ประวัตินักกีฬา

ฮานนิบาล เมจบรี เพชรเม็ดงามที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แย่งตัวจากหลายทีมยักษ์ใหญ่

ฮานนิบาล เมจบรี

กำลังก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ของทัพ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้อย่างน่าสนใจ สำหรับ ฮานนิบาล เมจบรี ดาวรุ่งเพียง 20 ปี ทีมชาติตูนีเซีย ที่โชว์ฟอร์มได้ดีวันดีคืน แถมยังพังประตูแรกได้แล้วด้วย

 ฮานนิบัล เมจบรี เกิดเมื่อวันที่ 21 มกราคม 2003 ที่อีฟร ซูร์ แซน ประเทศฝรั่งเศส ครอบครัวของเขาคลุกคลีกับวงการฟุตบอลอยู่แล้ว โดยพี่ชายของ ฮานนิบัล ที่ชื่อ อับเดอร์ราห์เมน เมจบรี ก็ทำงานเป็นสต๊าฟให้กับทีมฟุตบอลทีมชาติเวียดนาม ขณะที่ ฮานนิบัล ก็เริ่มฝึกฝนฟุตบอลตั้งแต่ 6 ขวบกับทีมเยาวชนของ ปารีส เอฟซี ซึ่งช่วงระหว่างขัดเกลาฝีเท้าอยู่เป็นเวลา 8 ปี ก็มีรายงานว่าสโมสรยักษ์ใหญ่ ในอังกฤษ หลายทีมไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล และอาร์เซนอล ต่างก็ให้ความสนใจในตัวเขาด้วย 

 แม้จะได้รับความสนใจมากมายจากสโมสรในอังกฤษ แต่ เมจบรี ก็มองว่าเขายังไม่ถึงเวลา ทำให้ตอนอายุ 14 ปี เขาเลือกย้ายไปอยู่กับทีมในฝรั่งเศสอย่าง บูโลญ ก่อนที่ปี 2018 จะย้ายไปอยู่กับ โมนาโก ด้วยค่าตัว 1 ล้านยูโร อย่างไรก็ตามหลังจากผ่านมา 1 ปี ก็เกิดปัญหาขึ้นระหว่างเขากับสโมสร โดยคุณพ่อคุณแม่ของ ฮานนิบัล แจ้งว่าสโมสรได้ละเมิดข้อตกลงในสัญญา ทำให้ต้องแยกทางกันไป

 ตอนนั้น ฮานนิบัล ได้รับความสนใจจากสโมสรในยุโรปมากมาย นอกจากสโมสรในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ แล้ว ยังมี บาเยิร์น มิวนิก และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมงต์ และ บาร์เซโลนา อีกด้วย แต่สุดท้ายเขาก็เลือกลงเอย กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในที่สุด 

 วันที่ 11 สิงหาคม 2019 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ประกาศบรรลุข้อตกลงกับในการเซ็นสัญญากับ ฮานนิบัล โดยค่าธรรมเนียมที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเสียไป คาดกันว่าอยู่ที่  5 ล้านยูโร และอาจมีออฟชั่นเพิ่มเป็น 10 ล้านยูโร

ฮานนิบาล เมจบรี

 ฮานนิบัล ปรับตัวเข้ากับทีมเยาวชนของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอย่างรวดเร็ว และก้าวเข้าสู่ทีมรุ่นอายุต่ำกว่า 23 ปี แม้จะอายุ 17 ปีก็ตาม และได้ลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ด้วยในฤดูกาล 2020/21 เป็นจำนวน 1 นัด และ 2021/22 อีก 2 นัด

 ฤดูกาล 2022/23 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการให้ ฮานนิบัล พัฒนาฝีเท้าอย่างต่อเนื่อง จึงส่งไปให้ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ยืมตัวไปใช้งาน ซึ่ง ฮานนิบัล ก็ลงเล่นเป็นตัวหลัก 41 นัด ยิงได้ 1 ประตู

 ฤดูกาลล่าสุด 2023/24 ฮานนิบัล กลับมายัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้ง ในฐานะนักเตะที่กำลังก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักของทีมชุดใหญ่ เขาเริ่มได้โอกาสลงสนามมากขึ้น แถมยังยิงไกลสุดสวย เป็นประตูแรกของตัวเองในพรีเมียร์ ลีก ได้ด้วย ในเกมที่พบกับ ไบรตัน แม้สุดท้ายแล้ว ทีมจะเป็นฝ่ายแพ้ไป 1-3 ก็ตาม

 ส่วนกับทีมชาติ เขาลงเล่นให้กับทีมเยาวชนฝรั่งเศส ในตอนแรก ก่อนจะตัดสินใจเลือกรับใช้ทีมชาติ ตูนีเซีย ตามเชื้อสายของเขา ซึ่งปัจจุบันก็ลงให้ทีมชาติตูนีเซียไปแล้ว 26 นัด

 เชื่อเหลือเกินว่า ฮานนิบัล จะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญ ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และกลายเป็นนักเตะชั้นนำของโลก แน่นอนในอนาคต

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top