ข่าวบอลออนไลน์

อาร์เตตา เผย โอเดการ์ด เจ็บหนักกว่าที่คิด

อาร์เตตา

มิเกล อาร์เตตา กุนซือของอาร์เซนอล ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ออกมาอัปเดตอาการบาดเจ็บของ  มาร์ติน โอเดการ์ด กัปตันทีม หลังนักเตะได้รับบาดเจ็บจากเกมทีมชาติ

มาร์ติน โอเดการ์ด ได้รับบาดเจ็บจากเกมที่นำทีมชาตินอร์เวย์ ลงทำการแข่งขันในศึกฟุตบอล เนชั่นส์ ลีก ก่อนเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ ออสเตรีย 2-1 หลังจากปะทะกับ คริสตอฟ บอมการ์ทเนอร์ และถูกเปลี่ยนตัวจากสนามในนาทีที่ 67 

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า กัปตันทีมปืนใหญ่ อาจจะต้องพักเป็นเวลา 3 สัปดาห์เป็นอย่างน้อย จากอาการบาดเจ็บที่เขาได้รับ ขณะที่ เดวิด ออร์นสตีน ผู้สื่อข่าวของ ดิ แอธเลติก ก็รายงานว่า แข้งชาวนอร์เวย์ อาจต้องร้างสนามนานกว่า 4 สัปดาห์เลยทีเดียว 

“ล่าสุดที่ผมได้ยินมา อาร์เซนอล ยังระบุไม่ได้ชัดเจนถึงผลสแกนของข้อเท้าที่ฟกช้ำ และมันทำให้คุณเป็นกังวล หากว่าคุณเป็นแฟนทีม อาร์เซนอล มันอาจเป็นเรื่องที่น่าหนักใจ ดังนั้นพวกเขาต้องภาวนาให้กับกัปตันทีมว่าจะโอเค แต่พวกเขาต้องจัดการกับการปราศจากเขาให้ได้ หากว่าเขาจะต้องร้างสนามไปนาน”

ล่าสุด มิเกล อาร์เตตา กุนซือของอาร์เซนอล ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของ  โอเดการ์ด ว่านักเตะมีอาการบาดเจ็บหนักกว่าที่คาดคิด จากปัญหาเรื่องเอ็นข้อเท้า แต่ก็ยังหวังว่ากัปตันทีมรายนี้จะไม่ต้องพักยาว

อาร์เตตา

“ผลการสแกนแสดงให้เห็นถึงอาการบาดเจ็บที่บริเวณเอ็นในข้อเท้าของเขา ดังนั้น พวกเราจะพลาดใช้งานเขา มันเป็นอาการบาดเจ็บที่ค่อนข้างรุนแรง ดังนั้น เรากำลังจะต้องเสียเขาไปสักพัก หวังว่ามันจะไม่เป็นระยะเวลาหลายเดือนเกินไป”

“เขาเป็นกัปตันทีมของเรา เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่สำคัญและดีที่สุดในทีมเรา ตัวตนของเรามีส่วนเชื่อมโยงกับวิธีการเล่นของเขาอย่างมาก มันเป็นการทดสอบที่ยิ่งใหญ่สำหรับทีมที่ต้องดูว่าเราจะจัดการอย่างไรในการใช้ผู้เล่นที่แตกต่างออกไป”

จากการให้สัมภาษณ์ของ อาร์เตตา คาดว่า โอเดการ์ด จะไม่สามารถลงสนามช่วยทีมปืนใหญ่อย่างน้อยเป็นจำนวน 7 นัด ทั้งในเกมพรีเมียร์ลีก,ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ลีก คัพ 

สำหรับ มาร์ติน โอเดการ์ด ย้ายมาจาก เรอัล มาดริด ในช่วงเดือนมกราคม ปี 2021 ด้วยค่าตัวราว 30 ล้านปอนด์ ก่อนจะกลายเป็นนักเตะคนสำคัญของทีม และเป็นขวัญใจของแฟนๆปืนใหญ่ หลังได้รับรางวัล นักเตะยอดเยี่ยมของสโมสรอาร์เซนอล ซึ่งมาจากการโหวตของแฟนๆ ถึง 2 สมัยติดต่อกัน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top