ข่าวบอลออนไลน์

เอฟเอ ตั้งข้อหา อิวาน โทนีย์ เพิ่มหลังสอบพบเล่นพนันอีก 30 ครั้ง

อิวาน โทนีย์

อิวาน โทนีย์ กองหน้าชาวอังกฤษของทีมเบรนท์ฟอร์ด ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก ถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ตั้งข้อหาเกี่ยวกับการละเมิดกฎห้ามเล่นพนันเพิ่มอีกหลังถูกตรวจสอบพบว่าเขาเล่นเพิ่มอีก 30 ครั้ง

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน กองหน้าวัย 26 ปี ถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ตั้งข้อหาละเมิดกฎข้อ E8 ว่าด้วยการห้ามเล่นพนันของเอฟเอ จากการละเมิดกฎห้ามเล่นพนัน โดยเล่นพนันถึง 232 ครั้ง ในช่วงปี 2017-2021 ซึ่งตัวนักเตะยืนยันว่าเขายินดีให้ความร่วมมือในการสอบสวนของเอฟเออย่างเต็มที่ 

ล่าสุดสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ออกแถลงการณ์ระบุว่าแข้งชาวอังกฤษจะถูกตั้งข้อหาเพิ่มหลังจากมีการตรวจสอบแล้วพบว่านอกจากการเล่นพนัน 232 นั้นเจ้าตัวยังเล่นพนันอีก 30 ครั้ง   

“อิวาน โทนีย์ ถูกตั้งข้อหาที่เกี่ยวกับการละเมิดกฎห้ามพนันของเอฟเอ นอกเหนือจากข้อกล่าวหาก่อนหน้านี้ ยังมีการกล่าวหาว่าฝ่าฝืนกฏเอฟเอข้อ E8 อีก 30 ครั้ง ระหว่างวันที่ 14 มีนาคม 2017 ถึง 18 กุมภาพันธ์ 2019”

อิวาน โทนีย์

“อิวาน โทนีย์ มีเวลาถึงวันพุธที่ 4 มกราคม 2023 ในการเข้ามาให้คำตอบ” แถลงการณ์ของเอฟเอปิดท้าย

สำหรับข้อหาพฤติกรรมไม่เหมาะสม ที่เกี่ยวกับการละเมิดกฎห้ามพนันของเอฟเอ ถือเป็นข้อหาที่รุนแรง ซึ่งถือเป็นสิ่งต้องห้ามสำหรับนักเตะและโค้ช ที่ไม่สามารถเล่นพนันได้ทั้งทางตรงและทางอ้อม ซึ่งหาก อิวาน  โทนีย์ ถูกสอบสวนว่ามีความผิดจริงอาจต้องถูกแบนยาวเลยทีเดียว

สำหรับ อิวาน โทนีย์  ตกเป็นประเด็นหลังจากไร้ชื่อลงทำการแข่งขันในเกมพรีเมียร์ลีก ที่เสมอกับ  น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ 2-2 เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ก่อนที่สโมสรจะออกมายืนยันว่า นักเตะอยู่ระหว่างถูกสอบสวนโดยเอฟเอ จากข้อหาเข้าไปพัวพันกับการพนันฟุตบอลตั้งแต่สมัยเล่นให้กับทีมในลีกล่าง ซึ่งเอฟเอ ได้สอบสวนเรื่องนี้มานานถึง 7 เดือนแล้ว 

นอกจากนี้ สกาย สปอร์ตส์ อีกชื่อดังของอังกฤษ เปิดเผยว่า อิวาน โทนีย์  ไม่ได้เกี่ยวข้องในลักษณะล้มบอลเพื่อให้ทีมตัวเองแพ้ แต่เป็นการเล่นพนันแบบเดิมพันทั่วไป

Most Popular

To Top