ข่าวบอลออนไลน์

อาร์เตตา ผิดหวังปืนใหญ่สะดุดเกมแบ่งแต้ม เวสต์แฮม

อาร์เตตา

ควันหลงหลังเกมการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมที่ อาร์เซนอล ทำได้แค่เสมอกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เก็บเพิ่มได้เพียง 1 คะแนน ซึ่งแม้ทีมปืนใหญ่จะยังรั้งจ่าฝูง แต่พวกเขามีแต้มห่างจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพียง 4 คะแนนเท่านั้น ทำให้สถานการณ์การลุ้นแชมป์ยังต้องดูกันต่อไป 

ทีมปืนใหญ่สะดุด เก็บได้เพียง 2 แต้มหลังเสมอมา 2 เกมติดต่อกัน ซึ่งเกมล่าสุดที่พบกับทีมขุนค้อน พวกเขาออกนำอย่างรวดเร็ว 2-0 โดยได้ประตูจาก กาเบรียล เชซุส ในนาทีที่ 7 และ มาร์ติน โอเดการ์ด ในนาทีที่ 10 อย่างไรก็ตาม เวสต์แฮม มาตามตีเสมอได้การสังหารจุดโทษของ ซาอิด เบนราห์มา ในนาทีที่ 32 และ จาร์ร็อด โบเวน ในนาทีที่ 54 

อย่างไรก็ตามในเกมนี้ ในช่วงนาทีที่ 51 อาร์เซนอล มีโอกาสขึ้นนำ หลังได้จุดโทษ แต่ บูคาโย ซากา กลับยิงหลุดกรอบออกไปแบบไม่ได้ลุ้น และถือเป็นจุดเปลี่ยนในเกมนี้ 

หลังเกมกองกลางวัย 21 ปี ได้เคลื่อนไหวผ่านทางโซเชียลมีเดีย โดยขอโทษแฟนบอลปืนใหญ่ ข้อความว่า “ไม่ว่าผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร ผมก็พร้อมรับผิดชอบเสมอ ขอโทษด้วยเดอะ กันเนอร์ส ผมจะทำทุกอย่างที่ผมสามารถทำได้เพื่อทำให้มันถูกต้อง”

อาร์เตตา

ด้าน มิเกล อาร์เตตา นายใหญของทีมอาร์เซนอล ยอมรับรู้สึกผิดหวังกับลูกทีมที่ไม่สามารถรักษาสกอร์ความได้เปรียบในเกมนี้ได้ “มันน่าผิดหวังมากๆ เป็นอีกครั้งที่ฟอร์มการเล่นในครึ่งแรกของเราสุดยอดมากๆ ได้ประตูนำ 2-0 เราควบคุมสถานการณ์ได้หมด แต่เราทำพลาดครั้งใหญ่ที่ไม่ได้เล่นด้วยความมุ่งมั่นเท่าเดิมเพื่อทำประตูที่สามและสี่ เราคิดแค่ว่าจะครองบอลไปรอบๆและรักษาผลการแข่งขันได้ ซึ่งมันง่ายเกินไป และนั่นทำให้พวกเขาเริ่มมีความหวัง”

“มันแย่มากๆ ที่เราเสียจุดโทษ และหลังจากนั้นก็ต้องยกเครดิตให้กับพวกเขา พวกเขาเริ่มใช้วิธีโยนยาวเราไม่สามารถควบคุมสถานการณ์แบบนั้นได้ เราเหมือนนั่งอยู่บนรถไฟเหาะในทุกๆ จังหวะทั้งการทุ่ม และเตะมุม เราไม่สามารถสลัดตัวเองให้หลุดจากสถานการณ์เหล่านั้นได้เลย”

นอกจากนี้กุนซือวัย 41 ปี ยังออกโรงปกป้อง บูคาโย ซากา ที่ยิงจุดโทษพลาดอีกด้วย “นักเตะที่รับหน้าที่ยิงจุดโทษแล้วยิงไม่เข้า ผมไม่รู้จักนักเตะคนไหนที่ไม่เคยทำพลาด แต่เราควรจะทำอะไรหลายๆ อย่างให้ดีกว่านี้”

ส่วน มาร์ติน โอเดการ์ด ยอมรับว่าทีมทำพลาดเองที่เปิดโอกาสให้ เวสต์แฮมตีเสมอได้ “หลายอย่างเป็นเหมือนเกมเมื่อสัปดาห์ก่อน (กับลิเวอร์พูล) แต่จากนั้นเราก็หยุดเล่น และปล่อยให้พวกเขาได้แสดงคุณภาพ  เรามอบในสิ่งที่พวกเขาต้องการ เรามอบความหวังให้กับพวกเขา เราเริ่มทำเรื่องโง่ๆหลายอย่างกับลูกบอล เราปล่อยให้พวกเขาได้เล่นบอลยาว ตอนนี้เราต้องมองไปข้างหน้าเท่านั้น เราต้องจำไว้ว่าเรายังนำเป็นจ่าฝูง และทุกอย่างยังอยู่ในมือของเรา เรายังมีเป้าหมาย และสภาพจิตใจที่เหมือนเดิมต่อการพยายามคว้าชัยชนะในเกมหน้า”

สำหรับ อาร์เซนอล ยังคงรั้งจ่าฝูง ด้วยการมี 74 คะแนน แต่พวกเขาลงแข่งมากกว่า เรือใบสีฟ้า รองจ่าฝูงอยู่ 1 เกม และนำอยู่ 4 คะแนน ส่วนโปรแกรมต่อไปของพวกเขาคือการเปิดบ้านรับมือ เซาแธมป์ตัน ในวันเสาร์ ที่ 22 เมษายนนี้ ในเวลา 02.00 น.

Most Popular

To Top