ข่าวบอลออนไลน์

อิกวาอิน ศูนย์หน้าจอมเก๋าประกาศแขวนสตั๊ดหลังจบซีซั่น ยุติเส้นทางอาชีพ 17 ปี

อิกวาอิน ศูนย์หน้าจอมเก๋าประกาศแขวนสตั๊ดหลังจบซีซั่น ยุติเส้นทางอาชีพ 17 ปี

กอนซาโล อิกวาอิน กองหน้าจอมเก๋าวัย 34 ปี ประกาศรีไทร์จากฟุตบอลอาชีพหลังจบฤดูกาลนี้ ยุติเส้นทางนักเตะอาชีพหลังโลดแล่นมานานกว่า 17 ปีครึ่ง

ศูนย์หน้าทีมชาติอาเจนติน่า ของสโมสร อินเตอร์ ไมอามี ในศึกฟุตบอลเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐ ประกาศอำลาวงการฟุตบอลอาชีพทั้งน้ำตา หลังจากจบฤดูกาลนี้

อิกวาอิน ศูนย์หน้าจอมเก๋าประกาศแขวนสตั๊ดหลังจบซีซั่น ยุติเส้นทางอาชีพ 17 ปี

สำหรับ อิกวาอิน เริ่มต้นค้าแข้งอาชีพกับริเวอร์เพลท ทีมดังในลีกอาร์เจนตินา ในปี 2005 ก่อนย้ายไปร่วมทัพ ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ในปี 2007 และอยู่กับทีมดังของลาลีกา สเปน นานกว่า 7 ฤดูกาล โดยลงเล่น 190 นัด ยิงไป 107 ประตู และย้ายไปเล่นในกัลโช เซเรีย อา อิตาลี กับ นาโปลี ลงเล่น 3 ฤดูกาล ลงสนามไป 104 นัด ยิง 71 ประตู และย้ายไปเล่นให้ทีมม้าลาย ยูเวนตุส ในปี 2016

อย่างไรก็ตาม อิกวาอิน ถูกปล่อยให้ ปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน ยืมตัวในปี 2018 และย้ายไปเล่นให้กับสิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ด้วยสัญญายืมตัวเช่นกันในฤดูกาลถัดมา โดยลงเล่นให้ทีมในพรีเมียร์ลีกไป 14 นัด ยิงไปเพียง 5 ประตู ก่อนย้ายไปร่วมทัพ อินเตอร์ ไมอามี ในปี 2020  

ขณะที่ฝีเท้าในระดับชาติ ลงรับใช้ฟ้า-ขาว ทีมชาติอาร์เจนตินา 75 นัด ยิงไป 31 ประตูให้กับทัพ ลา อัลบิเซเลสเตติดอันดับ 1 ใน 5 ดาวซัลโวตลอดกาลของทีมชาติ และลงเล่นในศึกฟุตบอลโลก 3 ครั้ง รวมถึงรอบชิงชนะเลิศในปี 2014 ก่อนคว้ารองแชมป์ในปีดังกล่าว และ โกปา อเมริกา อีก 3 ครั้ง โดยอยู่ในทีมชุดที่เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ 2 ครั้งซึ่งจบด้วยการเป็นรองแชมป์ทั้งสองครั้ง ก่อนประกาศอำลาทีมชาติหลังรับใช้มานานกว่า 10 ปี ไปเมื่อปี 2018 

อิกวาอิน

ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนเมษายน ฮอร์เก อิกวาอิน พ่อของเขาได้ออกมาเปิดเผยว่าลูกชายเตรียมจะแขวนสตั๊ดหลังจบฤดูกาล ก่อนที่เจ้าตัวจะออกมาชี้แจงว่า เป็นการสื่อสารผิดพลาดระหว่างตนเองและพ่อ พร้อมยืนยันว่ายังไม่คิดเลิกเล่นฟุตบอล หากตัดสินใจรีไทร์จะเป็นคนออกมาพูดเอง ก่อนจะมีการประกาศอำลาอาชีพนักเตะในที่สุด

สำหรับ อินเตอร์ ไมอามี ปัจจุบัน รั้งอยู่ในอันดับที่ 7 ของตารางเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ เซาท์ฟลอริดา จากการลงแข่งขันไปแล้ว 32 นัด โดยแข้งวัย 34 ปี ยิงไปแล้ว 12 ประตูตลอดฤดูกาล 2022 ซึ่งเหลือเกมในฤดูกาลอีก 2 เกม กับการคว้าตั๋วเพลย์ออฟ ทำให้อิกวาอิน ยังมีโอกาสสร้างประวัติศาสตร์ครั้งสุดท้ายร่วมกับทัพ เดอะ ฮีรอนส์

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top