ข่าวบอลออนไลน์

โยริส อำลา สเปอร์ ปิดฉาก 11 ปี ย้ายซบ  ลอสแองเจลิส เอฟซี

อูโก โยริส

อูโก โยริส ผู้รักษาประตูชาวฝรั่งเศส ของท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ย้ายร่วมทัพ ลอสแองเจลิส เอฟซี ทีมในเมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ อย่างเป็นทางการ

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าทีมไก่เดือยทองพร้อมจะปล่อยผู้เล่น 3 รายออกจากทีม ประกอบไปด้วย ปิแอร์ เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก กองกลางทีมชาติเดนมาร์ก, เอริค ไดเออร์ กองหลังชาวอังกฤษ และ อูโก โยริส ก็เป็นหนึ่งในนั้น 

ล่าสุดได้บทสรุปอย่างเป็นทางการแล้วว่า ผู้รักษาประตูวัย 37 ปี จะปิดฉาก 11 ปีกับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ หลังเปิดตัวร่วมทัพ  ลอสแองเจลิส เอฟซี ทีมในเมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอย่างเป็นทางการ ด้วยสัญญาจนถึงปี 2024 พร้อมออปชั่นขยายเพิ่มออกไปถึงปี 2025 และ 2026

สำหรับผลงานของ โยริส กับทีมไก่เดือยทอง เจ้าตัวลงเฝ้าเสาให้กับทีมไปทั้งหมด 447 นัด ตลอดระยะเวลาตั้งแต่ปี 2012-2023 และได้รับตำแหน่งกัปตันทีมของสโมสรแห่งนี้ตั้งแต่ปี 2015 โดยทำหน้าที่ดังกล่าวมานานถึง 8 ปี ก่อนจะเสียตำแหน่งมือ 1 ให้กับ กูเยลโม วิคาริโอ ผู้รักษาประตูชาวอิตาลี ที่เพิ่งย้ายเข้ามาเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา 

อูโก โยริส

ด้าน จอห์น ธอร์ริงตัน ประธานร่วมและผู้จัดการทั่วไปของแอลเอ เอฟซี พูดถึงการคว้าตัวโยริสมาเข้าทีม ว่า “อูโก ได้รับการพูดถึงว่าเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในยุคของเขา เราตื่นเต้นอย่างมากที่อูโกเลือกแอลเอ เอฟซี เป็นก้าวต่อไปในเส้นทางของเขา”

“เขามีประสบการณ์ความเป็นผู้นำในระดับสูงที่สุดของฟุตบอล ซึ่งเรารู้ดีว่ามันเป็นประโยชน์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับสโมสรในการไลล่าถ้วยรางวัลให้มากขึ้น ผมอยากขอบคุณสเปอร์สำหรับความร่วมมือ และผมขอเป็นส่วนหนึ่งของลอสแองเจลิสที่จะต้อนรับอูโก, มารีน ภรรยาของเขา และลูกๆอีก 3 คน สู่แอลเอ เอฟซี”

ขณะที่ผู้รักษาประตูชาวฝรั่งเศส กล่าวอำลาแฟนบอลผ่านเว็บไซต์ ระบุว่า “นี่เป็นข้อความส่วนตัวถึงแฟนสเปอร์สทุกคน ผมแค่อยากจะบอกว่าขอบคุณสำหรับการสนับสนุนทั้งหมดของพวกคุณตั้งแต่วันแรก” 

“ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นหนึ่งในของพวกคุณและเป็นหนึ่งในกัปตันของพวกคุณมาหลายปี และนี่คือจุดสิ้นสุดของบทนี้ แต่พวกคุณจะอยู่ในใจผมตลอดไป สเปอร์สจะเป็นสถานที่พิเศษสำหรับผมและทุกคนในครอบครัวตลอดไป”

“ผมอยากจะบอกว่าขอบคุณสำหรับความทรงจำทั้งหมดที่เรามีร่วมกัน ทุกอารมณ์ที่เราผ่านมา และผมแค่อยากขอให้พวกคุณพบเจอแต่สิ่งที่ดีที่สุดในทศวรรษหน้า เพราะพวกคุณสมควรได้รับสิ่งที่ดีที่สุด”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top