ข่าวบอลออนไลน์

อาร์เตตา จวกผู้ตัดสิน เกมอาร์เซนอล พ่าย นิวคาสเซิล

อาร์เตตา

มิเกล อาร์เตตา กุนซือของอาร์เซนอล แสดงความไม่พอใจการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ในจังหวะประตูชัย เกมที่ต้นสังกัด ออกไปพ่าย นิวคาสเซิล ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

ทีมปืนใหญ่ พ่ายแพ้นัดแรกของฤดูกาลนี้ ในเกมที่ออกไปเยือน เซนส์ เจมส์ พาร์ค ของนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ซึ่ง แอนโธนี กอร์ดอน ยิงประตูชัยพาทีมเอาชนะไปในนาทีที่ 64 

อย่างไรก็ตามจังหวะดังกล่าวกล่าวเป็นประเด็นปัญหา ซึ่งวีเออาร์ ต้องทำหน้าที่เช็กถึง 3 จุด ประกอบด้วย บอลออกหลังไปก่อนที่ โจ วิลล็อก จะเปิดเข้ากลางหรือไม่,โจลินตอน ทำฟาวล์ กาเบรียล มากัลเญส ก่อนหรือไม่ และแอนโธนี กอร์ดอน ล้ำหน้าหรือไม่ 

สุดท้ายจังหวะดังกล่าว สจ๊วร์ต แอตต์เวลล์ ผู้ตัดสินในเกม และทีมงานวีเออาร์ ยืนยันว่า ประตูของ กอร์ดอน เป็นประตูให้นิวคาสเซิลขึ้นนำ และเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นในเกมนี้ 

หลังเกม มิเกล อาร์เตตา นายใหญ่ของอาร์เซนอล ออกโรงวิจารณ์การทำหน้าที่ของทีมงานผู้ตัดสิน โดยระบุว่า “เราต้องพูดถึงผลการแข่งขันเพราะเราต้องพูดถึงว่าทำไมประตูบ้านี่ยังคงเป็นประตูอยู่ได้”

“มันน่าเหลือเชื่อ ผมรู้สึกอับอาย แต่ผมต้องเป็นหนึ่งในคนที่มานั่งตรงนี้และพยายามปกป้องสโมสร และขอความช่วยเหลือเพราะมันน่าอัปยศอดสูที่ลูกนั้นเป็นประตู มันน่าอัปยศสิ้นดี”

อาร์เตตา

“มันไม่ควรเป็นประตู ด้วยหลาย ๆ เหตุผล มันไม่ควรเป็นประตูซึ่งมันมีมากกว่าหนึ่งเหตุผลอย่างน้อย ๆ มันมีการเดิมพันที่สูงมากที่นี่ เราลงทุนลงแรงไปมาก มันเป็นเรื่องยากที่จะลงแข่งขันในระดับนี้ มันช่างน่าอัปยศสิ้นดี” 

“ผมรู้สึกอับอาย ผมอยู่มานานมากกว่า 20 ปีในประเทศนี้ และการตัดสินแบบนี้ไม่ได้ใกล้เคียงกับระดับของลีกที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นลีกที่ดีที่สุดในโลก มันยิ่งทำให้เรื่องมันดูแย่เข้าไปอีก

ด้าน ดาบิด รายา ผู้รักษาประตูของทีมปืนใหญ่ ให้สัมภาษณ์ว่า จังหวะดังกล่าว ลูกฟุตบอลออกหลังไปแล้ว และมีจังหวะที่พวกเขาต้องได้ฟาวล์ก่อนนิวคาสเซิล จะได้ประตูชัย

“สิ่งที่ผมเห็นคือบอลออกหลังไปแล้ว และหลังจากเข้าไปในห้องแต่งตัว ย้อนกลับไปดูประตูนั้น มันเป็นจังหวะการฟาวล์ใส่ กาเบรียล มากัลเญส และ เขา (โจลินตอน) ผลักเขาที่หลังเต็ม ๆ สองมือตอนที่เขากำลังจะเคลียร์บอลออกไป”

“และอีกด้านหนึ่ง มันอาจเป็นลูกล้ำหน้า มันยากกว่าที่จะมองจังหวะนี้ แต่บอลมันออกไปแล้ว และเรื่องการฟาวล์มันเป็นการตัดสินใจครั้งใหญ่ที่ทำให้เราพลาดคว้าแต้ม เราผิดหวังจริง ๆ”

สำหรับ อาร์เซนอล ในตอนนี้พวกเขารั้งอยู่ในอันดับ 3 ของตารางคะแนน โดยมีอยู่ 24 แต้มจากการลงเล่น 11 นัด โดยโปรแกรมต่อไปของพวกเขาคือการเปิดรับการมาเยือนของ เบิร์นลีย์ ในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ ในเวลา 22.00 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top