ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ฮอร์เน็ตส์ แต่งตั้ง ชาร์ลส์ ลี ทำหน้าที่เฮดโค้ชคนใหม่

ฮอร์เน็ตส์ แต่งตั้ง ชาร์ลส์ ลี

ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ แถลงการณ์แต่งตั้ง ชาร์ลส์ ลี ผู้ช่วยเฮดโค้ช บอสตัน เซลติกส์ เข้ามาหน้าที่ป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่อย่างเป็นทางการ

    โดย ฮอร์เน็ตส์ ต้องเฟ้นหาหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่หลัง สตีฟ คลิฟฟอร์ด กุนซือคนปัจจุบันจะลง จากตำแหน่งสิ้นฤดูกาลนี้เพื่อผันตัวสู่งานบริหาร, วางโครงสร้างองค์กร และเปิดทางแก่กุนซือรุ่นใหม่ไฟแรงมาคุมทีมแทน แม้ความตั้งใจเดิมของเหล่าบิ๊กบริหารอยากให้โค้ชวัย 62 ปีคุมต่อก็ตาม

    ที่ผ่านมาบรรดาสื่อรายงานว่า ฮอร์เน็ตส์ มีตัวเลือกสำหรับหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่หลายรายทั้ง เจเจ เรดดิก นักวิเคราะห์แห่ง “อีเอสพีเอ็น”, เดวิด อเดลแมน (เดนเวอร์ นักเก็ตส์) ซึ่งเป็นลูกชายของ ริค อเดลแมน โค้ชระดับตำนานของเอ็นบีเอ, จอร์ดี เฟอร์นานเดซ มือขวาโค้ช ซาคราเมนโต คิงส์), ชาร์ลส์ ลี (มือขวาโค้ช บอสตัน เซลติคส์), คริส ควินน์ (มือขวาโค้ช ไมอามี ฮีต), เควิน ยัง (มือขวาโค้ช ฟีนิกซ์ ซันส์) รวมไปถึง ลินด์ซีย์ ฮาร์ดดิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนหญิงที่คุมบาสชายทีมในจีลีกอย่าง สต็อคตัน คิงส์ ด้วย

ฮอร์เน็ตส์ แต่งตั้ง ชาร์ลส์ ลี

   ทว่าล่าสุด ฮอร์เน็ตส์ ได้ตัดสินใจเลือก ชาร์ลส์ ลี ผู้ช่วยเฮดโค้ช บอสตัน เซลติกส์ ให้เข้ามารับงานดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย โดย “ชาร์ล็อตต์ อ็อบเซอร์เวอร์” ระบุว่า กุนซือหนุ่มวัย 39 ปีจะเซ็นสัญญากับ ฮอร์เน็ตส์ เป็นเวลา 4 ปี ถึงกระนั้นขณะนี้เจ้าตัวยังอยู่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่กับ เซลติกส์ ในเพลย์ออฟ 2024 จะสะสางงานเก่าจนลุล่วง ค่อยมาเริ่มโปรเจกต์ใหม่ตั้งแต่เทรนนิง แคมป์ 

   โดย ลี ถือเป็นโค้ชในเครือข่ายของ ไมก์ บูเดนโฮลเซอร์ ติดตามกันมาตั้งแต่ แอตแลนตา ฮอว์กส์ ระหว่างปี 2014-18 และมิลวอกี บัคส์ 2018-23 โดยมีไฮไลต์คือแชมป์เอ็นบีเอ 2021 จากนั้นพอลูกพี่โดนปลดก็แยกมาอยู่ บอสตัน 

   หลังการแต่งตั้งอดีตการ์ดเจ้าของส่วนสูง 6 ฟุต 3 นิ้วซึ่งไม่เคยมีประสบการณ์เล่นในเอ็นบีเอเนื่องจากดราฟต์ไม่ผ่าน กล่าวถึงความรู้สึกว่า “โอกาสได้มาเป็นเฮดโค้ช ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ คือความฝันที่กลายเป็นจริง ฮอร์เน็ตส์ มีผู้เล่นแกนหลังพลังหนุ่ม แล้วผมตื่นเต้นกับอนาคตของเรา, สิ่งที่เราสามารถสร้างได้ที่นี่”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top