ประวัตินักกีฬา

ฮูเลียน อัลวาเรซ จากตัวสำรองสู่ดาวยิงคนสำคัญของ อาร์เจนตินา

ฮูเลียน อัลวาเรซ

จากตัวสำรองขยับขึ้นมากลายเป็นดาวยิงที่กำลังขั้วดาวซัลโวฟุตบอลโลก 2022 อยู่ในขณะนี้ สำหรับ ฮูเลียน อัลวาเรซ ศูนย์หน้าอาร์เจนตินา ที่เพิ่้งยิงอีก 2 ประตูช่วยให้ทีมเอาชนะ โครเอเชีย 3-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2022

 ฮูเลียน อัลวาเรซ เกิดเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2000 ในเมืองคาลชิน กอร์โดบา ประเทศอาร์เจนตินา เมื่ออายุได้ 4 ขวบเขาสามารถบอกความฝันของตัวเองได้ทันทีว่า ต้องการเป็นนักฟุตบอล และเล่นเคียงข้างกับ ลิโอเนล เมสซี

 สิ่งที่ต้องการอันดับแรกในตอนนั้นคือการได้เข้าสู่โรงเรียนฝึกฝนฟุตบอลเหมือนที่เพื่อนๆส่วนใหญ่ของเขาได้รับ ทำให้ คุณพ่อและแม่ พาเขาไปพบกับ ฮูโก ราฟาเอล วาราส อดีตนักฟุตบอลที่ผันตัวมาขายพิซซ่า และขนมปัง ทั้งยังมีโรงเรียนฝึกสอนฟุตบอลเล็กๆด้วย

  ฮูโก วาราส เริ่มฝึกฝนให้กับ อัลวาเรซ และเริ่มมองเห็นอนาคตบางอย่างที่แตกต่างจากเด็กคนอื่นๆ เขาจึงเพิ่มความเข้มข้นในการฝึกให้กับ อัลวาเรซ และมองหาโอกาสต่างๆในการพาเขาไปอยู่กับทีมฟุตบอลที่ใหญ่กว่า กระทั่ง 3 ปีต่อมา ฮูโก วาราส ก็ช่วยให้เขาได้ไปอยู่กับ แอตเลติโก คาลชิน

 อัลวาเรซ แสดงฝีเท้าอันน่าถึง เขาเก่งกว่าเด็กทุกคนในกลุ่มอายุของเขา ขณะที่ ฮูโก วาราส ก็ยังติดตามไปดูแล อัลวาเรซ ในสโมสรแห่งใหม่นี้ด้วย ทำให้เมื่อเขาเติบโตขึ้น ฮูโก กลายเป็นบุคคลสำคัญอีกคนในชีวิตของ อัลวาเรซ เลยทีเดียว

ฮูเลียน อัลวาเรซ

 เมื่อ อัลวาเรซ อายุได้ 10 ขวบ เขาเริ่มเป็นที่รู้จักในวงการฟุตบอลอาร์เจนตินาบ้างแล้ว ก่อนที่สโมสรยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่าง เรอัล มาดริด จะเชิญเขาไปทดสอบฝีเท้ากับทีมเป็นเวลา 1 เดือนเต็ม ซึ่ง อัลวาเรซ ก็โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจ ทั้งยิง ทั้งจ่าย จนมาดริด ต้องการจะเซ็นสัญญากับเขา แต่เมื่อลงไปดูถึงรายละเอียดต่างๆแล้ว ทำให้ดีลนี้ไม่สามารถเกิดขึ้นได้ เนื่องจากกฎสำหรับการเซ็นสัญญาสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี ทำให้อัลวาเรซ และครอบครัวต้องเดินทางกลับไปยังอาร์เจนตินา 

 อัลวาเรซ กลับไปฝึกฝนกับ แอตเลติโก คาลชิน ช่วงเวลานั้น โบคา จูเนียร์ ยักษ์ใหญ่ในอาร์เจนตินา ก็เป็นอีกทีมที่ให้ความสนใจ เพียงแต่พ่อแม่เขามองว่าจะเป็นการเดินทางที่ก้าวกระโดดไปหลังจากผิดหวังมาจากมาดริด ทำให้สุดท้ายแล้วก็ปฏิเสธข้อเสนอนั้นไป จนกระทั่งอายุได้ 15 อัลวาเรซ ตัดสินใจเดินมาบอกกับพ่อแม่ว่า เขาจะย้ายไปอยู่กับ ริเวอร์ เพลต เนื่องจากเขาเป็นแฟนพันธุ์แท้ของสโมสรแห่งนี้ ทั้งสีประจำสโมสรยังสีเดียวกับ แอตเลติโก คาลชิน อีกด้วย 

 หลังจากย้ายไปสู่หนึ่งในอะคาเดมีที่ดีที่สุดในอาร์เจนตินา และพัฒนาฝีเท้าจนโดดเด่น ฤดูกาล 2018/19 เขาก็ถูกดันขึ้นสู่ชุดใหญ่ โดยค่อยๆได้รับโอกาสลงสนามมากขึ้นเรื่อยๆ กระทั่งฤดูกาล 2021 ก็เป็นตัวหลักให้ทีมอย่างเต็มตัว พร้อมโชว์ฟอร์มระเบิด ยิงไป 24 ประตู จาก 46 นัด ก่อนที่ฤดูกาล 2022 จะเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่คว้าตัวเขาไปร่วมทีม โดยได้ย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2022/23 

 กับทีมชาติอาร์เจนตินา เขาถูกเรียกติดทีมในปี 2021 ทั้งยังอยู่ในชุดแชมป์โคปา อเมริกา 2021 ด้วย

 ถึงเวลานี้ อัลวาเรซ ได้พิสูจน์ตัวเองให้เป็นที่ประจักษ์แล้วว่าเขาเหมาะที่จะเป็นดาวยิงตัวเลือกแรกของทัพฟ้าขาว และน่าจะเป็นอนาคตคนสำคัญที่จะมารับช่วงต่อต่อจาก ลิโอเนล เมสซี ในอนาคต

Most Popular

To Top