ข่าวเทนนิสออนไลน์

สเวียเต็ก ตั้งเป้าลุยศึกโอลิมปิก 2024 – ทั้งประเภทเดี่ยว-คู่ผสม

อิกา สเวียเต็ก

ผู้ฝึกสอนส่วนตัวของ อิกา สเวียเต็ก นักเทนนิสหญืงมือ 1 โลกจากโปแลนด์ยืนยันว่า ผู้เล่นในความดูแลของตัวเองต้องการไปเล่นในการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ทั้งในประเภทเดี่ยว และคู่ผสม

    สำหรับ สเวียเต็ก ทำผลงายได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาล 2023 ที่ผ่านมา เนื่องจากเธอสามารถคว้าแชมป์มาครองได้ถึง 6 รายการ เช่น ป้องกันแชมป์แกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพ่น รวมถึงซิวโทรฟี่แชมป์ใหญ่ส่งท้ายปีอย่าง เอทีพี ไฟนอลส์ ด้วย จนสามารถการรันตีการจบปีด้วยตำแหน่งมือ 1 โลก

    นอกจากนั้นแร็กเกตวัย 22 ปียังทำสถิติชนะไปถึง 68 เกม และแพ้เพียง 11 เกมจากการลงเล่นในซีซั่นที่ผ่านมา พร้อมโกยเงินรางวัลไปกว่า 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

อิกา สเวียเต็ก

    จากฟอร์มอันร้อนแรงดังกล่าวทำให้มีการคาดหวังว่า สเวียเต็ก จะลงช่วยทีมชาติโปแลนด์ในการแข่งขันกีโอลิมปิด เกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส แต่ยังไม่มีการยืนยันใดๆ จากฝั่งของแชมป์แกรนด์สแลม 4 รายการ

    กระทั่งล่าสุด โทมาสซ์ วิกโทรสกี ผู้ฝึกสอนส่วนตัวของ สเวียเต็ก ยืนยันว่า ผู้เล่นมือ 1 โลกรายนี้จะลงชิงชัยในโอลิมปิก เกมส์ 2024 อย่างแน่นอน และจะเล่นทั้งในประเภทเดี่ยว และคู่ผสมกับ ฮูแบร์ต ฮูร์กัตช์ นักเทนนิสชายมือ 9 ของโลกคนปัจจุบัน

   “ใช่ พวกเรากำลังเเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และทัวร์นาเมนต์เมเจอร์ เกมต่างๆ เหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญของเรา และเราจะเริ่มเตรียมตัวตั้งแต่ในเดือนมกราคมปีหน้า หรือเดือนธันวาคมปีนี้เลย”

   “และเราไม่ได้คิดถึงแค่การแข่งขันประเภทเดี่ยวเท่านั้น แต่ยังรวมถึงคู่ผสมกับ ฮูแบร์ต ฮูร์กัตช์ ด้วย และนี่คือระเบียบวินัยที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิงที่เราไม่มีได้โอกาสจริงๆ ในระหว่างปี”

    โดยย้อนไปเมื่อช่วงต้นปี 2023 ฮูร์กัตช์ เคยออกมาโพสต์ผ่านโชเซียลมีเดียส่วนตัวว่า เขาพร้อมที่จะจับคู่กับ สเวียเต็ก เพื่อชิงชัยในประเภทคู่ผสมของโอลิมปิกที่กำลังมาถึง

    ทั้งนี้ สเวียเต็ก เคยลงแข่งขันในโอลิมปิก เกมส์ มาแล้ว 1 ครั้งคือในปี 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ทั้งในประเภทเดี่ยว และคู่ผสม ทว่าไม่ประสบความสำเร็จทั้งคู่ เริ่มจากประเภทเดี่ยวที่ได้อันดับ 17 และประเภทคู่ผสมที่ได้อันดับ 5  ขณะที่ทัวร์นาเมนต์ต่อไปซึ่งเธอจะลงเล่นนั่นก็คือ ยูไนเต็ด คัพ 2024 ที่เมืองเพิร์ท ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่29 ธันวาคม 2023 ถึง 7 มกราคม 2024

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top