ประวัตินักกีฬา

อิวาน มาร์ติน มิดฟิลด์ฟอร์มแรงหนึ่งในเหตุผลที่ กิโรนา เซอร์ไพรส์ขึ้นหัวตาราง

อิวาน มาร์ติน

กำลังเป็นอีกหนึ่งแข้งที่ฟอร์มดีจนพา กิโรนา เซอร์ไพรส์ขึ้นไปอยู่บนหัวตารางลาลีก้า สเปน สำหรับ อิวาน มาร์ติน มิดฟิลด์วัย 24 ปี ดีกรีเยาวชนทีมชาติสเปน ที่กำลังรอโอกาส ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่

 อิวาน มาร์ติน นูเญซ เกิดเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 1999 ที่บิลเบา ประเทศสเปน เขาเริ่มเส้นทางลูกหนังด้วยการเป็นเด็กฝึกของ ตอร์เร ปาเชโก ก่อนที่อายุ 12 ปี จะย้ายไปเข้าทีมเยาวชนของ บียาร์เรอัล 

 อิวาน มาร์ติน เติบโตขึ้นมาได้อย่างโดดเด่น เขาเป็นกองกลางที่ค่อนข้างจะครบเครื่อง ทั้งการจ่ายบอล การเข้าแทคเกิล และการพาบอลขึ้นไปข้างหน้าเอง ก่อนจะพา บียาร์เรอัล ชุดซีคว้าแชมป์ลีก เยาวชน จนกลายเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตา

 บียาร์เรอัล ซี เป็นทีมที่แม้จะเป็นผู้เล่นอายุน้อย แต่ก็มักจะสร้างความอึดอัดใจให้กับคู่แข่งอยู่เสมอ เป็นทีมที่มีเทคนิคดี มีเกมที่ รวดเร็ว และน่าดึงดูด ขณะที่ อิวาน มาร์ติน ถือเป็นดาวเด่นในนั้น

อิวาน มาร์ติน

 โค้ชของ มาร์ติน ในตอนนั้น เคยพูดถึงเขาไว้ว่า “มาร์ติน มีความกระตือรือร้น ความปรารถนา และเหนือสิ่งอื่นใดคือการเรียนรู้มากมายในการฝึกซ้อมแต่ละครั้ง ในแต่ละนัด จากคู่แข่งทั้งหมด และโดยเฉพาะอย่างยิ่งจากเพื่อนร่วมทีมของเขาเอง และในตอนที่เขาอายุ 18 ปี ก็มักจะต้องเผชิญหน้ากับนักฟุตบอลที่ในบางกรณีอาจอายุมากกว่าเขาถึงสองเท่า

 ในฤดูกาล 2018/19 มาร์ติน ถูกดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ สลับกับลงเล่นกับ บียาร์เรอัล เบ ในเซกุนด้า ดิวิชั่น จนวันเวลาผ่านไป เขาได้พัฒนาฝีเท้าจนกลายเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม แต่ถึงกระนั้นก็ยังคงต้องการเวลาลงเล่นเพื่อประสบการณ์

 บียาร์เรอัล ปล่อย มาร์ตินไปให้ มิรานเดส ยืมตัวในฤดูกาล 2020/21 และ อลาเบส ในฤดูกาล 2021/22 ก่อนที่ช่วงเลกสองในฤดูกาลเดียวกันนั้น จะเป็น กิโรนา ที่ขอยืมตัวเขาไปใช้เช่นกัน

 ฝีเท้าของ มาร์ติน เป็นที่ถูกใจของ กิโรนา เป็นอย่างมาก ทำให้ทีมยืมเขามาใช้งานต่อในฤดูกาล 2022/23 และ มาร์ติน ก็เป็นหนึ่งในขุนพลที่พา กิโรนา เลื่อนชั้นมาสู่ลาลีก้า สเปน ทำให้ กิโรนา ที่ต้องการเสริมทัพให้แข็งแกร่งขึ้น ตัดสินใจซื้อเขามาร่วมทีมเป็นการถาวร ก่อนจะร่วมกันสร้างผลงานสุดเซอร์ไพรส์ ในฤดูกาลปัจจุบัน

 ในส่วนของทีมชาติ มาร์ติน ถูกเรียกติดทีมชาติสเปน ชุดเยาวชน ตั้งแต่ชุด ยู-16 ยู-17 ยู-18 และ ยู-19 แน่นอนว่าด้วยฟอร์มที่พาทีมขึ้นไปอยู่หัวตารางนี้ ทำให้เขามีโอกาสสูงที่จะติดทีมชาติสเปน ชุดใหญ่ในอนาคต

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top