ประวัตินักกีฬา

เกียโคโม โบนาเวนตูรา สุดยอดมิดฟิลด์ครบเครื่องแห่งวงการฟุตบอลอิตาลี

เกียโคโม โบนาเวนตูรา

เกียโคโม โบนาเวนตูรา ถือเป็นอีกหนึ่งมิดฟิลด์จอมเก๋า และคลาสสิก ของวงการฟุตบอลอิตาลี ที่ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ปัจจุบันเขาเป็นส่วนสำคัญที่พา ฟิออเรนตินา ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศศึกยูฟ่า คอนเฟอเรนซ์ลีก

 เกียโคโม โบนาเวนตูรา เกิดเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 1989 ที่เมืองซาน เซเวริโน มาร์เช ประเทศอิตาลี เขาเป็นคนที่ไม่ค่อยพูดถึงเรื่องครอบครัวเท่าไหร่นักทำให้หลายสื่อไม่ค่อยมีข้อมูลในส่วนนี้ โดย โบนาเวนตูรา เริ่มต้นจากการฝึกฝนกับทีม ทีมเยาวชนของซาน ฟรานเชสโก 93 ก่อนที่เวลาต่อมาจะได้รับความสนใจจาก อันโตนิโอ บองจิออร์นี แมวมองของอตาลันตา ที่ดึงเขามาร่วมทีมตอนอายุ 17 ปี

 โบนาเวนตูรา เป็นผู้เล่นกองกลางตัวรุกที่รวดเร็ว ขยันขันแข็ง และมีความคิดสร้างสรรค์ พร้อมด้วยวิสัยทัศน์ การจ่ายบอล และเทคนิคที่ยอดเยี่ยม เขามีความคล่องตัวและหลากหลาย ซึ่งสามารถเล่นในตำแหน่งกองกลางได้หลายตำแหน่ง นอกเหนือไปจากตำแหน่งกลางที่เขาชื่นชอบในฐานะกองหลังตัวรุกแล้ว เขายังมักจะถูกนำไปใช้เป็นมิดฟิลด์ตัวกลาง ในบทบาทเมซซาลา หรือในตำแหน่งปีกซ้าย นอกจากนี้ยังได้รับบทบาทแบบบ็อกซ์ทูบ็อกซ์ ซึ่งเป็นตำแหน่งที่เขาได้รับการขนานนามว่าเป็น tuttocampista ในสื่ออิตาลี นั่นคือผู้เล่นที่ครอบคลุมทั้งสนาม

เกียโคโม โบนาเวนตูรา

 ในฤดูกาล 2010/11 ที่ อตาลันตา ตกชั้นลงไปเล่นในเซเรีย บี โบนาเวนตูลา ได้ก้าวขึ้นมาเป็นจอมทัพแบบเต็มตัวให้กับทีม หลังจากถูกปล่อยให้ เปอร์โกเครมา และ ปาโดวา ยืมตัวไปใช้งาน เขาลงสนามอย่างต่อเนื่อง 33 นัด ยิงไป 9 ประตู พาทีมคว้าแชมป์เซเรีย บี และกลับขึ้นมายังลีกสูงสุดได้สำเร็จ

 หลังจากนั้นอีก 3 ฤดูกาล โบนาเวนตูลา ยังคงมีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมต่อเนื่อง กระทั่งฤดูกาล 2014/15 เป็น เอซี มิลาน ที่ประสบความสำเร็จในการดึงตัวเขาไปร่วมทีม

 การย้ายมาร่วมทีม เอซี มิลาน ถือเป็นความฝันของ โบนาเวนตูลา อย่างมาก ครั้งหนึ่งเขาเคยให้สัมภาษณ์ว่า “การได้ร่วมทีมที่ยอดเยี่ยมคือความฝันของผมในวัยเด็ก การได้เล่นที่มิลานเป็นเหมือนการเติมเต็มความฝันของผม ทุกครั้งที่ผมลงสนามมันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม”

 โบนาเวนตูลา ลงเล่นให้กับ เอซี มิลาน ยาวนานถึง 6 ฤดูกาล โดยคว้ามาได้ 1 แชมป์คือ ซูเปอร์โคปปา อิตาเลีย 2016 ก่อนที่ฤดูกาล 2020/21 จะตัดสินใจออกหาความท้าทายอีกครั้งในช่วงท้ายของการค้าแข้ง ด้วยการย้ายมาร่วมทัพฟิออเรนตินา 

 ถือเป็นช่วงท้ายของการค้าแข้งที่น่าตื่นเต้นอย่างมากกับการได้ลุ้นถ้วย ยูฟ่า คอนเฟอเรนซ์ลีก หาก โบนาเวนตูลา สามารถพาฟิออเรนตินา คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ น่าจะเป็นแชมป์ที่เติมเต็มสำหรับเส้นทางการค้าแข้งของเขาอย่างดีทีเดียว

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top