ข่าวเทนนิสออนไลน์

อิกา สเวียเต็ก แยกทางเทรนเนอรร์ส่วนตัวหลังร่วมงานมา 3 ปี

อิกา สเวียเต็ก

อิกา สเวียเต็ก นักเทนนิสหญิงมือ 1 โลกจากโปแลนด์แยกทางกับ โทมาสซ์ วิกโทรสกี ผู้ฝึกสอนส่วนตัวเป็นที่เรียบร้อยหลังร่วมงานกันมาเป็นเวลา 3 ปี 

     โดย สเวียเต็ก ร่วมงานกับ วิกโทรสกี ซึ่งมีดีกรีเป็นถึงอดีตนักเทนนิสชายมือ 2 โลก และเพื่อนร่วมชาติมาตั้งแต่ปี 2021 และทั้งคู่ก็ประสบความสำเร็จร่วมกันด้วยการช่วยให้แร็กเกตวัย 23 ปีรายนี้คว้าแชมป์แกรนด์สแลม 4 จาก 5 รายการ, คว้าแชมป์รวม 19 จาก 22 รายการ, ทำสถิติติดต่อกันมากที่สุดในยุค 2000 ด้วยจำนวน 37 เกมเมื่อปี 2022, คว้าเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2024 และขึ้นไปครองตำแหน่งมือ 1 โลก เป็นต้น

     อย่างไรก็ตามหลังจากร่วมงานกันมาเป็นเวลา 3 ปีล่าสุด สเวียเต็ด ได้ประกาศแยกทางกับ วิกโทรสกี แล้ว โดยโพสต์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “หลังจาก 3 ปีแห่งความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ในอาชีพการงานของฉัน เราตัดสินใจแยกทางกับโค้ช โทมาสซ์ วิกโทรสกี โค้ชเข้าร่วมทีมของฉันเป็นเวลาสามฤดูกาล เมื่อฉันต้องการการเปลี่ยนแปลงอย่างมากและแนวทางใหม่ในการเล่นของฉัน ประสบการณ์ การวิเคราะห์ และทัศนคติเชิงกลยุทธ์ของเขา และความรู้มากมายเกี่ยวกับเทนนิสช่วยให้เราบรรลุสิ่งที่ฉันไม่เคยฝันถึงได้เพียงไม่กี่เดือนหลังจากที่เราเริ่มทำงานร่วมกัน

อิกา สเวียเต็ก

    “เป้าหมายหลักของเราคือการเป็นนักเทนนิสมือ 1 ของโลก และโค้ช วิกโทรสกี เป็นคนแรกที่พูดออกมา เราตั้งเป้าไว้สูงมาก เรามุ่งหน้าสู่ทุกการแข่งขันด้วยเป้าหมายที่ชัดเจนในการคว้าแชมป์ ร่วมกับโค้ช วิกโทรสกี เราคว้าแชมป์หลายรายการและแกรนด์สแลม 4 รายการ”

    สเวียเต็ก ถอนตัวจากการแข่งขัน ไชน่า โอเพ่น ในสัปดาห์นี้ซึ่งเธอเป็นแชมป์เก่าโดยอ้างเหตุผลส่วนตัว ก่อนที่จะโพสต์เพิ่มเติมว่า เธอกำลังอยู่ในขั้นตอนการจ้างโค้ชคนใหม่ “เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญนี้ในทีมของฉัน ฉันจึงให้เวลาตัวเองสองสามสัปดาห์ในการเริ่มทำงานร่วมกับโค้ชคนใหม่ ตอนนี้ฉันกำลังอยู่ในช่วงเจรจาครั้งแรกกับโค้ชจากต่างประเทศ (ที่ไม่ใช่ชาวโปแลนด์) เพราะฉันพร้อมที่จะก้าวต่อไปในอาชีพของฉันแล้ว ฉันจะแจ้งให้คุณทราบเมื่อฉันตัดสินใจแล้ว”

     ทั้งนี้ผู้เล่นมือ 1 โลกคนปัจจุบันยืนยันว่าการแยกทางกับ วิกโทรสกี เกิดจากความยินยอมของทั้ง 2 ฝ่าย “โค้ช ขอบคุณ ฉันขอให้คุณทุกคนโชคดี ฉันรู้ว่าคุณอยากพักผ่อนหลังจากทำงานหนัก เดินทางบ่อย และใช้เวลาที่สมควรได้รับกับคนที่คุณรักมาตลอด 3 ปี และฉันหวังว่าคุณจะได้รับสิ่งที่คุณต้องการ”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top