเงื่อนไขอื่นๆอีก 5 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 220 ล้านบาท พร้อมรับสัญญายาว 5 ปี 

โดยแนวรุกชาวเยอรมนี ได้เขียนจดหมายและโพสต์ผ่านทวิตเตอร์บอกลาแฟนเชลซี อดีตต้นสังกัด โดยระบุว่า “ถึงสโมสร เชลซี ที่รัก ผมอยากให้พวกคุณได้ฟังความคิดในการย้ายออกจากเชลซีจากตัวผม ก่อนความคิดเรื่องการย้ายเข้าร่วมทีมใหม่ นี่ไม่ใช่สไตล์ของผมและมันทำให้ผมผิดหวังที่พวกคุณต้องรับฟังกันในแนวทางนี้”

“วันนี้ ผมค้นพบว่าตัวเองยืนอยู่กลางทางแยกซึ่งคำต่าง ๆ ไม่สามารถนิยามถึงอารมณ์ที่ผมกำลังรู้สึกได้ มันเป็นเรื่องทำใจยากมากที่ผมต้องเขียนจดหมายฉบับนี้ กล่าวคำอำลาต่อสโมสรที่กลายเป็นบ้านหลังที่สองของผม และต่อแฟนบอลที่ให้การสนับสนุนผมมาตลอดเส้นทางการผจญภัยอันน่าทึ่งนี้เราได้สัมผัสทั้งช่วงเวลาที่ดีและแย่มาด้วยกัน เราได้เจอกับความสุขและความผิดหวัง”

อาร์เซนอล คว้าตัว ไค ฮาแวร์ตซ์

“ผมอยากจะขอบคุณแฟนบอลเชลซีทุก ๆ คน ขอบคุณเจ้าหน้าที่ของสโมสร ขอบคุณโค้ชและเพื่อนร่วมทีมในช่วงเวลาที่ผ่านมา การย้ายเข้าร่วมทีมเชลซีเมื่อ 3 ปีที่แล้วถือเป็นโมเมนต์สำคัญในชีวิตของผม ผมมองย้อนกลับไปในช่วงเวลาเหล่านี้โดยไม่มีอะไรอย่างอื่นนอกจากความภาคภูมิ ความรู้สึกซาบซึ้ง และความสำเร็จทางกีฬามากมาย จากการคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีกในฤดูกาลแรกของผม ไปสู่การได้แชมป์ซูเปอร์ คัพ และแชมป์สโมสรโลก จนตอนนี้ต้องมากล่าวคำอำลาต่อกัน นี่ถือเป็นการผจญภัยที่ผมจะไม่มีวันลืม”

“ทุก ๆ วินาทีของผมกับเชลซี ผมพิสูจน์ตัวตนถึงความหมายของการลงเล่นให้กับสโมสรทั้งในและนอกสนาม และผมหวังว่าทุกคนจะจดจำผมสำหรับเรื่องนี้ ผมมองย้อนกลับไปที่ความทรงจำซึ่งจะคงอยู่ไปตลอดชีวิต สโมสรจะอยู่ในใจของผมไปเสมอ และผมก็ได้รู้จักกับเพื่อนที่จะอยู่ไปตลอดชีวิตเช่นกัน เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์เชลซี ขอบคุณครับ”

และหลังจากเปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ของทีมรองแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลล่าสุด ฮาแวร์ตซ์ ได้ให้สัมภาษณ์ครั้งแรกในนามสโมสรใหม่ โดยระบุว่า “มันเป็นความรู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งที่ได้ย้ายมาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวอาร์เซนอล สโมสรแห่งนี้มีประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งผมหวังว่าเราจะประสบความสำเร็จอีกหลายอย่างร่วมกัน”

สำหรับ ไค ฮาแวร์ตซ์ ย้ายจากไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ในเยอรมนี มาอยู่เชลซีตั้งแต่เมื่อปี 2020 ด้วยค่าตัว 71 ล้านปอนด์ มีส่วนช่วยนำ สิงโตน้ำเงินคราม คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ และฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ โดยแข้งรายนี้ลงเล่นให้เชลซี 139 นัดรวมทุกรายการ ยิงได้ 32 ประตู

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top