ข่าวเทนนิสออนไลน์

อิกา สเวียเต็ก ผงาดคว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพ่น 4 สมัยติดต่อกัน

อิกา สเวียเต็ก

อิกา สเวียเต็ก นักหวดสาวมือ 1 ของโลกจากโปแลนด์ ระเบิดฟอร์มไร้เทียมทาน หลังไล่ทุบ จัสมิน เปาลินี มือ 12 ของรายการจากอิตาลี 2 เซตรวด 6-2, 6-1 ผงาดคว้าแชมป์ไปครองเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน และเป็นสมัยที่ 4 ในอาชีพ

    การแข่งขันเทนนิส เฟรนช์ โอเพ่น 2024 เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. เป็นประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันของ อิกา สเวียเต็ก นักหวดสาวมือ 1 ของโลกจากโปแลนด์พบกับ จัสมิน เปาลินี มือ 12 ของรายการจากอิตาลี 

    ผลปรากฏว่า สเวียเต็ก เริ่มต้นแมตช์นี้ได้ไม่ดีนักหลังโดนเบรกเกมเสริฟตั้งแต่เกมแรก ก่อนจะเร่งเครื่องกวาดไปได้ถึง 11 จาก 12 เกมถัดมา กระทั่งคว้าแชมป์ไปครองได้ในที่สุด และนับเป็นการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมไปครองได้เป็นรายการที่ 5 อีกด้วยต่อจาก เฟรนช์ โอเพ่น (2020, 2022, 2023, 2024) และยูเอส โอเพ่น ในปี 2022

    นอกจากนี้ผู้เล่นวัย 23 ปียังทำสถิติเป็นนักหวดรายที่ 3 ถัดจาก โมนิกา เซเลส และ ชุสติน เอแน็ง ที่สามารถคว้าแชมป์หญิงเดี่ยว เฟรนช์ โอเพ่น ไปครองได้ถึง 3 สมัยติดต่อกัน และเป็นนักเทนนิสอายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์ที่ โรล็องด์ การ์โรส ได้ถึง 4 สมัยในยุคโอเพ่น ซึ่งเริ่มตั้งแต่ปี 1968 เป็นต้นมา

อิกา สเวียเต็ก

    หลังการแข่งขัน สเวียเต็ก ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า “มันมหัศจรรย์มากที่ได้มาที่นี่ ฉันรักที่นี่ บอกตามตรงฉันรอทุกปีที่จะกลับมาที่นี่ ฉันเกือบจะออกจากทัวร์นาเมนต์นี้ไปแล้วในรอบที่สองแล้ว ขอบคุณพวกคุณที่คอยอยู่ข้างหลังและเชียร์ฉันจริงๆ”

   “ขอแสดงความยินดีกับ เปาลินี สำหรับทัวร์นาเมนต์ที่น่าทึ่ง เราจะมีการแข่งขันอีกหลายนัดในรอบสุดท้าย และขอแสดงความยินดีกับทีมของเธอด้วย”

    ส่วน เปาลินี ระบุว่า “ฉันคิดว่า การเล่นกับคุณที่นี่เป็นความท้าทายที่ยากที่สุดในกีฬาประเภทนี้ เป็นเวลาประมาณ 15 วันหรืออาจจะมากกว่านั้นที่ฉันอยู่ที่นี่ วันที่ดีที่สุดในชีวิตผม มันยังคงอยู่ต่อไป เพราะฉันจะได้เข้ารอบชิงชนะเลิศในวันพรุ่งนี้ 15 วันมันเข้มข้นมาก และฉันมีความสุขมาก ฉันภูมิใจที่ทีมของผม วันนี้เป็นวันที่ยากจริงๆ แต่ยังไงฉันก็ภูมิใจในตัวเอง”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top