ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

ฮอว์กินส์ ยกแชมป์ ยูโรเปี้ยน มาสเตอร์ส ยิ่งใหญ่สุดในชีวิต – เดินหน้ามองหาถ้วยต่อไป

ฮอว์กินส์ ยกแชมป์ ยูโรเปี้ยน มาสเตอร์ส

 หลังจากที่  “พญาเหยี่ยว” แบร์รี่ ฮอว์กินส์ นักสอยคิวมือ 19 ของโลกจากอังกฤษ หักปากกาเซียนด้วยการเอาชนะ “เพชฌฆาตปืนกล” จัดด์ ทรัมป์ มือ 4 ของโลก และเต็งอันดับ 2 ของรายการ 9-6  เฟรม คว้าแชมป์ สนุกเกอร์ ยูโรเปี้ยน มาสเตอร์ส 2023 ที่เกียเมโทรโปล อารีน่า เมืองนูเรมเบิร์ก ประเทศเยอรมนี  ไปครองอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมเงินรางวัล  80,000 ปอนด์ หรือประมาณ 3.5 ล้านบาท พร้อมกับได้รับคะแนนสะสมเพิ่มขึ้นอีก 80,000 คะแนน จนอันดับโลกของเขากลับเข้ามาอยู่ในท็อป 16 ของโลกอีกครั้ง โดยขึ้นมารั้งอันดับ 13 ของโลกเป็นที่เรียบร้อย

 นอกจากนี้ยังจะทำให้ แบร์รี่ จอมคิววัย 44 ปี คว้าแชมป์ยูโรเปี้ยนมาสเตอร์สมาครองเป็นสมัยแรก นับเป็นแชมป์ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์แรงค์กิ้งรายการที่ 4 ของเจ้าตัวอีกด้วย  นอกจากนี้ ยังเป็นแชมป์แรกในรอบ 6 ปีของเขา หลังโทรฟี่ใบสุดท้ายต้องย้อนกลับไปในรายการเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2017 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2017 เลยทีเดียว

 ล่าสุด ฮอว์กินส์ กล่าวว่า “มันสุดยอดมาก มีช่วงหนึ่งของแมตช์ที่ผมเป๋ๆ ไปทำให้คิดว่าต้องพลาดแชมป์อีกแล้ว แต่ผมเรียกสมาธิคืนมาได้ในที่สุด มันแปลกมาก จะว่าไปจัดด์ก็ช่วยผมไม่น้อย เพราะเขาเองก็สู้ไม่ถอย มีหลายช่วงที่เขาเล่นได้อันตราย ทำให้ผมเต็มที่ตาม”

ฮอว์กินส์ ยกแชมป์ ยูโรเปี้ยน มาสเตอร์ส

“ตอนที่เขาไล่จี้มาผมกังวลมาก ผมไม่ได้แชมป์มานานทำให้หวั่นว่าจะพลาดอีก ผมต้องพยายามทำใจให้สงบที่สุดเท่าที่จะทำได้ จนเอาชนะในที่สุด มันไม่ใช่แมตช์ที่แทงทำแต้มกันไหลลื่นเท่าไหร่ แต่ก็ไม่มีผลอะไรเพราะผมเป็นฝ่ายชนะ และได้ดีใจกับการคว้าแชมป์อีกครั้ง” ฮอว์กิ้นส์กล่าว

“หากไม่ดีที่สุด นี่ก็คือหนึ่งในชัยชนะที่ดีที่สุดในชีวิตผม รายการนี้มีผู้เล่นยิ่งใหญ่ลงแข่งมากมาย ชัยชนะเหนือมาร์ก เซลบี้ ก็เป็นเกียรติประวัติหนึ่งของผม เกมนั้นมีมาตรฐานสูงจริงๆ และผมก็เล่นภายใต้ความกดดันสุดๆ ซึ่งผมก็ต้านอยู่ มันทำให้ผมพอใจจริงๆ”

“ผมอธิบายความรู้สึกไม่ถูก มันทั้งมีความสุข อิ่มเอมใจสุดๆ แล้วก็โล่งอกที่สุดด้วย ในที่สุดผมก็คว้าแชมป์ได้อีกครั้ง แต่จากนั้นทุกอย่างก็กลับสู่ปกติ และมองไปยังรายการถัดไป”

 ขณะที่ทรัมป์ ยังต้องรอแชมป์แรกของแขานับแต่เตอร์กิซ มาสเตอร์ส ปี 2022 แต่ฟอร์มโดยรวมก็ยังถือว่าน่าพอใจ โดยเฉพาะการเอาชนะจอห์น ฮิกกิ้นส์ 6-5 เฟรม ในรอบรองชนะเลิศ โดย ทรัมป์กล่าวว่า “ผมดีใจที่ได้เข้าชิง ผมน่าจะเล่นได้ดีกว่านี้ และทำให้แบร์รี่เหนื่อยกว่านี้หน่อย แต่มันไม่เกิดขึ้น ช็อตเซฟตี้ของเขาดีมากวันนี้ ทำให้ผมต้องกดดัน ผมรู้ว่าต้องเจองานยาก ผมสู้สุดตัวแล้วแต่ทำได้ไม่ดีพอ ยินดีกับแบร์รี่ และครอบครัวของเขาด้วย”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top