ข่าวบอลออนไลน์

ฮอยเบิร์ก ตอบกลับหลัง คอนเต จวกลูกทีมออกสื่อ ชี้ควรเจาะจงมากกว่านี้

ฮอยเบิร์ก ตอบกลับหลัง คอนเต

หลังจากการสัมภาษณ์จวกลูกทีมออกสื่อ ของ อันโตนิโอ คอนเต กุนซือชาวอิตาลี ของทีมไก่เดือยทอง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมดังในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ พร้อมกับข่าวลือว่า เจ้าตัวอาจถูกปลดออกจากตำแหน่ง หลังการกระทำดังกล่าว

สาเหตุการให้สัมภาษณ์ของ คอนเต เกิดจากเกมที่พวกเขาออกไปเสมอกับ ทีมนักบุญ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-3 แม้พวกเขาออกนำไปก่อนถึง 3-1 เมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา โดยกุนซือชาวอิตาลีมุ่งเป้าไปที่นักเตะว่า เล่นแบบไร้ความกระหายและมีทัศนคติที่ย่ำแย่ นอกจากนี้ยังพาดพิงไปยังสโมสรว่าต้องรับผิดชอบกับการที่ทีมไร้ความสำเร็จตลอด 20 ปีที่ผ่านมา 

ล่าสุด ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก กองกลางชาวเดนมาร์กของทีมไก่เดือยทอง เป็นนักเตะคนแรกที่ได้ออกมาพูดเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าคำพูดของ คอนเต นั้นตรงไปตรงมาดี แต่ควรพูดเจาะจงให้มากกว่านี้ โดยเฉพาะในเรื่้องนักเตะ 

“เราทุกคนเห็นแล้ว และมันเป็นคำพูดที่ซื่อตรงและเปิดเผยมาก มันชัดเจนว่าเขา (คอนเต) ไม่พอใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น คุณคงไม่ทำแบบนั้น ถ้าเราเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หรือถ้าได้เข้าถึงรอบรองชนะเลิศเอฟเอ คัพ” 

ฮอยเบิร์ก ตอบกลับหลัง คอนเต

“มันเป็นความจริง เสียดายที่เราไม่ได้ผลการแข่งขันอย่างที่ทีมและสโมสรต้องการ แต่เรายังอยู่ในจุดที่เราอยากจะเป็นในพรีเมียร์ลีก แต่ผมก็ต้องบอกว่ามันยากทีเดียว”

“ผมเข้าใจได้ ถ้าคุณต้องการประสบความในฐานะทีมแบบที่คุณต้องการ คุณต้องมีนักเตะ 11 คนที่มุ่งมั่นกับแผนงาน และวัฒนธรรมของสโมสร แต่ผมมองว่าควรที่จะลงรายละเอียดกับสิ่งที่เขารู้สึกก่อน เพราะพวกนักเตะก็จะประเมินและชั่งน้ำหนักกัน”

“โค้ชไม่พอใจ และนั่นเป็นสิ่งผมเข้าใจได้ คุณต้องทำในสิ่งที่คุณสามารถทำให้เขาพอใจ ถ้าเขามองแบบนั้น คุณก็ควรจะต้องเจาะจงกว่านี้ เพราะพวกนักเตะจะจำได้ขึ้นใจเลยทีเดียว” 

สำหรับ อันโตนิโอ คอนเต สำหรับ อันโตนิโอ คอนเต ในช่วงที่ผ่านมาเขาตกเป็นข่าวส่อถูกสโมสรสั่งปลดออกจากตำแหน่ง ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวเพิ่งให้สัมภาษณ์หลังเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่พวกเขาตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ว่าเขาอาจถูกปลดก่อนจบซีซัน ก่อนที่จะให้สัมภาษณ์ในภายหลังว่าเป็นเพียงมุกตลกเท่านั้น

ซึ่งในประเด็นล่าสุด มีรายงานว่า  เหล่าผู้เล่นในทีมเริ่มมีความคิดที่ว่าบอร์ดบริหารควรจะปลดกุนซือชาวอิตาลีออกจากตำแหน่ง นอกจากนี้มีข่าวว่า แดเนียล เลวี ประธานสโมสร ได้เรียกกุนซือรายนี้เข้าไปพูดคุยกับบอร์ดบริหารอีกด้วย 

โดย คอนเต เข้ามารับงานคุมทัพ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2021 โดยเซ็นสัญญาจนถึงเดือน มิถุนายน 2023 อย่างไรก็ตามเจ้าตัวตกเป็นข่าวเตรียมถูกปลด เนื่องจากผลงานไม่เป็นไปตามเป้าหมาย โดยมีชื่อของ ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่ของศึกกัลโช เซเรียอา อิตาลี เข้ามาพัวพัน

ขณะที่สถานการณ์ของ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ พวกเขารั้งอยู่ในอันดับ 4 ของตารางพรีเมียร์ลีกด้วยการมี 49 คะแนนจาก 28 นัดโดยนำหน้า นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด อันดับ 5 เพียง 2 คะแนนแต่แข่งมากกว่า 2 นัด

Most Popular

To Top