ข่าวบอลออนไลน์

อินเตอร์ ไมอามี เปิดตัว ‘เมสซี’ ร่วมทัพ พร้อมเสื้อหมายเลข 10

อินเตอร์ ไมอามี เปิดตัว ‘เมสซี’

อินเตอร์ ไมอามี สโมสรดังในเมเจอร์ลีก ซอกเกอร์ สหรัฐ เปิดตัว ลิโอเนล เมสซี แนวรุกทีมชาติอาร์เจนตินามาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ โดยนักเตะจะสวมเสื้อเบอร์ 10 ให้กับต้นสังกัดใหม่

โดยก่อนหน้านี้ อินเตอร์ ไมอามี ได้บรรลุข้อตกลงในการเซ็น เมสซี มาร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัวหลังนักเตะหมดสัญญากับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยสัญญา 2 ปี พร้อมได้รับค่าเหนื่อยปีละ 50-60 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.74-2.09 พันล้านบาท)

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ก.ค. ทวิตเตอร์ของสโมสร อินเตอร์ ไมอามี โพสต์คลิปวีดีโอเปิดตัว เมสซี มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ โดยนักเตะจะสวมเสื้อเบอร์ 10 ซึ่งเป็นเบอร์ประจำของเจ้าตัวให้กับต้นสังกัดใหม่

ทั้งนี้มีรายงานว่า เมสซี วัย 36 ปีจะเปิดตัวทางการต่อหน้าแฟนบอลในสนาม ดีอาร์วี พีเอ็นเค สเตเดียม รังเหย้าของ อินเตอร์ ไมอามี วันที่ 16 ก.ค.นี้

 โดยเดลีสตาร์ ได้เผยบทสัมภาษณ์ของเมสซี ถึงการย้ายมาเป็นสมาชิกใหม่ของ อินเตอร์ ไมอามี ว่า “ผมตื่นเต้นที่จะได้เริ่มต้นก้าวต่อไปในเส้นทางอาชีพของผมกับอินเตอร์ ไมอามี และในสหรัฐอเมริกา นี่เป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมและเราจะร่วมการสร้างโปรเจ็กต์ที่สวยงามนี้ไปด้วยกัน แนวคิด คือ การทำงานร่วมกันเพื่อที่จะทำเป้าหมายที่เราตั้งไว้ให้สำเร็จ และผมมีความมุ่งมั่นอย่างมากที่จะได้เริ่มต้นช่วยเหลือที่นี่ซึ่งเป็นบ้านหลังใหม่ของผม”

อินเตอร์ ไมอามี เปิดตัว ‘เมสซี’

ทางด้าน เดวิด เบ๊กแฮม เจ้าของร่วมของสโมสรอินเตอร์ ไมอามี ออกมาโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว หลังสโมสรเปิดตัว ลิโอเนล เมสซี มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการ ว่า

 “ก้าวต่อไปสำหรับเรื่องราวของเราเริ่มต้นที่ตรงนี้ เมื่อ 10 ปีก่อน ตอนที่ผมเริ่มต้นการผจญภัยนี้ ผมเคยฝันที่จะคว้าตัวนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกหลายคนมาที่ไมอามี นักเตะที่แบ่งปันความทะเยอทะยานเหมือนกับตอนที่ผมได้รับเมื่อตอนที่ย้ายมาอยู่กับแอลเอ กาแล็กซี่ เพื่อช่วยเหลือเรื่องการพัฒนาฟุตบอลในประเทศนี้ และสร้างมรดกเกี่ยวกับกีฬาที่เรารักมากชนิดนี้”

  “วันนี้ความฝันนั้นเป็นจริงแล้ว ผมไม่สามารถที่จะภูมิใจไปมากกว่านี้ได้แล้ว ที่นักเตะที่มีความสามารถระดับ ลิโอเนล เมสซี ได้ย้ายมาเข้าร่วมสโมสรของเรา แต่ผมก็ยินดีที่ได้รับต้อนรับเพื่อน, บุคคลที่น่าทึ่งและครอบครัวที่สวยงามของเขาเข้าสู่ชุมชนอินเตอร์ ไมอามี ของพวกเรา”

  สำหรับ เมสซี ถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในยุคนี้ โดยเจ้าตัวกวาดแชมป์มากมายตั้งแต่สมัยค้าแข้งอยู่กับ บาร์เซโลนา ทีมดังใน ลา ลีกา สเปน ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง  แบบไร้ค่าตัวเมื่อปี 2020 แต่ได้รับค่าเหนื่อยอยู่ที่ปีละ 35 ล้านยูโร หรือประมาณ 1,370 ล้านบาทด้วยสัญญา 2 ปี ก่อนที่จะตัดสินใจไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่ และย้ายไปร่วมทัพ อินเตอร์ ไมอามี ในที่สุด ขณะที่ผลงานในทีมชาติ เจ้าตัวก็เพิ่งพาทีมฟ้าขาวผงาดคว้าแชมป์โลก มาครองได้สำเร็จ ในศึกฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2022 ที่ประเทศกาตาร์

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top