ประวัตินักกีฬา

อาโยเซ เปเรซ จอมทัพที่เคยวาดลวดลายในพรีเมียร์ลีก ก่อนคืนฟอร์มในแดนบ้านเกิด

อาโยเซ เปเรซ

อาโยเซ เปเรซ ถือเป็นนักเตะที่แฟนบอลพรีเมียร์ ลีกคุ้นชื่อคุ้นตาเป็นอย่างดี เพราะเขาเคยวาดลวดลายอยู่กับ นิวคาเซิล และ เลสเตอร์ ซิตี้ ก่อนที่ปัจจุบันจะย้ายมาล่าความสำเร็จกับ เรอัล เบติส

 อาโยเซ เปเรซ กูเตียร์เรซ เกิดเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 1993 ที่เมืองซานตา ครูซ เดอ เตเนริเฟ ประเทศสเปน เขาเติบโตขึ้นมาในครอบครัวที่เต็มไปด้วยเหล่าพี่น้องที่ชื่นชอบฟุตบอล และมักจะจับกลุ่มกันเตะฟุตบอลอยู่เสมอ โดยพี่ชายของเขาปัจจุบันลงเล่นอยู่ในลีกล่างของสกอตแลนด์ ขณะที่น้องสาวของเขา มาเรีย โฮเซ เปเรซ ก็ก้าวไปติดทีมชาติสเปน และค้าแข้งอยู่กับทีมหญิงของเลบันเต้ 

 อาโยเซ เปเรซ เริ่มฝึกฝนฟุตบอลตั้งแต่อายุได้ 5 ขวบกับ ซีดี ซานอันเดรส ก่อนที่อายุได้ 9 ขวบจะย้ายไปฝึกฝนกับ ยูดี ซานตาครูซ และอายุ 11 ขวบย้ายไปขัดเกลาฝีเท้ากับ เตเนริเฟ

 เตนิริเฟ ชื่นชอบฝีเท้าของ อาโยเซ เปเรซ เป็นอย่างมาก เพราะในช่วงขณะนั้น เปเรซ เป็นเด็กที่มีเซนส์ฟุตบอลดีเยี่ยม เขาเป็นจอมทัพที่ทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำ ทั้งยังสร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนได้เป็นอย่างดี และหลังจากพัฒนาฝีเท้ามา 7 ปี เปเรซ ก็ถูกดันขึ้นสู่ทีมสำรองของ เตเนริเฟ ตอนอายุ 18 ปี

อาโยเซ เปเรซ

 หลังจากโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ลงสนามไป 18 นัด ยิงไป 6 ประตู ทำให้ เตเนริเฟ ดึงเขาขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ ก่อนที่ เปเรซ จะยึดตัวหลักของทีมได้ทันที และโชว์ฟอร์มจนเริ่มเป็นที่จับตาของแมวมองหลายๆทีม 

 ฤดูกาล 2013/14 เป็นปีที่ อาโยเซ พีกมากๆ เขาลงสนามไป 35 นัด ยิงไป 16 ประตู ทำให้ นิวคาสเซิล ในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ตัดสินใจดึงตัวเขามาร่วมทีม

 อาโยเซ เปเรซ เข้ามามีบทบาทสำคัญในแนวรุกของนิวคาสเซิลทันที เขาค้าแข้งกับทีมอยู่นาน แม้ในช่วงที่นิวคาสเซิลตกชั้นลงไปยัง แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาล 2016/17 เปเรซ ก็ยังเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยังคงเลือกจะเล่นกับทีม และเขาก็กลายเป็นนักเตะแกนหลักที่พานิวคาสเซิล คว้าแชมป์แชมเปี้ยนชิพ กลับขึ้นสู่พรีเมียร์ ลีก ในฤดูกาลต่อมา

 อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงจุดอิ่มตัว อโยเซ เปเรซ ตัดสินใจย้ายออกจากนิวคาสเซิล ในฤดูกาล 2019/20 เพื่อรับข้อเสนอของ เลสเตอร์ ซิตี้่ ในพรีเมียร์ลีก เช่นกัน

 แต่การย้ายมาอยู่กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ดูเหมือนบทบาทของ เปเรซ จะน้อยลงไป เขาค่อยๆได้รับโอกาสน้อยลงเรื่อยๆ ก่อนที่ ฤดูกาล 2022/23 จะถูกเบติส ยืมตัวไปใช้งานจนปัจจุบัน

 ผลงานกับ เรอัล เบติส ของ เปเรซ ถือว่าไม่เลว การได้กลับมาเล่นในแผ่นดินบ้านเกิดอาจช่วยให้ความมั่นใจของเขากลับมาอีกครั้ง ขณะที่เลสเตอร์ ก็มีโอกาสสูงที่จะตกชั้นในฤดูกาลนี้ คงต้องจับตาดูอนาคตของ อาโยเซ เปเรซ ว่าจะลงเอยอย่างไร จะเลือกย้ายทีม หรือจะกลับไปช่วย เลสเตอร์ ต่อเหมือนเดิม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top