ข่าวเทนนิสออนไลน์

สเวียเต็ก อัด รีบาคินา คว้าแชมป์ กาตาร์ โอเพ่น 2024

อิกา สเวียเต็ก

    อิกา สเวียเต็ก นักเทนนิสหญิงมือ 1 โลกจากโปแลนด์ผลงานไม่แผ่วหลังเอาชนะ  เอลินา รีบาคินา ขาดลอย 2-0 เซต คว้าแชมป์กาตาร์ โอเพ่น 2024 ไปครอง และเป็นแชมป์รายการดังกล่าวสมัยที่ 3 ติดต่อกัน

    การแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอทัวร์ 1000 รายการ “กาตาร์ โอเพ่น” ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง อิกา สเวียเท็ก นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลกจากโปแลนด์ ผ่านเข้ามาป้องกันแชมป์สมัยที่ 3 กับ เอเลนา รีบาคินา มือ 4 ของโลกจากคาซัคสถาน

    โดยรอบชิงชนะเลิศ สเวียเท็ก อาศัยการตีท้ายคอร์ตที่แม่นยำสลับกับการขึ้นเล่นหน้าเน็ตที่แน่นอน หวดเอาชนะไป 2 เซตรวด 7-6 ไทเบรก 10-8, 6-2 คว้าแชมป์ไปครองได้เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน

    หลังการแข่งขัน สเวียเต็ก วัย 22 ปีกล่าวถึงความรู้สึกว่า “มันยาวนานมาก ฉันไม่ได้คาดหวังไว้เลย มันยากจริงๆ ฉันมาที่นี่ และค่อนข้างเครียด ฉันรู้สึกถึงความคาดหวัง ฉันอยากจะทำทุกอย่างทีละขั้นตอนเหมือนเช่นเคย และมันก็ได้ผล ฉันมีความสุขจริงๆ ฉันภูมิใจในตัวเองจริงๆ”

อิกา สเวียเต็ก

    “ขอแสดงความยินดีกับ เอเลนา สำหรับทัวร์นาเมนต์ที่ยอดเยี่ยม และทีมของเธอ เราได้เล่นแมตช์ที่ยากลำบากมามากมายแล้วซึ่งฉันคิดว่ามันจะดีมากถ้าเราดำเนินต่อไป สนุก และมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับแฟนๆ”

   ขณะที่ รีบาคินา เผยว่าแม้จะต้องพ่ายแพ้ไปทว่าเธอก็ได้รับสิ่งดีๆ  มากมายจากการเข้ารอบชิงชนะเลิศรายการที่ 2 ในช่วง 2 สัปดาห์ติดต่อกัน หลังจากคว้าแชมป์อาบูดาบี โอเพ่น เมื่อต้นเดือน ก.พ. “2 สัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นช่วงที่ยอดเยี่ยมมากฉันไม่คาดหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนมากนัก มันช่วยได้จริงๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมันเป็นแมตช์ที่ยากเช่นนี้”

    ส่วนศึกเทนนิสเอทีพี 250 รายการ อาร์เจนตินา โอเพ่น ที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศเกิดการพลิกล็อกขึ้นเมื่อ คาร์ลอส อัลคาราซ เจ้าของแชมป์เก่า และมือ 2 โลกชาวเปน พลิกล็อกโดน นิโคลัส จาร์รี มือ 21 โลกและมือ 3 ของรายการจากชิลี เอาชนะ 7-6 (7-2), 6-3 เข้าไปชิงชนะเลิศกับ ฟาคุนโด ดิอาซ อคอสตา นักหวดเจ้าถิ่นที่ชนะเพื่อนร่วมชาติ เฟเดริโก คอเรีย 6-2, 6-3

    โดย อัลคาราซ เพิ่งลงเล่นรายการแรกนับแต่ตกรอบก่อนรองชนะเลิศ ออสเตรเลียน โอเพ่น หวังคว้าแชมป์แรกนับแต่เดือนกรกฎาคมปีก่อนแต่ก็ไม่สำเร็จ ขณะที่ จาร์รี เพิ่งชนะ อัลคาราซ ครั้งแรกในการเจอกัน 3 ครั้ง

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top