ประวัตินักกีฬา

อเล็กซ์ กริมัลโด แบ๊กซ้ายฟอร์มเยี่ยม ที่กำลังช่วยพา เลเวอร์กูเซน ไล่ล่าความสำเร็จ

อเล็กซ์ กริมัลโด

 หลังจากย้ายมาก็โชว์ฟอร์มได้ดีทีเดียวสำหรับ อเล็กซ์ กรริมัลโด แบ๊กซ้าย วัย 28 ปี ชาวสเปน ที่เข้ามาทำให้เกมทางฝั่งซ้ายของ เลเวอร์กูเซน มีความอันตราย กลายเป็นลุ้นแชมป์อยู่ในขณะนี้ 

อเล็กซ์ กริมัลโด เกิดเมื่อวันที่ 20 กันยายน 1995 ที่เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน เขาเริ่มฝึกฝนฟุตบอลกับ Atlético Valbonense ก่อนที่อายุ 11 ขวบจะถูกบาเลนเซีย ดึงตัวมาขัดเกลาฝีเท้าต่อ

 แม้ว่าเขาจะมีร่างกายที่เล็ก แต่ก็มีความเร็วเข้ามาทดแทน แถมยังเล่นเกมรุกได้อันตราย จนกลายเป็นที่สนใจของแมวมองจากหลายทีม จนปี 2008 เป็น บาร์เซโลนา ที่ประสบความสำเร็จในการคว้าตัวเขามาร่วมทีม 

 หลังจากนั้นอีก 3 ปี กริมัลโด ก็ถูกดันขึ้นสู่ทีมบาร์เซโลนา ชุดบี โดยเขาโลดแล่นอยู่ในทีมสำรองแห่งนี้เป็นเวลา 5 ฤดูกาล โดยเป็นตัวหลักมาตลอด แต่สุดท้ายก็ยังไม่สามารถสอดแทรกขึ้นมาอยู่ในชุดใหญ่ของบาร์เซโลนา ทำให้ ฤดูกาล 2015/16 เมื่อมีข้อเสนอจาก เบนฟิก้า ยอดทีมในโปรตุเกสเข้ามา เขาจึงตัดสินใจย้ายไปเล่นในโปรตุเกส เพื่อโอกาสในการลงเล่นที่ต่อเนื่อง

อเล็กซ์ กริมัลโด

 เกริมัลโด ค่อยๆได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งฤดูกาล 2017/18 ที่เขาก้าวขึ้นมาเป็นแกนหลักของเบนฟิก้า อย่างเต็มตัว ก่อนจะร่วมคว้าแชมป์ ลีกโปรตุเกส 4 สมัย, แชมป์ Taça de Portugal และ Taça da Liga อย่างละ 1 สมัย รวมถึง ซูเปอร์คัพ อีก 3 สมัย โดยลงเล่นให้กับเบนฟิก้า รวมทั้งสิ้น 8 ฤดูกาล 303 นัด ยิงไปทั้งหมด 27 ประตู

 ด้วยฟอร์มอันโดดเด่นนี้เอง ทำให้ ชาบี อลอนโซ กุนซือของเลเวอร์กูเซน ที่เป็นชาวสเปนเหมือนกัน สนใจในตัวเขาและดึง กริมัลโด มาร่วมทีมในที่สุด ฤดูกาล 2023/24 ล่าสุดนี้ โดย กริมัลโด ได้เข้ามาสร้างมิติในเกมรุก และความแข็งแกร่งในเกมรับให้กับทีม “ห้างขายยา” จนได้รับความชื่นชมอย่างมาก

 ขณะที่ในส่วนทีมชาติ เขาถูกเรียกติดทีมชาติสเปน ยู-16 ตอนปี 2011 จากนั้นก็ลงเล่นในทีมเยาวชนของสเปนมาทุกชุด จนถึงยู-22 แต่ทั้งนี้ยังไม่ถูกเรียกติดทีมชาติสเปน ซึ่งเชื่อว่า กริมัลโด ก็กำลังรอโอกาสนี้อยู่เช่นกัน

 ด้วยฟอร์มที่ดีแบบนี้ เขาจะกลายเป็นกำลังหลักที่สำคัญต่อการไล่ล่าความสำเร็จของเลเวอร์กูเซนแน่นอน เช่นเดียวกับในทีมชาติสเปน ชุดใหญ่ ที่อีกไม่นานแฟนบอลคงได้เห็นชื่อเขาเป็นแน่ หากยังคงรักษามาตรฐานการเล่นเอาไว้ได้อย่างต่อเนื่อง

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top