ข่าวเทนนิสออนไลน์

อิกา สเวียเต็ก คว้ารางวัลนักเทนนิสหญิงแห่งปี 2 สมัยซ้อน

อิกา สเวียเต็ก

    อิกา สเวียเต็ก แร็กเกตหญิงมือ 1 โลกจากโปแลนด์ คว้ารางวัลนักเทนนิสหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี 2023 ไปครอง พร้อมเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันที่เจ้าตัวได้รางวัลนี้ 

    สำหรับ สเวียเต็ก โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาล 2023 ด้วยการคว้าแชมป์มาครองรวม 6 รายการเช่น แกรนด์สแลมเฟรนช์ โอเพ่น รวมถึงดับเบิลยูทีเอ ไฟนัลส์ เป็นต้น จนส่งผลให้สามารถทางตำแหน่งมือ 1 โลกคืนมาจาก อารีนา ซาบาเลนกา จากเบลารุส ซึ่งปัจจุบันอยู่ในอันดับ 2 ของโลก

   ด้วยผลงานที่เกิดขึ้นทำให้ผู้เล่นวัย 22 ปีรายนี้คว้ารางวัลนักเทนนิสหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี 2023 ของสมาคมเทนนิสหญิงอาชีพ (ดับเบิลยูทีเอ) ไปครองพร้อมเป็นการได้รางวัลดังกล่าวเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน 

อิกา สเวียเต็ก

   นอกจากนั้นแล้วเธอยังเป็นนักเทนนิสหญิงคนแรกที่คว้ารางวัลนี้ 2 ปีติดต่อกันนับตั้งแต่ เซเรนา วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 โลกจากสหรัฐที่เคยได้รางวัล 4 สมัยติดต่อกันระหว่างปี 2012-2016

   โดยดับเบิลยูทีเอ กล่าวถึงการมอบรางวัลดังกล่าวให้กับ สเวียเต็ก ว่า “อิกา สเวียเต็ก มือวางอันดับ 1 ของโลกได้รับการโหวตให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของ ดับเบิลยูทีเอ เป็นปีที่สองติดต่อกัน และกลายเป็นผู้เล่นคนแรกที่ได้รับรางวัลในฤดูกาลติดต่อกันนับตั้งแต่ที่ เซเรนา วิลเลียมส์ ตั้งแต่ปี 2012 ถึง 2016”

    “สเวียเต็ก คว้าแชมป์รายกาทัวร์ 6 รายการ พร้อมป้องกันตำแหน่งแกรนด์สแลมของเธอที่ โรลังก์ การ์รอส รวมมถึงคว้าแชมป์ ดับเบิลยูทีเอ 1000 ไชนา โอเพ่น (ปักกิ่ง), ดับเบิลยูทีเอ 500 กาตาร์ โททัลเอเนอร์จี้ โอเพ่น (โดฮา), ปอร์เช โอเพ่น กรังปรีซ์ (สตุ๊ทการ์ท), ดับเบิลยูทีเอ 250 บีเอ็นพี พาริบาส วอร์ซอว์ โอเพ่น (วอร์ซอว์) ก่อนที่จะปิดฤดูกาลโดยไม่แพ้ใครใน จีเอ็นพี เซกูลอส ดับเบิลยูทีเอ ไฟนัลส์ แคนคูน (แคนคูน) 

   “การครองแชมป์ ดับเบิลยูทีเอ ไฟนัลส์ ครั้งแรกของเธอยังทำให้เธอครองตำแหน่งนักเทนนิสหญิงมือ 1 โลกตอนสิ้นปีเป็นฤดูกาลที่สองติดต่อกัน” 

    ขณะที่รางวัลสาขาอื่นๆ ของดับเบิลยูทีเอทัวร์ปีนี้ ได้แก่ รางวัลพัฒนาการยอดเยี่ยม เจิ้ง ฉินเหวิน (จีน), รางวัลนักเทนนิสหน้าใหม่แห่งปี เมียร์รา อันเดรเยวา (รัสเซีย), รางวัลคัมแบ๊กแห่งปี เอลิน่า สวิโตลินา (ยูเครน), รางวัลโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปี โทมัสซ์ วิกโตรอฟสกี โค้ชของ สเวียเต็ก เป็นต้น

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top