ข่าวบอลออนไลน์

ฮาลันด์ ผงาดคว้าแข้งยอดเยี่ยมพรีเมียร์ประจำเดือน – ฮูร์เซเลอร์ ซิวกุนซือยอดเยี่ยม

ฮาลันด์

เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผงาดคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือน สิงหาคม ของพรีเมียร์ลีก ขณะที่รางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมตกเป็นของ  ฟาเบียน ฮูร์เซเลอร์ ของไบรตัน

กองหน้าวัย 24 ปี โชว์ผลงานอันยอดเยี่ยมในการเปิดฤดูกาลใหม่ ด้วยการทำไปถึง 7 ประตู ในการลงเล่นไป 3 นัด ให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่ง 2 ใน 3 เกมที่ผ่านมาเจ้าตัวสามารถทำแฮตทริกได้ด้วย

นอกจากนี้ เออร์ลิง ฮาลันด์ ยังทำสถิติเป็นนักเตะที่ยิงได้มากสุดในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก และเป็นผู้เล่นคนแรกที่สามารถทำแฮตทริกได้สองนัดจาก 3 เกมแรกนับตั้งแต่ พอล จีเวลล์ ทำให้ แบรดฟอร์ด ซิตี้ เมื่อฤดูกาล 1994/95 และส่งผลให้ทีมเรือใบสีฟ้านำเป็นจ่าฝูงอยู่ในเวลานี้

จากผลงานดังกล่าว ทำให้นักเตะชาวนอร์เวย์ คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนสิงหาคม โดยมีผลโหวตเอาชนะทั้ง ไบรอัน เอ็มเบอโม จากเบรนท์ฟอร์ด, อมาดู โอนานา ของแอสตัน วิลล่า, โคล พาลเมอร์ จากเชลซี, ดาบิด รายา ผู้รักษาประตูของอาร์เซนอล, บูคาโย ซากา ของอาร์เซน่อล, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จากลิเวอร์พูล และ แดนนี เวลเบ็ค จากไบรตัน

หลังคว้ารางวัลมาครอง เออร์ลิง ฮาลันด์ ได้เปิดใจว่า “ผมดีใจมากที่ได้รับรางวัลนี้ตั้งแต่ต้นฤดูกาล ผมยังรู้สึกขอบคุณเพื่อนร่วมทีม โค้ช และทีมงานมากที่ช่วยให้สิ่งนี้เกิดขึ้นได้”

ฮาลันด์

“เดือนสิงหาคมเป็นเดือนที่ยอดเยี่ยมสำหรับทีม และผมภูมิใจที่ได้มีส่วนสำคัญในเรื่องนี้ การทำได้ 7 ประตู ใน 3 นัด ถือเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม แต่ผมจะยังคงทำงานหนักต่อไป และพัฒนาฝีมือของตัวเองต่อไป” 

ขณะที่รางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยม ตกเป็นของ ฟาเบียน ฮูร์เซเลอร์ กุนซือของไบรตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน แม้เพิ่งเข้ามาคุมทีมนกนางนวลในฤดูกาลนี้ พร้อมเก็บชัยชนะได้ 2 เกม และเสมออีก 1 เกม 

จากผลงานที่ยอดเยี่ยมส่งผลให้ผู้จัดการทีมชาวเยอรมนี ได้คะแนนโหวตเอาชนะทั้ง เป็ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้, มิเกล อาร์เตตา กุนซือ อาร์เซน่อล และ อาร์เนอ สล็อต ผู้จัดการทีมของ ลิเวอร์พูล ด้วย

นอกจากนี้การคว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมประจำเดือนของ ฮูร์เซเลอร์  ทำให้เขาสร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นกุนซือที่อายุน้อยที่สุด ที่สามารถคว้ารางวัลนี้ได้ ด้วยวัยเพียง 31 ปี และเป็นกุนซือของ ไบรตัน ต่อจาก  คริส ฮิวจ์ตัน ที่เคยทำได้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2018 อีกด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top