ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

งงทั้งสนาม ฮาร์เดน เผยเหตุบล็อกลูกยิง 3 แต้ม คาไว เพื่อนร่วมทีม

ฮาร์เดน

เจมส์ ฮาร์เดน การ์ดจอมเก๋า แอลเอ คลิปเปอร์ส เผยสาเหตุที่ตัวเองสร้างความงุนงงให้กับผู้ชมทั้งสนามด้วยการกระโดดบล็อกลูกยิง 3 แต้มของ คาไว เลียวนาร์ด เพื่อนร่วมทีมตัวเอง โดยชี้เป็นการสร้างบรรยากาศให้สนุกสนาน

    เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงควอเตอร์ที่ 3 ของเกมที่ แอลเอ คลิปเปอร์ส บุกเยือน พอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส ซึ่งในตอนนั้น คลิปเปอร์ส นำห่างไปแล้วกว่า 81-60 คะแนน

    โดยจังหวะที่ทีมเยือนได้เล่นเกมบุก และบอลมาถึง คาไว เลียวนาร์ด ที่ริมเส้น 3 คะแนน และเจ้าตัวกำลังจะชู้ตนั้น เจมส์ ฮาร์เดน เพื่อนร่วมทีมกลับกระโดดมาบล็อกลูกชู้ตของเขาแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย ซึ่งทำให้ คาไว เสียสมาธิ และยิงไม่ลงแบบงงๆ ก่อนจบเกมเป็น คลิปเปอร์ส บุกชนะไปได้ 116-103 คะแนน

     ทำให้จังหวะดังกล่าวได้รับการพูดถึงอย่างมากในโซเชียลมีเดียว่า เพราะเหตุใด ฮาร์เดน ถึง กระโดดบล็อกลูกชู้ตของเพื่อนร่วมทีม โดยเกิดจากความตั้งใจ หรือความสับสน

ฮาร์เดน

    หลังเกม ฮาร์เดน ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงการกระโดดขวางลูกชู้ตของ คาไว ว่า เกิดจากการที่ต้องการให้บรรยากาศในทีมที่อึมครึมมาหลายสัปดาห์ดีขึ้น “ผมก็แค่ต้องการสร้างความตื่นเต้น ต้องการปลุกทีมของเรา ผมมองว่า 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมามันเหมือนเมฆหมอกมาปกคลุมทีมของเรา ผมมองว่าทุกๆทีมต้องผ่านปัญหาอะไรแบบนี้ไปให้ได้ เพราะแบบนั้นผมเลยพยายามสร้างพลังงาน สร้างบรรยากาศที่ดีในทีมทีมนี้”

   “บางทีมันก็อาจจะดีกว่านะถ้าผมยิงมันลงไปเองเลย แต่การที่ทำอะไรบางอย่างให้พวกนั้นได้หัวเราะ หรือตื่นเต้น มันก็อาจจะดีกว่าเหมือนกัน และใช่สิ ภาระกิจผมสำเร็จแล้ว”

   จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ คลิปเปอร์ส เก็บสถิติเพิ่มเป็นชนะ 43 เกม และแพ้ 25 เกม อยู่อันดับ 4 ของตารางคะแนนสายตะวันตก มีสิทธิ์ได้เข้าไปเล่นในรอบเพลย์ออฟของซีซั่นนี้สูง และจะได้เข้าไปแก้ตัวหลังเมื่อฤดูกาลที่แล้วพวกเขาต้องจบเส้นทางของรอบเพลย์ออฟไว้เพียงรอบแรกของสายตะวันตก ด้วยการพ่าย ฟีนิกซ์ ซันส์ ขาดลอย 1-4 เกม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top