ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

อิกัวดาลา เผย พูล อีโก้สูง – อ้างตัวเองเป็นคนทำสกอร์เบอร์ 2 ของ วอร์ริเออร์ส

อิกัวดาลา เผย พูล อีโก้สูง

อังเดร อิกัวดาลา ผู้เล่นจอมเก๋าของ โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส เผยว่า จอร์แดน พูล อดีตรุ่นน้องร่วมทีมชอบโอ้อวดว่าเป็นคนทำสกอร์เบอร์ 2 ของทีม ก่อนสุดท้ายโดนเทรด

    โดย พูล โดน วอร์ริเออร์สเทรดออกจากทีมบวกกับ ไรอัน โรลลินส์, สิทธิ์ดราฟต์รอบแรกแบบปกป้องในปี 2030 และสิทธิ์ดราฟต์รอบแรกปี 2027 ไปให้กับ วอชิงตัน วิซาร์ดส์ เพื่อขอแลกตัวกับ คริส พอล ผู้เล่นจอมเก๋า

    สำหรับการเทรด พูล ผู้เล่นดาวรุ่งซึ่งเป็นกำลังหลักของทีมเมื่อฤดูกาลที่แล้วดังกล่าวออกจากทีมของ “สะพานทอง” นั่นถือเป็นเรื่องที่เซอร์ไพรส์ตลาดผู้เล่นของเอ็นบีเอเป็นอย่างมาก เนื่องจาก พูล เพิ่งต่อสัญญาระยะยาวกับ “สะพานทอง” ไป 4 ปีเมื่อก่อนฤดูกาล 2022-23 

    ล่าสุด อิกัวดาลา ชูตติงการ์ดวัย 39 ปีได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึง พูล อดีตรุ่นน้องร่วมสังกัดว่า เจ้าตัวมักจะชอบโอ้อวดว่าตัวเองเป็นคนทำสกอร์เบอร์สองของ “สะพานทอง” และไม่ชอบที่จะต้องโดนโค้ชสั่งเวลาลงสนาม ทั้งๆ ที่ผู้เล่นซูเปอร์สตาร์อย่าง สตีเฟน เคอร์รี และเคลย์ ธอมป์สัน ไม่โดน “พูล รู้สึกว่าตัวเองโดนกด และทำให้เจ้าตัวก็พยายามมากเกินไป และผมมองว่า นี่แหละที่ทำไม คริส พอล จะเข้ามาช่วยทีมได้มากกว่าคนอื่นๆ ที่เรารู้จัก บางทีเขาอาจจะรู้วิธีการคุมสถานการณ์ในเกมดีมากกว่าใคร”

อิกัวดาลา เผย พูล อีโก้สูง

    “คือสำหรับผมตอนนั้น มุมมอง และทัศนคติต่อเกมกลายเป็นอุปสรรคของ จอร์แดน พูล ไปแล้ว เพราะตอนนั้น จอร์แดน เริ่มทำแบบทำไมผมลงสนามไปแล้ว และมีอิสระแบบพวกนั้น (สตีเฟน เคอร์รี, เคลย์ ธอมป์สัน และเดรย์มอนด์ กรีน) ไม่ได้  ซึ่งเอาจริงๆนะ ใช่ นายเป็นแบบนั้นไม่ได้ไง เขาไม่ได้มีแหวนแชมป์ 4 วงแบบพวกนั้น เขามีแค่ 1 วง”

    “คือถ้าใครจำได้เขาพาเราเอาชนะเกมในรอบชิงชนะเลิศ เขาทำได้เกม 5 ซึ่งตอนนั้นแหละเขาเริ่มเป็นแบบ นี่ไง ผมแสดงให้ทุกคนเห็นแล้ว ให้อิสระผมซะ ผมคือตัวสกอร์เบอร์สองของทีมนะ ซึ่งใช่ เขาคือมือสองของทีมในการทำสกอร์ และนั่นแหละที่ทำไมเขาถึงรู้สึกแบบนั้น เขาใส่อารมณ์มากๆ กับทุกอย่าง และเขาก็เริ่มทำตามปกติที่มนุษย์แสดงออกมา เขาเริ่มแบบ ผมจะทำนั่น จะทำนี่ ผมกำลังทุ่มเทให้ทีมอยู่  หลังจากนั้นมันก็เริ่มมีความเป็นกบฎขึ้นมาตรงนั้น มันแบบ ไม่หล่ะ ผมไม่สน ผมเป็นมือสองของทีม”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top