ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

อิเม อูโดกา ขึ้นแท่นตัวเต็งรับงานเฮดโค้ชคนใหม่ โตรอนโต แร็ปเตอร์ส

อิเม อูโดกา

สื่อรายงาน อิเม อูโดกา อดีตเฮดโค้ชจอมฉาว บอสตัน เซลติกส์ คือตัวเต็งที่จะเข้ามารับงานหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ของ โตรอนโต แร็ปเตอร์ส แทนที่ นิก เนิร์ส ที่ส่อโดนปลดออกจากตำแหน่ง

     ก่อนหน้านี้ แร็ปเตอร์ส  ได้ประกาศปลด เนิร์ส  ออกจากตำแหน่งเฮดโค้ชอย่างเป็นทางการ หลังไม่สามารถพาทีมผ่านเข้าสู่รอบเพลย์ออฟในฤดูกาลนี้ได้ด้วยการจบในอันดับ 10 ของสายตะวันออก พร้อมปิดฉากการคุมทัพ แร็ปเตอร์ส ตั้งแต่ปี 2018 หรือ 5 ฤดูกาล พร้อมสถิติ ชนะ 227 และแพ้ 163 เกม 

    โดย มาไซ ยูจิรี รองประธานของ แร็ปเตอร์ส กล่าวถึงการตัดสินใจแยกทางกับ เนิร์ส ว่า “การตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงเช่นนี้ไม่เคยได้มาโดยง่ายหรือมองข้าม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเป็นเรื่องของบุคคลที่เป็นส่วนสำคัญของความสำเร็จครั้งประวัติศาสตร์ของแฟรนไชส์นี้ และเป็นผู้นำที่มั่นคงผ่านทีมงานบางส่วนของเรา ช่วงเวลาที่ท้าทายที่สุด ขณะที่เราคิดถึงความสำเร็จมากมายของ นิก”

อิเม อูโดกา

     “เราขอขอบคุณเขา และครอบครัวของเขา และขอให้พวกเขาพบกับสิ่งที่ดีที่สุดในอนาคต นี่คือโอกาสที่เราจะรีเซ็ต โฟกัสใหม่ จัดวางบุคลากรและผู้เล่นที่จะช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายในการคว้าแชมป์ครั้งต่อไป”

     ล่าสุด เอเดรียน โวนาโรวสกี ผู้สื่อข่าวคนดังของ “อีเอสพีเอ็น” เผยว่า คนที่เป็นตัวเต็งในการเข้ามาทำทัพ แร็ปเตอร์ส คนใหม่ นั่นก็คือ อิเม อูโดกา อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน บอสตัน เซลติกส์ ซึ่งปัจจุบันกำลังว่างงานอยู่ “อิเม อูโดกา  อดีตโค้ช เซลติกส์  ถูกคาดว่า จะเป็นตัวเต็งที่จะมาแทนที่ เนิร์ส” โวนาโรวสกี ระบุ

     สำหรับ อูโดกา ต้องโดนปลดออกจากตำแหน่งโค้ชของ เซลติกส์ จากกรณีฉาวที่เขาลอบมีความสัมพันธ์กับเชิงชู้สาวกับสตาฟฟ์หญิงคนหนึ่งของทีม โดยให้ โจ มาซซูลา เข้าทำหน้าที่แทน และเขาก็สามารถพาทีมทำผลงานสุดยอดด้วยการคว้าอันดับ 2 ของสายตะวันออกด้วยสถิติชนะ 57 เกมและ25 เกม ส่วนปัจจุบันพวกเขากำลังเล่นรอบเพลย์ออฟ รอบแรกกับ แอตแลนตา ฮอกส์

     ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า แร็ปเตอร์ส ไม่มีได้มีปัญหาใดๆ เกี่ยวกับประเด็นดราม่าของ อูโดกา โดยพวกเขามองว่า โค้ชรายนี้จะเข้ามาช่วยยกระดับทีมที่เน้นการเล่นเกมรับได้อย่างยอดเยี่ยม

Most Popular

To Top