ข่าวบอลออนไลน์

อาร์เตตา ชมฟอร์มแข้งปืนใหญ่เก็บชัย อัพเดตอาการบาดเจ็บ ไรซ์

อาร์เตตา

มิเกล อาร์เตตา กุนซือของอาร์เซนอล ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเห็นหลังเกมที่พวกเขาประเดิมชัยชนะนัดแรกในลีก เหนือ วูล์ฟแฮมป์ตัน

ทีมปืนใหญ่ รองแชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก เปิดบ้านเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน  2-0 ประเดิมฤดูกาลใหม่ จาก ไค ฮาแวร์ตซ์ นาที 25 และ บูคาโย ซากา นาที 74

หลังเกม มิเกล อาร์เตตา กุนซือชาวสเปนของ อาร์เซนอล ชื่นชมลูกทีมที่สามารถเก็บชัยชนะประเดิมฤดูกาลใหม่

“สิ่งที่ผมเห็นคือความเต็มใจ ไม่ว่าเราจะทำได้ (คว้าแชมป์) หรือไม่ เราก็จะต้องแสดงให้เห็นทุกวันในการเล่น และผลการแข่งขันที่เราได้มา ในเกมแรก มักจะมีความไม่แน่นอนอยู่เสมอว่าเราจะตอบสนองอย่างไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องเจอกับคู่แข่งที่ยากต่อการรับมือ เรายิงได้สองประตู เก็บคลีนชีตได้ งานนี้สำเร็จ ยิงได้สองประตู เก็บคลีนชีตได้ และคว้าชัยชนะ”

“เราชนะในทุกบริบท คุณจะมีวันที่ดีกว่าหรือแย่กว่านั้น คู่แข่งจะชี้แนะคุณให้เล่นในแบบเฉพาะเจาะจง วันนี้เราชนะในแบบที่สร้างความมั่นใจได้ แต่คงจะเป็นในแบบที่แตกต่างออกไป เพราะนั่นคือสิ่งที่เกมต้องการ”

อาร์เตตา

“ในฤดูกาลนี้ หวังว่าเราจะเขียนเรื่องราวที่สวยงามตั้งแต่ต้น นี่คือบทแรกจากบทนั้น มาเขียนเรื่องราวที่สวยงามกันบ้าง”

ขณะเดียวกัน ผู้จัดการทีมวัย 42 ปี ยังกล่าวชื่นชม บูคาโย ซากา แนวรุกชาวอังกฤษ กับประตูที่นักเตะทำได้ในเกมดังกล่าว ว่ามีการเล่นคล้ายคลึงกับ ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนตินา 

“กับนักเตะที่ดีมันก็เป็นแบบนั้น กับ เมสซี ผมรู้ว่าเขาจะมาที่นี่แล้วจ่ายบอลตรงนั้น แต่เขาทำแบบนั้นตลอดเวลา คุณไม่สามารถหยุดเขาได้ นั่นคือคุณภาพของนักเตะ” 

นอกจากนี้ อาร์เตตา ยังอัพเดตถึงอาการบาดเจ็บของ เดแคลน ไรซ์ หลังจากที่ตัดสินใจเปลี่ยนนักเตะออกจากสนามในช่วง 5 นาทีสุดท้ายของเกม 

“เขาเป็นตะคริว เขาไม่ได้มีช่วงปรีซีซั่นที่ยาวนานที่สุดในชีวิต แต่เขาพยายามอย่างเต็มที่ และเขาก็โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าทึ่งอีกครั้ง แต่ช่วงท้ายเกม เขามีปัญหาเล็กน้อย”

สำหรับ อาร์เซนอล เตรียมลงสนามนัดต่อไปด้วยการออกไปเยือน แอสตัน วิลลา ในวันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม ในเวลา 23.30 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top