ข่าวบอลออนไลน์

อาร์เตตา เผยสาเหตุไม่ส่งสองแข้งใหม่ลงสนาม

อาร์เตตา

มิเกล อาร์เตตา กุนซือของอาร์เซนอล ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ชี้แจงหลังไม่ส่งนักเตะใหม่อย่าง ริคคาร์โด คาลาฟิออรี และ ยูเลียน ทิมเบอร์ ลงสนามในเกมอุ่นเครื่อง

ทีมปืนใหม่ เพิ่งเปิดสนามเอมิเรตส์ สเตเดียม ลงทำการแข่งขันเกมอุ่นเครื่องด้วยการพบกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ก่อนที่พวกเขาจะเป็นฝ่ายเอาชนะไป 4-1 

โดยในเกมดังกล่าวไม่มีชื่อของสองนักเตะตัวใหม่อย่าง  ริคคาร์โด คาลาฟิออรี แข้งชาวอิตาลี และ ยูเลียน ทิมเบอร์ แนวหลังชาวเนเธอร์แลนด์ ก่อนที่ มิเกล อาร์เตตา จะออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ 

กุนซือชาวสเปน กล่าวถึงในรายของ ยูเลียน ทิมเบอร์ ระบุว่า นักเตะมีปัญหาบาดเจ็บบริเวณเท้าจึงไม่คิดจะเสี่ยงส่งตัวลงสนาม 

“ทิมเบอร์ รู้สึกไม่ค่อยดีที่เท้าเล็กน้อยในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา หลังจากที่เขาต้องพักมานาน เราไม่อยากเสี่ยงอะไรทั้งนั้น” 

ส่วนในรายของ คาลาฟิออรี ที่ไม่มีชื่อในเกมนี้เช่นกันนั้น กุนซือของทีมปืนใหญ่ ชี้แจงว่าเป็นเรื่องของการต้องให้เวลานักเตะปรับตัวเข้ากับทีมก่อน

อาร์เตตา

“มีหลายสิ่งเกิดขึ้นกับ ริคคาร์โด้ ในหนึงสัปดาห์ เขามาอยู่ในสภาพแวดล้อมใหม่ การฝึกซ้อมที่ไม่เหมือนเดิม เรากำลังจัดการกับเขา เราอยากให้มันเป็นไปอย่างช้าๆ เพื่อให้เขาพร้อมที่สุดเท่าที่เป็นไปได้”

นอกจากนี้ อาร์เตตา ยังชื่นชมลูกทีมที่สามารถอุ่นเครื่องเอาชนะที่ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ซึ่งเป็นดีกรีแชมป์บุนเดสลีกา ว่าเป็นฟอร์มที่ดี รวมถุึงยังกล่าวชื่นชมของสองตัวสำรองดาวรุ่งทั้ง อีธาน เอ็นวาเนรี และ ไมล์ส ลูอิส สเคลลีย์ ว่าหากยังคงรักษาฟอร์มการเล่นที่ดี พวกเขาก็จะมีโอกาสลงสนามมาขึ้น

“หากพวกเขา (เอ็นวาเนรี –  สเคลลีย์) ยังเล่นได้ดีแบบนี้ พวกเขายังแสดงคุณภาพที่พวกเขามีว่าสามารถเล่นในระดับนี้ได้ พวกเขาก็สมควรได้รับเวลาในสนาม”

“เราสามารถมองบวกถึงเกมนี้ได้ นอกจากผลลัพธ์แล้ว เรามีฟอร์มที่ดีเช่นกัน ผมคิดว่าเราพัฒนาขึ้นมากโดยเฉพาะในครึ่งหลัง มันเป็นบททดสอบที่ดีกับทีมที่ดี และโค้ชที่ดี”

สำหรับ อาร์เซนอล พวกเขายังเหลือโปรแกรมพบกับ โอลิมปิก ลียง ในศึกเอมิเรตส์ คัพ ในวันที่ 11 สิงหาคม ก่อนจะเปิดฤดูกาลพรีเมียร์ลีกในสัปดาห์ถัดไป ซึ่งโปรแกรมของทีมปืนใหญ่ในลีก จะประเดิมฤดูกาล ด้วยการเปิดบ้านรับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน ในวันที่ 17 สิงหาคม เวลาใน21.00 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top