ข่าววอลเลย์บอล

ฮวาซอง ไอบีเค อัลทอส ยิ้มร่าได้ตัว “กัปตันชมพู่” เสริมแกร่งลุยลูกยางเกาหลี

ฮวาซอง ไอบีเค อัลทอส

สหพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลี (KOVO) จัดงานดราฟต์ตัวนักกีฬาโควตาเอเชีย ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโคโว วี-ลีก ฤดูกาล 2023-24  โดย นักกีฬาไทยทั้งหมด 8 คน ส่งชื่อเข้าร่วมในครั้งนี้ ประกอบไปด้วย “กัปตันชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ (เซต), โสรยา พรมหล้า (เซต), สุพัตรา ไพโรจน์ (ตัวรับอิสระ), ดาริน ปิ่นสุวรรณ (หัวเสา), ธนัชชา สุขสด (บีหลัง), วิภาวี ศรีทอง (หัวเสา), สุทัตตา เชื้อวู้หลิม (หัวเสา) และ วัชรียา นวลแจ่ม (บอลเร็ว)

 ก่อนหน้านี้มีลีกแดนโสมเพียงโควตานักกีฬาต่างชาติ 1 ตำแหน่ง แต่ในฤดูกาล 2023-24 พึ่งจะเปิดโควตานักกีฬาเอเชียเป็นครั้งแรก ซึ่งผลของการดราฟต์ตัวนักกีฬา ปรากฏว่า  ฮวาซอง ไอบีเค อัลทอส ที่จับสลากได้รับสิทธิ์ให้สามารถเลือกนักกีฬาได้เป็นทีมแรก ท่ามกลางความดีใจของบรรดาทีมงาน และสต๊าฟโค้ช โดย คิม โฮ-ชุล โค้ชใหญ่ของทีมได้สร้างความฮือฮาด้วยการตัดสินใจเลือก “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซตสาวทีมชาติไทยเข้าสู่ทีมแบบไม่ลังเล

ด้าน คิม โฮ-ชุล กุนซือใหญ่ทีม ฮวาซอง ไอบีเค อัลทอส เปิดใจด้วยรอยยิ้มว่า “พรพรรณ คือผู้เล่นที่เหมาะกับทีม เขามีสไตล์การเล่นที่รวดเร็ว และเป็นตัวเลือกที่ผมกำลังตามหา ผมชอบเธอมาก และเราจะให้อิสระเธอในการเล่นอย่างเต็มที่”

ฮวาซอง ไอบีเค อัลทอส

ขณะที่ นักตบลูกยางสาววัย 29 ปี ก็วีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ เข้ามากล่าวว่า “สวัสดีทุกคน สำหรับการถูกคัดเลือกครั้งนี้ก็รู้สึกดีใจมากๆ ยินดีที่ได้รู้จักกับทีม ไอบีเค ก็จะพยายามปรับตัวให้เข้ากับสโมสร”

 พร้อมกันนี้ JTBC News สื่อดังของประเทศถึงกับตัดคลิปเหตุการณ์ทั้งหมดของการดราฟต์อันดับ 1 ของลีก มาให้แฟนๆ ได้ชมกัน ซึ่งมีกองเชียร์ ฮวาซอง ไอบีเค อัลทอส เข้ามาแสดงความดีใจกันอย่างมากมายที่ได้ตัว มือเซตเบอร์ 1 ทีมชาติไทย ไปร่วมทีม

 ด้าน ฮุนได ฮิลล์สเตรท เลือก วิภาวี ศรีทอง หัวเสาจาก ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ-แอร์ฟอร์ซ ขณะที่ กิมชอน ไฮพาส แชมป์วี-ลีก ทีมล่าสุด เลือก ธนัชชา สุขสด บีหลังที่พึ่งจะหมดสัญญากับ โอกายาม่า ซีกัลส์ ของ ญี่ปุ่น ไปร่วมทีม

 สรุปผลการดราฟต์ตัวนักกีฬาต่างชาติ ของแต่ละทีม มีดังนี้ ไอบีเค อัลโทส : พรพรรณ เกิดปราชญ์ (เซต / ไทย), ฮุนได ฮิลล์สเตรท : วิภาวี ศรีทอง (หัวเสา / ไทย), เคจีซี แทจอน : เมกาวาตี ฮันเกสตี เปอร์ติวี (บีหลัง / อินโดนีเซีย),  กิมชอน ไฮพาส : ธนัชชา สุขสด (บีหลัง / ไทย) เปปเปอร์ เซฟวิงส์ แบงก์ : มาร์-จานา ฟิลลิปส์ (บอลเร็ว / ฟิลิปปินส์), จีเอส คาลเท็กซ์ โซล : เมดิโอล โยกู (หัวเสา / อินโดนีเซีย), ฮึงกุก ไลฟ์ พิงค์ สไปเดอร์ส : โทโคคุ เรอินะ (หัวเสา / ญี่ปุ่น)

 ขณะเดียวกัน การคัดเลือกนักกีฬาทีมชาย ที่มีนักกีฬาไทย 1 คน เข้าร่วม คือ อมรเทพ คนหาญ บีหลังทีมชาติไทย จะมีขึ้นในวันที่ 25-27 เมษายน 2566 ที่ ฮัลลา ยิมเนเซียม

Most Popular

To Top