ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

อีแวนส์ อดีตแชมป์โลก 12 สมัย ยก มิ้ง-ใบพัด แรงบันดาลใจ หวนคืนสนุกเกอร์อาชีพ

อีแวนส์ อดีตแชมป์โลก 12 สมัย

หลังจาก เรียน อีแวนส์ จอมคิวสาวอดีตแชมป์โลก 12 สมัย กลับมาเล่นสนุกเกอร์อาชีพโลก อีก 2 ฤดูกาล จนทำให้ ตอนนี้ ในเวทีอาชีพมีนักสนุกเกอร์หญิง ร่วมดวล 3 คน คือ อีแวนส์, “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย และ “ใบพัด ศรีราชา” ศิริภาพร นวนทะคำจัน โดยจะเริ่มต้นฤดูกาลรายการแรกคือ ศึกสอยคิว แชมเปี้ยนลีก ที่จะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 26 มิ.ย.เป็นต้นไป 

 ล่าสุด เรียน อีแวนส์ ออกมาเผยกับ เวิลด์ สนุกเกอร์ ทัวร์ (WST) ถึงปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นจนทำให้เธอฟอร์มหล่นและกลับมาเป็นโปรได้อีกครั้ง

 “ฉันมีปัญหามากมายเกิดขึ้นและไม้คิวของฉันเสียหาย ขณะที่ฉันกำลังเดินกลับจากสถานที่แข่งขันไปยังโรงแรม ฝนก็เทลงมาอย่างหนัก ฉันไม่เคยคิดอะไรถึงมัน ฉันกลับถึงบ้านหนึ่งหรือสองวันต่อมาและไปปฏิบัติธรรม ลูกสาวของฉันรับไม้คิวของฉันและบอกว่ามันรู้สึกแปลกๆ ฉันบอกว่ามันคงไม่มีอะไรและบอกให้เธอไปล้างมือ เมื่อฉันฝนหัวคิว ชอล์คชื้น ฉันมองดูและเห็นว่าไม้คิวมันเสียหายจริงๆ ฉันตื่นตระหนกและต้องขึ้นไปบนห้องใต้หลังคาเพื่อหาคิวเก่าของฉัน ปลอกโลหะนั้นดำและขึ้นรา ดังนั้นฉันจึงต้องทำความสะอาดและใส่ปลายใหม่ ตอนนี้ตัวชี้นำสองตัวของฉันอยู่กับ John Parris และเขาได้ปรับปรุงใหม่ทั้งสองตัวแล้ว

“ส่วนอาการสั่นเมื่อเร็วๆนี้ ในตอนนี้ มันไม่ได้เลวร้ายนัก อาจเป็นเพราะฉันไม่ได้ลงเล่นมากนัก มีเพียงสิ่งต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันที่กระตุ้นให้เกิด ฉันมีการสแกนดูอาการอีกสองสามครั้งและจะพูดคุยกับนักประสาทวิทยาเพื่อพยายามแก้ไข เมื่อเริ่มต้นมันค่อนข้างแย่ มีการประชาสัมพันธ์มากมายเกี่ยวกับผู้หญิงที่เล่นในทัวร์หลัก โดยมีการ์ดทัวร์เข้ามา มีการแข่งขันในทีวีและฉันอยู่ภายใต้กล้องจุลทรรศน์ ส่วนใหญ่ในฤดูกาลที่แล้ว ฉันไม่มีความรู้สึกใดๆ ที่แขนเลย ฉันสงสัยว่าฉันเล่นเร็วหรือเล่นช้า ดูเหมือนจะไม่มีอะไรทำงาน ฉันไม่รู้ว่าฉันมาหรือไป ตลอดทางด้านขวาของร่างกายของฉันสั่น หวังว่าเราจะไปถึงจุดต่ำสุดของมันได้ ฉันคิดว่าการไม่รู้ว่ามันคืออะไรหรืออะไรเป็นสาเหตุของปัญหาหลัก เมื่อคุณรู้แล้วคุณสามารถเริ่มจัดการกับมันได้ และฉันอาจไม่ได้เล่นในฤดูกาลที่แล้วเมื่อมันแย่ที่สุด

อีแวนส์ อดีตแชมป์โลก 12 สมัย

“ตั้งแต่เข้าร่วมทัวร์หลัก ฉันมองหาชัยชนะสองสามนัด มันไม่เหมือนใน Women’s Tour เมื่อฉันต้องการชนะการแข่งขัน นั่นเป็นความรู้สึกแปลกๆ ฉันรู้ว่ามันจะไม่เกิดขึ้น มันเป็นสถานการณ์ที่แปลก ไม่ใช่แค่การไม่ชนะการแข่งขัน ฉันต้องการชนะการแข่งขัน การเปลี่ยนความคิดนั้นยาก แต่บางทีฉันอาจต้องหาวิธีอื่น มันเป็นความท้าทายและต้องทำให้ดีที่สุด ตอนนี้ฉันไม่มีอะไรต้องพิสูจน์ ฉันมีตัวอย่าง เช่น ใบพัด , มิ้งค์ และคนอื่น ๆ ซึ่งตอนนี้ฉันแก่แล้ว พวกเขาเป็นแรงบันดาลใจให้ฉันและหวังว่าฉันจะยังคงสร้างแรงบันดาลใจให้พวกเขาในบางครั้ง ฉันไม่มีเป้าหมายที่แท้จริง ฉันแค่อยากจะดูว่าเกิดอะไรขึ้น ฉันยังคงสนุกกับมันและโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อฉันเล่นได้ดี ถ้าคุณชอบความท้าทาย คุณก็จะชอบสนุกเกอร์เสมอ เพราะมันเป็นกีฬาที่ยาก”

ทั้งนี้ ทาง WST ได้ถามต่อว่า คุณคิดว่าทัวร์การ์ดมีความสำคัญต่อเกมของผู้หญิงแค่ไหน? โดย อีแวนส์ กล่าวว่า ฉันคิดว่ามันยอดเยี่ยมสำหรับผู้เล่นอย่าง ใบพัด และไป่ หยู่ หลู พวกเขาไม่มีแผลเป็นและต้องการออกไปสนุกกับการแข่งขัน ฉันอ่านบทสัมภาษณ์ของ ไป่ หยู่ หลู พูดบางอย่างเกี่ยวกับแค่อยากเล่นเพื่อตัวเอง ฉันคิดว่ามันยอดเยี่ยมเพราะเป็นสิ่งที่ฉันเคยคิดแบบนั้น มันทำให้ฉันมีไฟไม่กี่ปีและฉันก็แข่ขัน แต่คุณจะกดดันและมีคนจับตามองคุณมากขึ้น ทุกอย่างอยู่บนบ่าของคุณ ฉันคิดว่ามันวิเศษมากสำหรับผู้เล่นอายุน้อยเหล่านั้นที่มีไม่กี่คน

“ตอนนี้ฉันยังคงได้รับข้อความว่าพวกเขาไม่รู้ว่าผู้หญิงเล่น ที่น่าผิดหวังหลังจากหลายปีที่ผ่านมา การได้มาเมืองไทยและได้เห็นว่าประเทศไทยเป็นอย่างไรและดูว่ามีเด็กสาวกี่คนที่เล่นสนุกเกอร์ได้นั้นมันยอดเยี่ยมมาก เราทุกคนทำได้ดีมากและเราต้องการทำให้ดีที่สุดสำหรับตัวเองและดีที่สุดสำหรับกีฬา ตอนนี้มีความสามารถมากมายอยู่ที่นั่น” เรียน อีแวนส์ กล่าว

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top