ข่าวบอลออนไลน์

อาร์เซนอล มึนดีล คาลาฟิออรี ล่าช้า หลังอดีตทีมติดเรื่องแบ่งค่าตัว

อาร์เซนอล

อาร์เซนอล ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ต้องพบกับปัญหาในการปิดดีลคว้าตัว ริคคาร์โด คาลาฟิออรี  กองหลังชาวอิตาลี หลังติดปัญหาเรื่องการแบ่งค่าตัวกับอดีตต้นสังกัดของนักเตะ

ริคคาร์โด คาลาฟิออรี กลายเป็นแข้งเนื้อหอมหลังจากโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมกับทีมชาติอิตาลี ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี ที่ผ่านมา โดยเฉพาะการเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ ทีมปืนใหญ่ อาร์เซนอล ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

โดยก่อนหน้านี้มีรายงานหนาหูว่า อาร์เซนอล ได้บรรลุข้อตกลงเบื้องต้นกับ โบโลญญา ต้นสังกัดปัจจุบันของแข้งวัย 22 ปีได้แล้ว เหลือเพียงแค่การประกาศอย่างเป็นทางการเท่านั้น โดยตกลงค่าตัวกันได้ที่ 42.1 ล้านปอนด์ ราว 1,978 ล้านบาท คาดว่าจะเซ็นสัญญาค้าแข่งในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม เป็นเวลา 5 ปี หรือ จนถึงปี 2029 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ก็มีรายงานอีกว่า สองสโมสรยังไม่สามารถปิดดีลดังกล่าวได้อย่างสมบูรณ์ เนื่องจากมาจากการเจรจาเรื่องกฏเกณฑ์การชำระเงินกันไม่ลงตัว โดยเป็นทาง โบโลญญา ที่จะต้องแบ่งค่าตัวนักเตะจากผลกำไรให้ บาเซิล อดีตสโมสรของนักเตะเป็นจำนวน 50% ด้วยจากเงื่อนไขที่ตกลงกันเอาไว้

อาร์เซนอล

ล่าสุด กัซเซ็ตตา เดลโล สปอร์ต สื่อชื่อดังในอิตาลี ได้ออกมาเปิดเผยว่าในตอนนี้ อาร์เซนอล ยังคงไม่สามารถเซ็นสัญญากับ ริคคาร์โด คาลาฟิออรี ได้ เนื่องมาจาก โรมา ซึ่งเป็นต้นสังกัดแรกของนักเตะ ก็ได้มีการทำเงื่อนไขส่วนแบ่ง ไว้กับทาง บาเซิล เช่นเดียวกัน ซึ่งจากรายงานเปิดเผยว่าทีมหมาป่ากรุงโรม ได้ร้องขอเงินจากบาเซิล และเรื่องดังกล่าวถึงมือของทนายทั้งสองทีมแล้วด้วย 

กัซเซ็ตตา เดลโล สปอร์ต ระบุเพิ่มเติมว่า โรมา ได้ทำการปล่อยตัว คาลาฟิออรี ไปให้กับ บาเซิล ในปี 2022 ด้วยค่าตัว 2 ล้านปอนด์ หรือราว  94 ล้านบาท ก่อนมีการทำสัญญาว่าจะได้ส่วนแบ่งในการขายนักเตะในครั้งต่อไป 40 เปอร์เซ็น และพวกเขาก็ได้เงินจากการที่บาเซิล ขายนักเตะให้โบโลญญา ไปแล้ว  1 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 47 ล้านบาท

โดย โรมา เชื่อว่าพวกเขาจะต้องได้เงินส่วนแบ่งจาก บาเซิล อีก หากดีล ระหว่าง โบโลญญา และ อาร์เซนอล เสร็จสิ้น  จากที่เคยทำเงื่อนไขกันเอาไว้โดยดีลนี้จะทำให้พวกเขาได้เงิน 6.7 ล้านปอนด์ หรือราว 314 ล้านบาท ซึ่งจากปัญหาดังกล่าว ทำให้ผลกระทบตกอยู่กับ อาร์เซนอล ที่ยังไม่สามารถปิดดีลแข้งรายนี้ได้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top