ข่าวบอลออนไลน์

อิเนียสตา ประกาศรีไทร์อย่างเป็นทางการ ด้วยวัย 40 ปี

อิเนียสตา

อันเดรส อิเนียสตา กองกลางชาวสเปน ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการด้วยน้ำตา ในวัย 40 ปี 

ก่อนหน้านี้มีรายงานมาก่อนแล้วว่า อิเนียสตา ในวัย 40 ปี เตรียมประกาศรีไทร์วงการลูกหนัง โดยจะประกาศอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 ตุลาคม

ล่าสุด อันเดรส อิเนียสตา แถลงข่าวประกาศการรีไทร์วงการฟุตบอลอย่างเป็นทางการ “การได้ลงสนามสิ้นสุดลงแล้ว ผมไม่สามารถอยู่ห่างจากฟุตบอลได้ มันคือชีวิตของผม และจะเป็นชีวิตของผมต่อไป”

“ผมรู้สึกมีความสุขมากที่ได้ทำความฝันให้เป็นจริง อาชีพนักกีฬาของผมเป็นเหมือนเทพนิยาย เพราะผมได้มีประสบการณ์ที่ดีที่สุดในระดับอาชีพ” นักเตะชาวสเปนกล่าว

“ผมไม่เคยคิดว่าจะมีวันนี้ ผมไม่เคยจินตนาการถึงมันเลย น้ำตาที่ไหลออกมาเป็นน้ำตาแห่งอารมณ์และความภาคภูมิใจ มันไม่ได้เป็นน้ำตาแห่งความโศกเศร้า ผมรู้สึกภาคภูมิใจมากกับการเดินทางครั้งนี้กับผู้คนทุกคนที่ร่วมเดินทางไปกับผม”

อิเนียสตา

นอกจากนั้น อิเนียสตา ยังกล่าวถึงเรื่องอนาคตตัวเองว่า อยากจะผันตัวไปทำงานโค้ช “ผมเริ่มเรียนหลักสูตรโค้ชแล้ว ผมอยากฝึกฝนตัวเองเพื่อก้าวต่อไป คุณจะได้ยินเรื่องราวจากผมต่อไป ถ้ามีอะไรบางอย่างที่สามารถกำหนดอาชีพของผมได้ นั่นก็คือความภาคภูมิใจที่ได้ต่อสู้ ทำงานจนหยดสุดท้าย และในวันที่ผมเป็นนักฟุตบอล”

สำหรับ อันเดรส อิเนียสตา สร้างชื่อกับการค้าแข้งกับ บาร์เซโลนา สโมสรที่เขาเล่นมาตั้งแต่ทีมเยาวชนโดยประกสบความสำเร็จกับทีมมากมายทั้ง ลา ลีกา สเปน 9 สมัย, ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 4 สมัย และฟีฟล่า คลับ เวิลด์ คัพ 3 สมัย เป็นต้น จากสถิติลงสนาม 674 นัดทุกรายการยิง 57 ประตู กับ 135 แอสซิสต์

หลังจากค้าแข้งกับทีมเจ้าบุญทุ่ม มายาวนานกว่า 22 ปี อิเนียสตา ก็ย้ายไปเล่นให้กับ วิสเซล โกเบ ในเจลีก ญี่ปุ่น ระหว่างปี 2018–2023 ก่อนจะกลายเป็นนักเตะไร้สังกัดนับตั้งแต่หมดสัญญากับ เอมิเรตส์ สโมสรในลีกสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หลังจบฤดูกาล 2023/24

ขณะที่กับทีมชาติสเปน เขาลงสนามให้ทัพกระทิงดุ ทั้งหมด 131 นัดทำได้ 14 ประตูกับ 30 แอสซิสต์ พร้อมอยู่ในทีมชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 และแชมป์ยูโร 2 สมัย 2008, 2012

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top