ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ฮาร์เดน ยกฟอร์ม เอ็มบิด หลังทำ 53 คะแนนในเกมเดียว

ฮาร์เดน

เจมส์ ฮาร์เดน การ์ดจอมเก๋าของ ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ ซิกเซอร์ส ออกโรงชื่นชมผลงานของ โจเอล เอ็มบิด เซ็นเตอร์รุ่นน้องร่วมสังกัดที่ระเบิดฟอร์มทำคนเดียว 53 คะแนนในเกมเอาชนะ ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ ขาดลอย

     โดย ฮาร์เดน ทำผลงานได้อย่างสุดยอดด้วยการทำไปถึง 53 คะแนนในเกมที่ ซิกเซอร์ส ถล่มเอาชนะ ฮอร์เน็ตส์ ขาดลอย 131-113 คะแนนในศึกเอ็นบีเอ

    จากการทำแต้มที่เกิดขึ้นทำให้ เอ็มบิด ทำสถิติกดเกิน 50 คะแนนในเกมเดียวได้เป็นครั้งที่ 23 ในศึกเอ็นบีเอ ซึ่งเป็นสถิติดีที่สุดตลอดกาลอันดับ 4 ของลีกโดยเป็นรองเพียง โคบี ไบรอันต์ ที่ทำได้ 25 เกม, ไมเคิล จอร์แดน ที่ทำได้ 31 เกม และวิต แชมเบอร์เลน ที่ทำได้ 118 เกม 

    หลังการแข่งขัน ฮาร์เดน ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ชื่นชมผลงานของผู้เล่นวัย 28 ปีรายนี้ว่า “เขาอยู่ในโหมดโจมตีตลอดทั้งเกม เขาทำให้การทำสกอร์ในค่ำคืนนี้ดูง่ายเพียงแค่อยู่ในโหมดโจมตี, ไปที่ห่วงตาข่าย, กระโดดลงมา คืนนี้เขามีคืนที่ดุดัน”

ฮาร์เดน

    “เขาสูง 6 ฟุต 11 นิ้ว แต่เคลื่อนไหวได้คล่องแคล่วเหมือนผู้เล่นตำแหน่งการ์ด มันค่อนข้างพิเศษที่ได้เห็น เขาไปที่ห่วง และดึงความสนใจอย่างมาก มันบ้าไปแล้ว มันบ้ามากที่เขาตัวใหญ่ และสามารถเคลื่อนไหวได้แบบนั้น”

   ขณะที่ ด็อก โรเวอร์ส หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ซิกเซอร์ส ได้ระบุถึงการเล่นของ เอ็มบิด ว่า “โจเอล เขาทำทุกวิถีทางที่จะได้ชู้ตลูกบาสเกตบอลในคืนนี้”

    ส่วน เอ็มบิด กล่าวถึงผลงานของตัวเองว่า “ผมมักชู้ตจากระยะกลาง และนั่นเป็นช็อตที่ผมทำได้ทุกครั้ง ผมรู้ว่าทุกคนต้องการให้ผมไถเข้าไปทำสกอร์ แต่ส่วนใหญ่มันเป็นพื้นที่ที่ยาก นั่นเป็นเหตุผลที่เราต้องเพิ่มบางอย่างที่แตกต่างออกไป และนั่นคือสิ่งหนึ่งที่ช่วยผมได้มาก”

    ทั้งนี้ เอ็มบิด มีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมแม้ในช่วงออกสตาร์ตนั้นเขามีอาการบาดเจ็บที่เอ็นฝ่าเท้ารบกวน หลังทำแต้มเฉลี่ยต่อเกม 33.4 คะแนนหลังผ่านการลงสนาม 18 นัด, รีบาวด์ 9.8 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์ 4.8 ครั้งต่อเกม

Most Popular

To Top