ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ฮีต บุกถล่ม เซลติกส์ คาถิ่น – เข้ารอบไฟนอลส์เอ็นบีเอ

ฮีต บุกถล่ม เซลติกส์ คาถิ่น

ไมอามี ฮีต เอาชนะ บอสตัน เซลติกส์ ด้วยการบุกถล่มคาถิ่น 103-84 คะแนน คว้าแชมป์สายตะวันออก พร้อมเข้ารอบชิงชนะเลิศไปดวลกับ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ แชมป์สายตะวันตก 

     การแข่งขันบาสเกตบอล เอ็นบีเอ 2022-23 เมื่อวันที่ 30 พ.ค. เป็นรอบชิงแชมป์สายตะวันออก เกมที่ 7 หรือเกมตัดสินซีรีส์ บอสตัน เซลติกส์ ทีมอันดับ 2 ของสาย เปิดสนาม ทีดี การ์เดน เจอกับ ไมอามี ฮีต ทีมอันดับ 8 ของสาย

    ก่อนเกมนี้จะเริ่มขึ้นทั้ง 2 ทีมเสมอกันอยู่ 3-3 เกม โดย ฮีต ออกนำก่อน 3-0 เกมก่อนที่ เซลติกส์ จะตามตีเสมอได้เป็น 3-3 เกม

    ผลปรากฏว่า ทีมเยือนได้ จิมมี บัตเลอร์ ฟอร์เวิร์ดจอมเก๋าระเบิดฟอร์มเหมา 28 คะแนน 7 รีบาวด์ และ6 แอสซิสต์ บวกกับ เคเลบ มาร์ติน ฟอร์เวิร์ดอีกรายที่ทำ 26 คะแนน 10 รีบาวด์ และ3 แอสซิสต์ พาทีมบุกถล่ม 103-84 คะแนน คว้าแชมป์สายตะวันออกไปครองด้วยการปิดซีรีส์ 4-3 เกม

    ส่วน เซลติกส์ ยังไม่สามารถทำลายสถิติในประวัติศาสตร์ของเพลย์ออฟเอ็นบีเอซี่งไม่มีทีมใดสร้างปาฏิหาริย์พลิกสถานการณ์จากเป็นรอง 0-3 เกมแล้วกลับมาชนะได้เลย

ฮีต บุกถล่ม เซลติกส์ คาถิ่น

    จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ ฮีต จะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ แชมป์สายตะวันตกซึ่งเกมแรกจะเริ่มขึ้นวันที่ 2 มิ.ย.นี้

   หลังเกม บัตเลอร์ ที่ได้รับรางวัลเอ็มวีพีของรอบชิงชนะเลิศสายตะวันออก หรือ “แลร์รี เบิร์ด โทรฟี่” กล่าวหลังทีมผ่านเข้ารอบชิงดำว่า “ผมมีความเชื่อมั่นในตัวเองมาก และกับคนกลุ่มนี้ผมรู้ว่า ทีมของเราดีแค่ไหน และเราก็ทำให้มันเกิดขึ้น เราอยู่ด้วยกันเป็นทีม เราตื่นเต้น และมีความสุข แต่เรามีอีก 4 (ชัยชนะ) ที่ต้องทำ”

     ขณะที่ เจย์สัน เททัม ฟอร์เวิร์ดคนดังของ เซลติกส์ ระบุว่า อาการบาดเจ็บข้อเท้าของเจ้าตัวที่ได้รับตั้งแต่ต้นเกมนั้นส่งผลต่อฟอร์มการเล่นของเขาอย่างมาก “มันยากเพราะมันส่งผลกระทบต่อผมตลอดทั้งคืน มันบวมขึ้นและน่าหงุดหงิดที่แค่น่าผิดหวัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งมันเกิดขึ้นในการเล่นครั้งแรก แต่ผมหมายความว่า ผมไม่ต้องการให้ใครมารู้สึกแย่กับผม โชคไม่ดีที่การบาดเจ็บเป็นส่วนหนึ่งของเกมนี้ ผมโชคดีพอจนถึงจุดนี้ ผมไม่เคยพลาดเกม ผมเล่น 95 เปอร์เซ็นต์ของเกมตั้งแต่ผมอยู่ในลีก มันเป็นการล้มลงอย่างน่าเสียดายในค่ำคืนนี้ในการลงเล่นนัดแรกของเกม บางสิ่งที่ฉันพยายามต่อสู้ตลอดทั้งเกม”

    ด้าน เจย์เลน บราวน์ สมอล์ฟอร์เวิร์ด เซลติกส์ “เมื่อทีมของผมต้องการตัวผมมากที่สุด ทีมของผมหันมาหาผมเพื่อให้ผมนำทีม และผมก็พลาด ผมล้มเหลว มันยาก ผมให้เครดิตกับ ไมอามี แต่ก็เป็นงานที่แย่มากของผม”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top