ข่าวเทนนิสออนไลน์

อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ ถูกกล่าวหาทำร้ายร่างกายอดีตแฟนสาวอีกราย

อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ

อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ นักเทนนิสมือ 19 โลกชาวเยอรมนี ถูกกล่าวหาว่าได้ทำร้ายร่างกาย เบรนดา เปเทีย อดีตแฟนสาว และแม่ของลูก ซึ่งฝ่ายหลังเป็นคนเปิดเผยเรื่องดังกล่าวด้วยตัวเอง

     ย้อนไปเมื่อปี 2021 ซเวเรฟ เคยโดน โอลกา ชารีโปวา อดีตนักเทนนิสระดับเยาวชนหญิงชาวรัสเซียออกมาเปิดเผยว่าโดน ซเวเรฟ ทำร้ายร่างกาย และจิตใจระหว่างช่วงที่คบหากันในปี 2019 ทว่าเธอไม่ได้ยื่นฟ้องต่อศาลในกรณีดังกล่าว ก่อนทั้งคู่จะเลิกรากันไป

     ด้าน ซเวเรฟ ปฎิเสธในเรื่องดังกล่าว พร้อมยืนยันว่าพร้อมให้มีการสอบสวนในเรื่องนี้เนื่องจากไม่เป็นความจริง พร้อมทั้งมีการดำเนินคดีกับ เบน โรเทนเบิร์ก นักเขียนอิสระที่เผยแพร่เรื่องนี้ด้วย

    โดย มัสซิโม คัลเวลลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ สมาคมเทนนิสอาชีพชาย หรือ เอทีพี ระบุว่าทางสมาคมได้เริ่มมีการสอบสวนในกรณีที่เกิดขึ้นแล้ว ภึงกระนั้นสุดท้ายพบว่าหลักฐานไม่เพียงพอส่งผลให้แร็กเกตวัย 26 ปีไม่โดนลงโทษใดๆ 

     ทว่าล่าสุด ปาเทีย แม่ของลูก และอดีตแฟนสาวของเขาได้ยื่นเรื่องให้ลงโทษผู้เล่นรายดังกล่าวในคดีทำร้ายร่างกาย และไม่ใช่การกระทำเพื่อเรียกร้องเงินใดๆ ด้วย

อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ

     โดย “อาร์ทีแอล” สื่อฝรั่งเศสได้ออกแถลงการณ์โดยได้รับอนุญาตจาก ปาเทีย ดังนี้ “แถลงการณ์อย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการรายงานข่าว อาร์ทีแอล ในปัจจุบันของ เบรนดา เปเทีย ในเรื่องนี้ เราระบุว่าพนักงานอัยการที่รับผิดชอบแจ้งให้เราทราบในวันนี้ว่าเขาได้ยื่นขอคำสั่งลงโทษต่อนาย ซเวเรฟ ตามข้อกล่าวหาเรื่องการทำร้ายร่างกาย ต่อความเสียหายของคุณปาเทีย เราขอชี้แจงว่าคุณปาเทียไม่ได้เรียกร้องทางการเงินใดๆ ต่อ ซเวเรฟ

    สำหรับ ซเวเรฟ กับปาเทีย ออกเดตกันตั้งแต่ปี 2019 และให้กำเนิดลูกสาวในปี 2021 พวกเขาระบุว่ามุมมองชีวิตที่แตกต่างกันเป็นสาเหตุของการแยกทางกันในที่สุด ซึ่ง ปาเทีย ได้ประกาศในช่วงเวลานี้ว่า เธอจะไม่แบ่งปันสิทธิดูแลบุตรกับ ซเวเรฟ อย่างแน่นอน 

    ทั้งนี้ ซเวเรฟ เคยประสบความสำเร็จมากที่สุดในอาชีพด้วยการขึ้นไปรั้งตำแหน่งมือ 2 ของโลกเมื่อเดือน มิ.ย. 2022 พร้อมคว้าแชมป์มาครองในอาชีพกว่า 19 รายการ นอกจากนั้นเจ้าตัวยังเคยซิวเหรียญทองเทนนิสชาวเดี่ยวศึกโอลิมปิก เกมส์ 2020 มาครองด้วย

    อย่างไรก็ตามในช่วงหลังผู้เล่นทีมชาติรัสเซีย มีอาการบาดเจ็บรบกวนต่อเนื่องส่งผลให้ไม่ค่อยได้ลงสนาม และพอกลับมาก็มีผลงานที่ตกลงไปจนปัจจุบันร่วงมาอยู่อันดับ 16 ของโลก โดยปัจจุบันเากำลังลงชิงชัยในรายการ เยอรมนี โอเพ่น 2023 ที่บ้านเกิด

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top