ประวัตินักกีฬา

อิสโก อลาร์กอน เพลย์เมกเกอร์ที่ครั้งหนึ่งประสบความสำเร็จมากมายกับ เรอัล มาดริด

อิสโก อลาร์กอน

 อิสโก ถือเป็นหนึ่งใน นักเตะสเปน ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งในโลกฟุตบอล ครั้งหนึ่งเขาเคยเป็นแกนหลักให้กับสโมสร เรอัล มาดริด คว้าแชมป์มากมาย ส่วนปัจจุบันได้ย้ายมาหาความท้าทายใหม่กับ เรอัล เบติส

 ฟรานซิสโก โรมอน อลาร์กอน ซัวเรซ หรือ อิสโก เกิดเมื่อวันที่ 21 เมษายน 1992 ที่เบนัลมาเดนา ประเทศสเปน ตอนเด็กนั้นเขาเป็นคนที่ค่อนข้างเจ้าเนื้อ และมีลักษณะขาที่โก่ง แต่ถึงกระนั้นก็เป็นคนที่ชื่นชอบฟุตบอลอย่างมาก

 แม้ร่างกายจะเจ้าเนื้อไปหน่อย แต่เขาก็ได้ลงทะเบียนฝึกฝนฟุตบอลกับ PDM Benalmádena สโมสรท้องถิ่นตอนอายุ 6 ขวบ จากนั้น 2 ปี ก็ย้ายไปยัง Atlético Benamiel

 เมื่อเขาค่อยๆเติบโตขึ้น และฝึกซ้อมฟุตบอลอย่างหนัก ร่างกายที่เคยเจ้าเนื้อก็เริ่มยืด และดูดีขึ้น ขณะที่ขาที่โก่งของเขาก็กลายเป็นคุณลักษณะพิเศษ ที่ทำให้เขามีสไตล์การเล่น การเลี้ยงบอลที่ไม่เหมือนใคร เขากลายเป็นนักเตะเพลย์เมกเกอร์ ที่น่าสนใจคนหนึ่งในขณะนั้น 

  ปี 2006 เป็น บาเลนเซีย ที่ดึงตัว อิสโก ไปขัดเกลาฝีเท้าต่อ และเมื่อเขาอายุได้ 17 ปี ก็ถูกดันขึ้นสู่ทีมสำรอง และปีต่อมาก็ได้รับโอกาสลงเล่นในทีมชุดใหญ่ 

อิสโก อลาร์กอน

 ปี 2011 เป็น มาลาก้า ที่ขณะนั้นได้เจ้าของคนใหม่ที่ร่ำรวยเข้ามาเทคโอเวอร์ สร้างทีมใหม่ และ อิสโก ก็เป็นหนึ่งในแข้งที่ได้รับความสนใจ เขาย้ายมาเป็นแกนหลักให้ มาลาก้า อยู่ 2 ฤดูกาล โชว์ฟอร์มได้โดดเด่น จนได้รับความสนใจจากทีมยักษ์ใหญ่มากมาย

ฤดูกาล 2013/14 เป็น เรอัล มาดริด ที่คว้าตัวเขาไปร่วมทีม ก่อนจะกลายเป็นนักเตะแกนหลักร่วมไล่ล่าแชมป์กับ เรอัล มาดริด มากมาย ไม่ว่าจะเป็นแชมป์ ลาลีก้า สเปน 3 สมัย, โคปา เดล เรย์ 1 สมัย, ซูเปอร์โคปา เดอ เอสปันญา 2 สมัย, ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 5 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 3 สมัย และฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 4 สมัย

ช่วงท้ายของการอยูร่กับ เรอัล มาดริด ฤดูกาล 2021/22 อิสโก ได้รับบาดเจ็บ และไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนาม ทำให้ ฤดูกาล 2022/23 เขาถูกปล่อยตัวให้ เซบีญา และมาอยู่กับ เบติส ในฤดูกาล 2023/24 ในที่สุด

 แม้ปัจจุบัน อิสโก จะอยู่ในช่วงท้ายของการค้าแข้ง รวมถึงจะไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่พีกที่สุดแล้ว แต่เขาก็ยังคงเป็นนักเตะที่มีพิษสง และมีเซนส์บอลที่มีประโยชน์ต่อเรอัล เบติส ในที่นัดที่ลงสนาม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top