ข่าวบอลออนไลน์

อิตาลี ส่ง 2 แข้งกลับสโมสร หลังถูกสอบสวนเกี่ยวข้องการพนัน

อิตาลี ส่ง 2 แข้งกลับสโมสร

ทีมชาติอิตาลี ตกเป็นข่าวส่งตัว  ซานโดร โตนาลี และ นิโคโล ซานิโอโล สองนักเตะกลับสู่สโมสร หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำจากข้อกล่าวหาเล่นการพนัน

ซานโดร โตนาลี นักเตะของนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และนิโคโล ซานิโอโล แข้งของแอสตัน วิลลา ทั้งคู่ถูกกล่าวหาว่าอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเล่นพนันบนแพลตฟอร์มออนไลน์อย่างผิดกฎหมายตอนที่ยังค้าแข้งใน กัลโช เซเรีย อา และเพิ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำถึงศูนย์ฝึก โคแวร์ชาโน

โดย บีบีซี สำนักข่าวชื่อดัง รายงานว่า ทัพอัซซูรี ได้ทำการส่งตัวทั้ง โตนาลี และ ซานิโอโล ออกจากแคมป์ฝึกเป็นที่เรียบร้อย ขณะที่ สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี หรือ เอฟไอจีซี ออกแถลงการณ์ในประเด็นดังกล่าว โดยเป็นการยืนยันว่านักเตะทั้งสองคนถูกเจ้าหน้าที่สอบสวนจริง และทีมชาติตัดสินใจส่งทั้งคู่กลับสโมสร เนื่องจากเชื่อว่าสภาพจิตใจของนักเตะน่าจะไม่พร้อมสำหรับการแข่งขัน

 “โดยไม่ต้องคำนึงถึงลักษณะของคำสั่งสอบสวนใดๆ ภายในสถานการณ์นี้ ผู้เล่นทั้งสองไม่อยู่ในสภาพที่เหมาะสมในการเผชิญกับเกมการเล่นซึ่งมีภาระผูกพันในไม่กี่วันข้างหน้า สหพันธ์ฯ ได้ตัดสินใจอนุญาตให้พวกเขากลับสู่สโมสรของพวกเขาได้” แถลงการณ์จากเอฟไอจีซี ระบุ

อิตาลี ส่ง 2 แข้งกลับสโมสร

สำหรับการถูกสอบสวนของ โตนาลี และ ซานิโอโล เกิดขึ้นหลังจากที่ก่อนหน้านี้ นิโคโล ฟาโจลี กองกลางดาวรุ่งของสโมสรยูเวนตุส ถูกสอบสวนในประเด็นเดียวกัน ซึ่ง เอ็นริกา กาเบ็ตตา หัวหน้าอัยการแห่งเมืองตูริน ออกมายืนยันว่าเกิดการสอบสวนขึ้นจริง ขณะที่ ทนายความของฟาโจลี ระบุว่า ตัวนักเตะกำลังจัดการกับเรื่องนี้ด้วยความรับผิดชอบ รวมถึงกำลังโฟกัสกับการเล่นให้ต้นสังกัดเป็นหลัก 

ส่วนบทลงโทษหากมีการยืนยันว่านักเตะกระทำผิดจริง ตามกฎหมายของอิตาลีมีข้อที่ระบุว่าห้ามนักฟุตบอลอาชีพเล่นการพนันในแมตช์ทางการของอิตาลี, ยูฟ่า และฟีฟ่า เป็นเวลาอย่างน้อย 3 ปี   และถูกปรับเงินสูงถึง 25,000 ยูโร อีกด้วย อย่างไรก็ตาม โคโรนา สื่อในประเทศอิตาลี รายงานว่า ในรายของ ซานิโอโล นั้น หากตรวจพบว่าเขาทำผิดจริง อาจถูกลงโทษหนักกว่าคนอื่นๆ เนื่องจากเจ้าตัววางเดิมพันกับทีมของตัวเอง ในสมัยที่ค้าแข้งอยู่กับ โรมา 

ขณะที่ทีมชาติอิตาลี พวกเขามีโปรแกรมทำศึกรอบคัดเลือกยูโร 2024 โดยจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ มอลตาในวันเสาร์ ที่ 14 ตุลาคมนี้ ก่อนจะออกไปเยือน อังกฤษ วันอังคารที่ 17 ตุลาคมต่อ ซึ่งสถานการณ์ในตอนนี้พวกเขา อยู่ในอันดับที่ 2 ของกลุ่มซี โดยมี 7 คะแนนเท่ากับมาซิโดเนียเหนือกับยูเครน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top