ประวัตินักกีฬา

อเลฮานโดร การ์นาโช เจ้าหนูอันตราย อนาคตของ ปีศาจแดง

อเลฮานโดร การ์นาโช เจ้าหนูอันตราย อนาคตของ ปีศาจแดง

 อเลฮานโดร การ์นาโช เจ้าหนูอันตราย อนาคตของ ปีศาจแดง ฝีเท้าพัฒนาขึ้นแบบดีวันดีคืนสำหรับ เจ้าหนู การ์นาโช ของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ในนัดล่าสุดก็โชว์ฟอร์มลากเลื้อยปั่นป่วนแนวรับของ เอฟซี เชรีฟฟ์ ในศึกยูโรป้า ลีก ก่อนจะช่วยทีมเอาชนะไป 3-0

 การ์นาโช มีชื่อเต็มว่า อเลฮานโดร การ์นาโช เฟอร์เรย์รา เกิดเมื่ออวันที่ 1 กรกฎาคม 2004 ในกรุงมาดริด ประเทศสเปน เขาเป็นมีคุณพ่อเป็นชาวสเปน และคุณแม่เป็นชาวอาร์เจนตินา

 แน่นอนว่าความฝันของ การ์นาโช คือการได้เป็นนักฟุตบอลอาชีพ เหมือนกับเด็กทั่วไปในสเปน และการได้อยู่ในเมืองหลวง ซึ่งมีสโมสรยักษ์ใหญ่ของโลกถึง 2 ทีมอย่าง เรอัล มาดริด และแอต.มาดริด ทำให้สภาพแวดล้อมเอื้ออำนวยเหลือเกินในการพัฒนาไปยังจุดนั้น ขอเพียงมีฝีเท้าที่เพียงพอ

อเลฮานโดร การ์นาโช

 กระทั่งอายุ 11 ปี การ์นาโช ก็ผ่านการคัดเลือกเข้าไปฝึกฝนกับอคาเดมีของ “ตราหมี” แอต.มาดริด และสร้างความประทับให้กับทีมและแฟนบอลในเวลาไม่นาน ในปี 2016 เขากลายเป็นเครื่องจักรถล่มประตู ที่มีทั้งความรวดเร็ว และความสามารถในการพังประตูที่น่าทึ่ง และครองดาวซัลโวของทีม

 ผลงานของ การ์นาโช เด่นชัดขึ้นเรื่อยๆ จนไปเข้าตาแมวมองของหลายๆทีมในยุโรป รวมถึงเรอัล มาดริด คู่ปรับร่วมเมืองด้วย ก่อนที่สุดท้าย การ์นาโช จะเลือกย้ายมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2020 เพื่อพัฒนาตัวเองให้เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้น และที่สำคัญคือเขาต้องการเดินตามรอยไอดอลของเขาอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด

 การ์นาโช ลงเล่นให้กับทีมเยาวชนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเป็นผู้ทำประตูสุดสวยในรอบรองชนะเลิศกับ เยาวชนเอฟเวอร์ตัน ก่อนที่ทีมจะสามารถผ่านเข้าชิงชนะเลิศ และคว้าแชมป์ เอฟเอ ยูธ คัพ 2021/22 ได้ในที่สุด ซึ่งประตูนั้นของ การ์นาโช ถึงกับทำให้คุณพ่อของเขาที่นั่งเชียร์อยู่ข้างสนามลุกขึ้นปรบมือและหลั่งน้ำตาออกมา อีกทั้งประตูนี้ ยังถูกเสนอเข้าชิงประตูยอดเยี่ยมของแมนฯ ยูไนเต็ด ในเดือนกุมภาพันธ์ 2022 ด้วย

 ด้วยฟอร์มที่โดดเด่น การ์นาโช ได้รับโอกาสลงเดบิวต์ให้กับทีมชุดใหญ่ในเกมที่เสมอกับ เชลซี 1-1 เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2022 ก่อนที่จะได้รับโอกาสต่อมาในการลงสนามกับชุดใหญ่บ้างตั้งแต่ในฤดูกาลที่แล้ว รวมขณะนี้แล้ว 9 นัด

นีล วูด อดีตผู้จัดการทีมยู-23 กล่าวถึง การ์นาโช ไว้ว่า “เขามีประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมในช่วงนี้ หนึ่งหรือสองวันในการฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ เขามีประสบการณ์ที่ดีจริง ๆ ในช่วงสองปีที่ผ่านมา เมื่อเขาวิ่งไปที่ผู้เล่นคนอื่น เขาคือภัยคุกคาม เขาเป็นผู้เล่นประเภทที่ทำให้ฝูงชนตื่นเต้นเมื่อเขาเลี้ยงลูกเขาเข้าไปหา”

 ขณะที่ในส่วนทีมชาติแรกเริ่มนั้น การ์นาโช เลือกเล่นให้กับทีมชาติสเปน ชุดเล็ก แต่ในเวลาต่อมา เขาก็ถูกทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดใหญ่เรียกตัว ซึ่งทำให้เขามีโอกาสได้ฝึกซ้อมกับนักเตะระดับโลกอย่าง ลิโอเนล เมสซี ด้วย

 “มันเป็นเกียรติมากๆ ที่มีโอกาสสุดพิเศษได้ลงเล่นให้กับทั้งสองชาติ ผมเกิดที่มาดริด แต่มีครอบครัวฝั่งแม่ที่เป็นอาร์เจนไตน์ คงจะเป็นเกียรติมากๆ ที่ได้เป็นตัวแทนของอาร์เจนตินา เหมือนกับที่เคยเล่นให้ทีมชาติสเปน รุ่นเยาวชน ตอนนี้มีความสุข และก็ตื่นเต้นมากๆ เช่นกัน รอไม่ไหวแล้วที่จะได้ใช้เวลาเหล่านี้ให้มากที่สุด ด้านครอบครัวที่อาร์เจนตินา และสเปนต่างภูมิใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับผม” การ์นาโช กล่าว

 ตราบใดที่ยังโชว์ฟอร์มได้จี้ดจ๊าดอย่างที่แสดงออกมาให้แฟนบอลได้เห็น เชื่อว่า เจ้าหนู การ์นาโช จะมีอนาคตสดใสแน่นอนทั้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และกับทีมชาติอาร์เจนตินา

Most Popular

To Top