ข่าววอลเลย์บอล

อินเดีย เตรียมเปิดศึกวอลเลย์บอลสโมสรชายชิงแชมป์โลกครั้งแรก – เปรูจา หวังป้องแชมป์

อินเดีย

อินเดีย เตรียมจัดการแข่งขัน วอลเลย์บอลสโมสรชายชิงแชมป์โลก “FIVB Men’s Club World Championship” เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยทีมอย่าง เซอร์ซิโคมา เปรูจา ตั้งเป้าหมายที่จะป้องกันแชมป์ไว้ให้ได้ ขณะที่ ซาดา ครูเซย์โร จากบราซิล ก็หมายมั่นที่จะคว้าแชมป์สมัยที่ 5 ของตัวเองเทียบเท่ากับสถิติโลก

การแข่งขันวอลเลย์บอลชายชิงแชมป์โลก FIVB Men’s Club World Championship 2023 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 6 – 10 ธันวาคม ที่เมืองเบงกาลูรู ประเทศอินเดีย โดยอินเดีย จะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันเป็นครั้งแรก

สโมสรจากบราซิล อิตาลี ญี่ปุ่น ตุรกี และเจ้าภาพอินเดีย เตรียมต่อสู้เพื่อชิงตำแหน่งแชมป์โลกตลอดการแข่งขัน 5 วัน ซึ่ง ทั้ง 6 ทีมถูกแบ่งออกเป็นสองกลุ่ม 

อินเดีย

 โดย Halkbank Spor Kulübü จากตุรกี จะพบกับแชมป์เอเชียอย่าง ซันโทรี ซันเบิร์ดส์ จากญี่ปุ่น ในนัดเปิดการแข่งขัน ซึ่ง ซันโทรี ซันเบิร์ดส์ ได้สร้างประวัติศาสตร์ในฐานะทีมญี่ปุ่นทีมแรกที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ 

ขณะที่คู่ที่น่าสนใจในกลุ่มบี อาห์เมดาเบด ดีเฟนเดอร์ส แชมป์ลีกอินเดีย เจ้าถิ่น เตรียมพบกับ อิตัมเบ มินาส จากบราซิล โดยสโมสรเจ้าถิ่นนั้นลงแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรก ขณะที่ทีมจากบราซิล ก็หวังจะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศในปีนี้ หลังจากตกรอบรองชนะเลิศ โดยการแพ้ให้กับ เซอร์ซิโคมา เปรูจา แชมป์ เมื่อปีที่แล้ว 

ส่วน เซอร์ซิโคมา เปรูจา แชมป์เก่าซึ่งนำมาโดย ซิโมเน จานเนลลี เซ็ตเตอร์ทีมชาติอิตาลี, วิลเฟรโด้ เลออน ตัวรุกชาวโปแลนด์ และเซบาสเตียน โซล บล็อกเกอร์ตัวกลางทีมชาติอาร์เจนตินา ก็หมายมั่นที่จะป้องกันแชมป์ให้ได้อีกสมัย

 ด้าน ซาดา ครูเซโร แชมป์ส 4 สมัยจากบราซิล เตรียมจะลงแข่งขันเกมแรกกับ ซันโทรี ซันเบิร์ดส์ โดยพวกเขาประกาศว่าต้องการทวงคืนตำแหน่งมป์ที่พวกเขาทำได้ล่าสุดเมื่อปี 2021

 โดย ซาดา ครูเซย์โร นำมาโดยผู้เล่นทีมชาติบราซิล ทั้งในอดีตและปัจจุบัน อย่างเช่นวอลเลซ เด ซูซ่า และลูคัส ซาตแคมป์ รวมถึงสตาร์จากคิวบาอย่าง มิเกล อังเคล โลเปซ 

 สำหรับการแข่งขันจะคัดเอาทีมที่ดีที่สุด 2 อันดับแรกของกลุ่มเอ และบี ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ โดยผู้ชนะจะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และผู้แพ้จะเข้าไปชิงอันดับ 3 ต่อไป

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top